“เบลล์” เดินหน้ารุกตลาดเครื่องดื่มรังนกแท้ต่อเนื่อง ทุ่มงบขยายการผลิต พร้อมเปิดตัวสูตรใหม่ “รสมะพร้าว” ตอบรับกระแสคนรักสุขภาพ

0    80    0    4 มิ.ย. 2568 16:40 น.   
แบ่งปัน
“เบลล์” (Bell) เครื่องดื่มรังนกสำเร็จรูปผสมคอลลาเจน ผลิตจากรังนกแท้จากธรรมชาติ รุกตลาดปี 2568 เดินเกมขยายสู่จีนและเวียดนาม มั่นใจศักยภาพผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูงจากธรรมชาติ ตั้งเป้ายอดขายเติบโตขึ้น 3-5% ต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวรสชาติใหม่ “รังนกสูตรน้ำมะพร้าว” ตอบโจทย์เทรนด์รักสุขภาพ
 
นายสุรชัย พิมพ์ประไพภรณ์ กรรมการบริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด เอ็ม แอนด์อาร์ ดิสทริบิวเตอร์ เปิดเผยว่า “ตลาดเครื่องดื่มรังนกในประเทศไทยยังคงขยายตัวต่อเนื่อง ด้วยมูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพที่เติบโตอย่างชัดเจน ท่ามกลางการแข่งขันที่เข้มข้น เบลล์ รังนกแบรนด์ไทย ยังคงรักษาจุดแข็งเรื่องคุณภาพของวัตถุดิบที่ดี ซึ่งเลือกใช้เฉพาะรังนกแท้จากธรรมชาติ 100% เท่านั้น คัดสรรมาจากแหล่งผลิตที่ผ่านการรับรองมาตรฐานด้านความสะอาดและความปลอดภัยระดับสากล ผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัยในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ต้นทางจนถึงมือผู้บริโภค เราเชื่อว่าความใส่ใจในรายละเอียดของวัตถุดิบและกระบวนการผลิตคือหัวใจสำคัญที่สร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในระยะยาว”
 
ในปีนี้เบลล์ยังคงเดินหน้ารุกตลาดเต็มกำลัง โดยทุ่มงบการตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 20-30 ล้านบาท เน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านแคมเปญโฆษณา โปรโมชัน รวมถึงการเปิดตัวสินค้าใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ซึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ปีที่ 3 ด้วยภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ และมีจุดยืนด้านสุขภาพเหมาะสมกับแบรนด์ ก็มีส่วนสำคัญในการสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นได้เป็นอย่างดี จนทำให้ยอดขายของเบลล์เติบโตถึง 100% ในช่วงก่อนหน้านี้ และในขณะเดียวกันยังขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ให้ครอบคลุมมากขึ้น รวมถึงเตรียมเพิ่มช่องทาง Wholesale สำหรับรองรับกลุ่มดีลเลอร์รายใหญ่ เพื่อกระจายสินค้าเข้าสู่ร้านค้าปลีกในต่างจังหวัดและชุมชน ให้เข้าถึงผู้บริโภคได้กว้างขึ้น และสำหรับตลาดต่างประเทศ เบลล์ถือว่าประสบความสำเร็จในการสร้างการรับรู้และยอดขาย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคในท้องถิ่น โดยมีการขยายการส่งออกไปยังประเทศจีน เวียดนาม ไต้หวัน กัมพูชา ลาว และ พม่า
 
ปี 2567 ที่ผ่านมา เบลล์ปิดยอดการขายไปมากกว่า 300 ล้านบาท หลังจากมีการขยายช่องทางจำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้ยอดขายในไตรมาสแรกของปี 2568 มียอดขายเติบโตขึ้นอีก 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อีกทั้งปีนี้เบลล์ยังมีแผนลงทุนขยายกำลังการผลิตของโรงงานเพิ่มเติม ด้วยงบลงทุนหลายร้อยล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตในประเทศและการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศในระยะยาว

