เวิลด์แก๊ส มุ่งสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร ผนึก ททท. จัดงาน “The Best Thai Street Food By Worldgas” ขับเคลื่อน Soft Power ไทยผ่านสตรีทฟู้ด สู่สายตานานาชาติ ปักหมุดเมืองไทย เป็น “เมืองหลวงแห่งสตรีทฟู้ดโลก” ระดับโลก

0    128    0    26 พ.ค. 2568 17:33 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ผู้จัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ภายใต้แบรนด์ "เวิลด์แก๊ส" ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงาน “สุดยอดอาหารริมทาง “The Best Thai Street Food By Worldgas” เทศกาลอาหารริมทางครั้งยิ่งใหญ่ที่รวบรวม 30 ร้านอาหารยอดเยี่ยมของไทย โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 พฤษภาคม 2568 ณ ลานพาร์ค พารากอน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมศักยภาพของธุรกิจอาหารริมทางไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน พร้อมผลักดันประเทศไทยให้เป็น “เมืองหลวงแห่งสตรีทฟู้ดโลก” ผ่านการนำเสนออาหารไทยในฐานะ Soft Power ที่สำคัญในการสร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ สอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทฯ ในการสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกค้าหลักมาอย่างยาวนาน ทั้งยังตอกย้ำความมุ่งมั่นในการใช้พลังงานสะอาดและดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด ESG (สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล)

คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “งาน “สุดยอดอาหารริมทาง “The Best Thai Street Food By Worldgas” เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเราในการสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพของธุรกิจสตรีทฟู้ดไทย ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญที่สะท้อนวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย เรามุ่งมั่นที่จะผลักดันอาหารริมทางไทยให้ก้าวไกลสู่เวทีโลก พร้อมทั้งตอกย้ำบทบาทของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านอาหารริมทางที่ดีที่สุดในโลก โดยการดำเนินงานครั้งนี้สอดคล้องกับนโยบาย Ignite Tourism Thailand ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมุ่งเน้นการใช้ Soft Power อย่างอาหารไทย เพื่อสร้างความโดดเด่นและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในตลาดโลก เราเชื่อมั่นว่าสตรีทฟู้ดไทยจะเป็นจุดขายสำคัญที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก พร้อมยกระดับมาตรฐานอาหารริมทางไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

โดยในปี 2568 ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ ยังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนผ่านนโยบาย ESG ที่เป็นรูปธรรม บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะส่งมอบความยั่งยืนให้กับชีวิตคนไทย สังคม และสิ่งแวดล้อมแบบรอบด้านตอกย้ำถึงความ “ใส่ใจและลงมือทำจริง มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย ตลอดจนผู้ประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอาหาร พันธมิตรของ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ WP Energy ทุกภาคส่วน

