“ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี” รุกตลาดโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารไทยแปรรูปกว่า 20 รายการในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2025

0    364    0    4 มิ.ย. 2568 18:17 น.   
แบ่งปัน
หากพูดถึง “ผัดไทย” ในดวงใจของใครหลายคน ชื่อของ ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี คงจะติดอันดับต้นๆ แน่นอน เพราะนี่คือร้านในตำนานที่เปิดมากว่าหนึ่งศตวรรษ เสิร์ฟรสชาติเข้มข้นแบบต้นตำรับ จนได้รับการขนานนามจาก TasteAtlas ให้เป็น “ร้านอาหารที่ทรงคุณค่าที่สุดในโลก” สองปีซ้อน และยังถูกยกให้เป็น “The Best Padthai in the World” อีกด้วย
ล่าสุด บริษัทในเครือทิพย์สมัย กรุ๊ป และ บริษัท สยาม รอยัล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เตรียมยกระดับแบรนด์จากร้านอาหารริมทางสู่เวทีอุตสาหกรรมอาหารโลก ด้วยการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์อาหารไทยแปรรูปกว่า 20 รายการ ภายใต้แบรนด์ “ทิพย์สมัย” และแบรนด์ “แบรนด์ไทย” โดยมุ่งถ่ายทอดแนวคิด “Authentic Thai Taste to the World” ผ่านการจัดแสดงภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2025 ระหว่างวันที่ 27–31 พฤษภาคม 2568 ณ บูธ EE15 ฮอลล์ 9 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี
 
“ไม่ใช่แค่ผัดไทย...แต่คือ Thai Taste ครบเครื่อง”
ผลิตภัณฑ์ใหม่ของทิพย์สมัยครอบคลุมกลุ่ม Ready Meal, Ready to Eat และ Ready to Cook เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งกลุ่มเร่งรีบที่มองหาอาหารพร้อมทาน และกลุ่มรักการทำอาหารที่ต้องการชุดปรุงสำเร็จ โดยยังคงเน้นวัตถุดิบท้องถิ่นคุณภาพสูง และกระบวนการผลิตมาตรฐานสากล