“ล่าสุดได้เปิดตัวสินค้าใหม่ รังนกสูตรน้ำมะพร้าว ซึ่งเป็นการผสานคุณค่าของรังนกแท้ 100% กับความสดชื่นของน้ำมะพร้าวธรรมชาติ โดยเน้นรสชาติที่ละมุน ดื่มง่าย และให้ความรู้สึกสดชื่น เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพและต้องการเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สูตรนี้พัฒนาจากเสียงของผู้บริโภคที่ต้องการความสดชื่นและรสชาติแปลกใหม่ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากตลาดทันทีที่วางจำหน่าย เราเข้าใจผู้บริโภคยุคใหม่ ไม่เน้นแข่งขันด้านราคา แต่ชูจุดเด่นด้านคุณภาพของวัตถุดิบและความคุ้มค่าที่จับต้องได้ ที่สำคัญคือเราไม่เคยลดมาตรฐานเรื่องคุณภาพ ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร เบลล์ยึดมั่นในการเลือกใช้ รังนกแท้จากธรรมชาติ 100% เท่านั้น เราเชื่อว่าการให้ความใส่ใจตั้งแต่ต้นทางคือรากฐานของความเชื่อมั่น และคือหัวใจในการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคอย่างแท้จริง” นายสุรชัย กล่าวเพิ่มเติม
 
เครื่องดื่มรักนกเบลล์ คัดสรรวัตถุดิบรังนกแท้ 100% ที่มีคุณภาพสูงนำมาสกัดและทำความสะอาดด้วยกรรมวิธีที่ถูกสุขอนามัย มีมาตรฐาน รสชาติอร่อย วางจำหน่ายแล้วที่ เซเว่น อีเลฟเว่น, ท็อปส์ เดลี่, จิฟฟี่, ลอว์สัน, ซีเจ, ร้านถูกดี, แม็กซ์มาร์ท เดอะมอลล์ และช่องทางออนไลน์ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://bell-thailand.com/ หรือ Facebook Bell รังนก https://www.facebook.com/profile.php?id=100090638053627
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว  เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล  ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME”
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดสติเนชันแห่งการสร้างแรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต ตอกย้ำที่สุดแห่งความครบครันของสินค้าเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กจากแบรนด์ชั้นนำ จัดกิจกรรม “Central Cooking Battle” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง แบทเทิล) ในแคมเปญ “Central Cooking Time” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง ไทม์) เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ ชวนคุกกิ้งเลิฟเวอร์ตัวท็อปมาปล่อยของโชว์สกิลทำอาหาร ด้วยการส่งคลิปเมนูเด็ด พร้อมสูตรลับความอร่อยที่ใคร ๆ ก็ทำตามได้ผ่านช่องทาง Facebook หรือ Tiktok ของ ผู้เข้าแข่งขันแล้วเปิดโพสต์เป็นสาธารณะและติดแฮชแท็ก #CentralCookingTime2025 #CentralCookingBattle2025 ซึ่งห้างเซ็นทรัลได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจำนวน 8 ท่าน ที่หนึ่งในนั้นจะได้กลายเป็นสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัลปี 2025 โดยการแข่งขันครั้งนี้ถูกจัดขึ้น ณ แผนกบ้าน ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย  โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก
วิทยาลัยอินโชคุจิน (Insyokujin College) สถาบันจากประเทศญี่ปุ่น เปิดโรงเรียนสอนทำซูชิ แห่งแรกในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการเป็นเชฟซูชิ รองรับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลักสูตรเน้นการอบรมด้านซูชิ ปลา อาหารทะเล และการออกแบบเมนูในรูปแบบญี่ปุ่น โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเปลี่ยนสายงานเข้าสู่อาชีพเชฟ ผู้ที่สนใจในสายอาชีพอาหาร และเจ้าของกิจการร้านอาหารที่ต้องการเรียนรู้ทักษะการทำซูชิแบบมืออาชีพภายในระยะเวลาอันสั้น