โดยงาน The Best Thai Street Food By Worldgas ถูกจัดขึ้นอย่างเอาใจใส่ในสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด เช่น การใช้ก๊าซ LPG ในการประกอบอาหาร ตลอดจนระเบียบการคัดแยกขยะภายในงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการเปิดตัวอาร์ตทอย ‘น้องรอยยิ้ม’ ที่ออกแบบมาเพื่อสื่อสารแนวคิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า และการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน โดยดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หวังว่างานนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้สตรีทฟู้ดไทยยกระดับมาตรฐาน สร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้ผู้ประกอบการ ส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศในสายตาชาวโลก และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญสำหรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารไทยในอนาคต
ภายในงานยังมีพิธีมอบรางวัลสุดยอดร้านอาหารริมทางของประเทศไทย ซึ่งได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านอาหาร ประกอบด้วย เชฟชาวไทยผู้มีชื่อเสียง ผู้ประกอบการร้านอาหารไทย นักชิมและนักวิจารณ์อาหาร ตลอดจนบุคคลสำคัญในวงการอาหาร ร่วมเป็นผู้ตัดสิน และประชาชนทั่วไป คัดเลือกร้านอาหารที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ โดยร้านที่ได้รับรางวัล The Best Thai Street Food By Worldgas รวมทั้งสิ้น 30 ร้าน แบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ อาทิ ประเภทข้าว ได้แก่ ร้านแซ่พุ้น ข้าวหน้าไก่, ข้าวหมกไก่คุณวุฒิ , ข้าวไข่ข้นกุ้งกระเทียม เฮียด่วน, ข้าวหมูแดงเตาถ่าน ตั้งใจย่าง ฯลฯ ประเภทเส้น ได้แก่ ราดหน้าหมู แสนยอด สาขาสาทร, กิมง้วนลูกชิ้นปลา ฯลฯ ประเภทของหวาน ได้แก่ บัวลอยคลองสาน เจริญนคร21, ขนมครกใบเตย สยามสแควร์, น้ำแข็งไส เซ็งชิมอี้ ประเภทอื่น ๆ ได้แก่ หมึกย่างแซ่บสะใจ ลาดพร้าวซอย 1, ป้าแก้ว ไก่ย่างหนังกรอบ, หมูสะเต๊ะ นายซ้ง, กู่หลงเปา ซาลาเปาโบราณ และประเภทฮิตติดกระแส ได้แก่ ข้าวเหนียวหมูปิ้งลุงอ้วน สีลม, ลูกชิ้นปิ้งนายปิง, Emily's เส้นหมี่ไก่ฉีก, ต้มเลือดหมูท่านเปา ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษอื่น ๆ อีกมากมายอาทิ กิจกรรมลุ้นรับกล่องสุ่ม ART TOY น้องรอยยิ้ม และพบปะศิลปิน ดารา และเชฟชื่อดังอีกมากมายอาทิ ดีเจอ๋อง-เขมรัชต์ สุนทรนนท์, กิ๊ฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา, เชฟภู-ภูรินท์ พัฒนวิริยะวาณิช, คุณดิว อรุณพงศ์ (The Star),  คุณบิว จรูญวิทย์ (The Voice), คุณมะเหมี่ยว สุทธิภัทร (The Voice), พร้อมชมการแสดงโชว์ความสามารถจากวงดนตรีโรงเรียน และคอนเสิร์ตสุดพิเศษจากศิลปินชื่อดัง Tilly birds และ Bowkylion ที่จะมาสร้างความสนุกตลอดทั้งงาน

สำหรับผู้สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของร้านอาหารริมทางที่ได้รับรางวัล The Best Thai Street Food By Worldgas ได้ที่เว็บไซต์ www.worldgas.co.th/thebestthaistreetfood
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว  เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล  ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME”
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดสติเนชันแห่งการสร้างแรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต ตอกย้ำที่สุดแห่งความครบครันของสินค้าเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กจากแบรนด์ชั้นนำ จัดกิจกรรม “Central Cooking Battle” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง แบทเทิล) ในแคมเปญ “Central Cooking Time” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง ไทม์) เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ ชวนคุกกิ้งเลิฟเวอร์ตัวท็อปมาปล่อยของโชว์สกิลทำอาหาร ด้วยการส่งคลิปเมนูเด็ด พร้อมสูตรลับความอร่อยที่ใคร ๆ ก็ทำตามได้ผ่านช่องทาง Facebook หรือ Tiktok ของ ผู้เข้าแข่งขันแล้วเปิดโพสต์เป็นสาธารณะและติดแฮชแท็ก #CentralCookingTime2025 #CentralCookingBattle2025 ซึ่งห้างเซ็นทรัลได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจำนวน 8 ท่าน ที่หนึ่งในนั้นจะได้กลายเป็นสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัลปี 2025 โดยการแข่งขันครั้งนี้ถูกจัดขึ้น ณ แผนกบ้าน ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย  โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก
วิทยาลัยอินโชคุจิน (Insyokujin College) สถาบันจากประเทศญี่ปุ่น เปิดโรงเรียนสอนทำซูชิ แห่งแรกในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการเป็นเชฟซูชิ รองรับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลักสูตรเน้นการอบรมด้านซูชิ ปลา อาหารทะเล และการออกแบบเมนูในรูปแบบญี่ปุ่น โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเปลี่ยนสายงานเข้าสู่อาชีพเชฟ ผู้ที่สนใจในสายอาชีพอาหาร และเจ้าของกิจการร้านอาหารที่ต้องการเรียนรู้ทักษะการทำซูชิแบบมืออาชีพภายในระยะเวลาอันสั้น