สินค้าหลักที่เปิดตัวในงาน ได้แก่:
  • แบรนด์ “ทิพย์สมัย
-ผัดไทยแช่งแข็ง (Padthai Frozen) 6 รสชาติ ได้แก่ ผัดไทยมันกุ้ง (Signature ของทางร้าน)  สูตรเข้มข้น/ ผัดไทยโบราณ สูตรเผ็ด/ ผัดไทยโบราณ สูตรมังสวิรัติ/ ผัดไทยโบราณ สูตรต้นตำรับ/ ผัดไทย สูตรโคราช
-เมนูอาหารทานเล่น ปอเปี๊ยะผัดไทยมันกุ้ง กุ้งสด
  • บรนด์ “แบรนด์ไทย”  
    • เมนูเส้นจันท์แช่แข็ง (Rice Noodle Frozen) 6 รสชาติ ได้แก่ กะเพราหมู/ กะเพราทะเล/ /กะเพราไก่/ ผัดขี้เมาไก่/ ผัดขี้เมาทะเล/ ผัดขี้เมากุ้ง
    • เมนูข้าวแช่แข็ง (Rice Frozen ) 4 รสชาติ ได้แก่ ข้าวผัดต้มยำมันกุ้ง/ ข้าวผัดโคราชหมูตุ๋น/ ข้าวคลุกกะเพราไก่/ ข้าวคลุกกะเพราหมู
    • เมนูวุ้นเส้น และเส้นหมี่ฮ่องกง (Glass Noodles & Hong Kong – Style) 4 รสชาติ ได้แก่ ยำวุ้นเส้นทะเล/ ยำวุ้นเส้นหมูสับหมูยอ/ วุ้นเส้นสุกี้แห้งทะเล/ หมี่ฮ่องกง สูตรมังสวิรัติ
    • ขนมไทยโบราณแช่แข็ง  ได้แก่ ปอเปี๊ยะข้าวเหนียวสังขยา ปอเปี๊ยะข้าวเหนียวมะม่วง ปอเปี๊ยะข้าวเหนียวทุเรียน ปอเปี๊ยะข้าวเหนียวถั่วดำ เป็นต้น
    • อาหารทานเล่น ปอเปี๊ยะกุ้ง/ไก่/ผัก
นอกจากนี้ ทิพย์สมัยยังขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ กลุ่มกึ่งสำเร็จรูปและชุดพร้อมปรุง ภายใต้แบรนด์ “ทิพย์สมัย” ซึ่งมุ่งเน้นทั้งรสชาติ ความสะดวก และการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ได้แก่:
  • เส้นจันท์ผัดไทยกึ่งสำเร็จรูป (Instant Rice Noodle Padthai) 7 รสชาติ หลากหลายตอบโจทย์ทุกความชอบ มาพร้อมบรรจุภัณฑ์ถ้วยกระดาษย่อยสลายได้ ช่วยลดพลาสติกและส่งเสริมแนวคิด Sustainability
  • วุ้นเส้นผัดไทยกึ่งสำเร็จรูป (Instant Glass Noodle Padthai) 7 รสชาติ
  • ชุดพร้อมปรุงเส้นจันท์ผัดไทย (Padthai Set Rice Noodle) 7 รสชาติ
  • ชุดพร้อมปรุงวุ้นเส้นผัดไทย (Padthai Set Glass Noodle) 7 รสชาติ
  • น้ำปลาหวาน ตราทิพย์สมัย (Nam Pla Wan Thipsamai) สำหรับจิ้มผลไม้
  • เส้นจันท์ (Rice Noodle) มีให้เลือก 4 ขนาด: 1 มม., 3 มม., 5 มม., และ 10 มม.
  • น้ำซอสปรุงรส (Chili Paste & Dipping Sauce) เช่น ซอสผัดไทย, น้ำจิ้มไก่, น้ำจิ้มลูกชิ้น, น้ำจิ้มสุกี้, น้ำจิ้มบ๊วยเจี่ย น้ำพริกเผา— ทั้งหมดได้รับคำชมเรื่องเนื้อสัมผัสจากธรรมชาติ และบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้
  • ชุดน้ำยำ ตราทิพย์สมัย (Thai Spicy Salad Set)
“เรามุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดรสชาติของอาหารไทยสู่ผู้คนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเพศใด วัยใด หรือเชื้อชาติใด เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสและชื่นชมเสน่ห์ของอาหารไทยอย่างแท้จริง” – ดร.ศีขรเชษฐ์ ใบสมุทร, ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือทิพย์สมัย กรุ๊ป และ บริษัท สยาม รอยัล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

“เราอาจเป็นน้องใหม่ในอุตสาหกรรมอาหารแปรรูป แต่เรามีต้นทุนทางวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมทางด้านอาหาร รวมถึงความเชี่ยวชาญในรสชาติที่พิสูจน์มาแล้วจากคนทั่วโลก ผัดไทยคือ Soft Power ที่ส่งต่อเรื่องราวความเป็นไทยได้อย่างทรงพลัง” – รศ.พญ.ธัญนันท์ ใบสมุทร, รองประธานกรรมการ บริษัทในเครือทิพย์สมัย กรุ๊ป และ บริษัท สยาม รอยัล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ช่องทางจัดจำหน่าย
ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของทิพย์สมัยจะวางจำหน่ายที่ ร้านทิพย์สมัยทุกสาขา, ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ, และมีการส่งออกไปยัง เกาหลี, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์ และ สหรัฐอเมริกา พร้อมกันนี้ ยังมีแผนขยายการส่งออกไปยังทั่วโลก ทั้งในภูมิภาค เอเชีย, ออสเตรเลีย, ยุโรป, และ ตะวันออกกลาง เพื่อส่งมอบรสชาติอาหารไทยต้นตำรับให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกมุมโลกอย่างต่อเนื่อง

ก้าวเล็กๆ สู่เป้าหมายใหญ่ของอาหารไทยบนเวทีโลก
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในงาน THAIFEX ปีนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของทิพย์สมัย ในการเดินหน้าส่งต่อเสน่ห์อาหารไทยสู่ผู้บริโภคทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งตอกย้ำความตั้งใจในการพัฒนาสูตรอาหารใหม่ๆ ให้หลากหลาย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ และยังคงรสชาติความเป็นไทยไว้อย่างครบถ้วน ที่ยังคงยึดมั่นในแนวคิด “Authentic Thai Taste to the World” และเดินหน้าพัฒนาเมนูอาหารไทยให้อยู่ในรูปแบบที่สะดวก เข้าถึงง่าย และพร้อมขยายตลาดสู่ระดับนานาชาติในทุกช่องทาง
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”