“ปุ้มปุ้ย” รุกตลาดอาหารพร้อมทาน ขนทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ ร่วมงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2025 เปิดตัว “กลุ่มปลาปรุงรส” เจาะผู้บริโภครุ่นใหม่ดึงอินไซต์ผู้บริโภคต่อยอดเมนูใหม่ พร้อมวางหมากขยายตลาดส่งออก

0    309    0    4 มิ.ย. 2568 18:20 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ภายใต้แบรนด์ “ปุ้มปุ้ย” ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำตลาดปลากระป๋อง พร้อมทานและพร้อมปรุง เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่
“กลุ่มปลาปรุงรส” ต่อยอดจากวัตถุดิบคุณภาพ สู่รสชาติที่เข้ากับผู้บริโภครุ่นใหม่ ทั้งด้านคุณประโยชน์ทางโภชนาการ ความสะดวกสบาย และรสชาติที่อร่อย โดยในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2025 พร้อมขนทัพสินค้าไม่ว่าจะเป็น ปลาแมคเคอเรลทอดราดพริก, ปลาแมคเคอเรลในซอสมะเขือเทศ, หอยลายทอดปรุงรส, อาหารพร้อมทานและอาหารพร้อมปรุง มาจัดแสดงอย่างครบครัน ภายใต้ธีม “The Flavour of Joy อร่อยที่รอยยิ้ม” ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ที่ต้องการสร้างความสุขผ่านทุกมื้ออาหาร

ปีนี้ปุ้มปุ้ยขนทัพผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มปลาปรุงรส 7 รายการ ได้แก่ 1. ปลาซาบะเทริยากิ 2. ปลาซาร์ดีนทอดในซอสซัมบัล 3. ปลาทอดลุยสวนสมุนไพร 4. ฉู่ฉี่ปลาแมคเคอเรล 5. ไตปลาแห้ง 6. แจ่วบอง 7. หอยแครงปรุงรส โดยมุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหา “อาหารไทยรสเข้มข้น ในรูปแบบที่สะดวก พร้อมทาน” แต่ยังคงเอกลักษณ์ของรสชาติที่อร่อยถูกปาก และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่มากขึ้น"

คุณปวิตา โตทับเที่ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร เปิดเผยว่า “กลุ่มปลาปรุงรสเป็นหมวดที่เราลงมาเล่นอย่างจริงจัง ด้วยจุดเด่นเรื่องการปรุงรส เรานำความเชี่ยวชาญด้านรสชาติที่สั่งสมมาพัฒนาต่อยอดสู่การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ทั้งในแง่ของรสชาติ วัตถุดิบ โดยศึกษาข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค ทั้งความชอบด้านรสชาติ ความต้องการ ความสะดวกพร้อมทานที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ทั้งในและต่างประเทศ พบว่ากลุ่มผู้บริโภคต้องการอาหารรสชาติพื้นถิ่นที่เข้มข้น เช่น ฉู่ฉี่ ไตปลา หรือแจ่วบอง ในขณะที่รสชาติญี่ปุ่น-อาเซียนอย่างเทริยากิ หรือซัมบัล ก็เป็นรสชาติที่คนทั่วโลกรู้จักดี เราจึงพัฒนาเมนูที่ผสานความเป็น Local Identity และ Global Taste” ซึ่งในด้านกลยุทธ์การพัฒนาสินค้า ปุ้มปุ้ยใช้ทีมวิจัยและพัฒนา (R&D) พัฒนารสชาติและสูตรอาหารจากแต่ละภูมิภาค โดยเน้นการชูรสชาติของวัตถุดิบ พร้อมทดสอบกับกลุ่มผู้บริโภคจริงเพื่อให้ได้รสชาติที่อร่อย ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของปุ้มปุ้ยพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “สะดวก อร่อย ได้มาตรฐาน” โดยเน้นวัตถุดิบคุณภาพ การผลิตที่ปลอดภัย สามารถยืดอายุการเก็บรักษาได้ยาวนาน (Shelf-life) โดยไม่ใส่วัตถุกันเสีย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ต้องการมื้ออร่อยในเวลาจำกัด หรือการใช้ชีวิตแบบ On-the-go

นอกจากผลิตภัณฑ์กลุ่มปลากระป๋องและกลุ่มปรุงรสแล้ว ยังมี กลุ่มอาหารพร้อมทาน ที่ยังได้รับความนิยม เช่น แกงไตปลา คั่วกลิ้ง แกงส้ม รวมถึง กลุ่มน้ำแกงปรุงสำเร็จ เช่น แกงเขียวหวาน แกงส้มใต้ น้ำยากะทิ และอื่น ๆ ที่เตรียมวางจำหน่ายในหลายประเทศในเอเชียและยุโรป

“จุดแข็งของปุ้มปุ้ยไม่ใช่แค่เรื่องคุณภาพ วัตถุดิบหรือสูตรอาหาร แต่คือ ‘รอยยิ้ม’ ที่เราตั้งใจส่งมอบผ่านทุกกระป๋อง เราศึกษาตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค และแนวโน้มโลกตลอดเวลา ปีนี้เราพัฒนาคิดค้นรสชาติใหม่ ๆ ให้ตอบสนองในตลาด เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค เรามองเห็นโอกาสของอาหารไทยในตลาดโลก โดยเฉพาะกลุ่ม Ready to Eat ที่สามารถเติบโตได้อีกมากในยุคที่ผู้บริโภคต้องการทั้งความสะดวกและคุณภาพที่ได้มาตรฐาน” คุณปวิตากล่าวเสริม

พร้อมเปิดเผยแผนปี 2025 ที่เน้นการขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ตต่างประเทศ ร้านอาหารไทย และร้านค้าเอเชีย ในกลุ่มประเทศอาเซียนและตะวันออกกลาง พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์ที่เน้นความสะดวกในการบริโภค รสชาติที่คงความเป็นไทย และการยกระดับแบรนด์สู่ตลาดสากล เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ บูธ “ปุ้มปุ้ย” ในงาน THAIFEX 2025 ยังมีกิจกรรมชวนชิม เปิดประสบการณ์ “อร่อยที่รอยยิ้ม” พร้อมชูเมนูใหม่อย่าง ปลาทอดลุยสวนสมุนไพร“ปลาซาบะเทริยากิ” และ “ปลาซาร์ดีนทอดในซอสซัมบัล” เป็นเมนูเด็ดที่ผู้ร่วมงานต้องห้ามพลาด
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”