ฟลูโอคารีล เปิดตัวแคมเปญ “Cavity Bye Bye by Fluocaril” จับมือ 74 คลินิก ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ขยายโอกาสให้คนไทยเข้าถึงบริการทางทันตกรรมได้ง่ายขึ้น เสริมกลยุทธ์การป้องกันฟันผุที่ยั่งยืนให้คนไทย

0    272    0    23 มิ.ย. 2568 17:53 น.   
แบ่งปัน
A group of people holding signs

AI-generated content may be incorrect.
 
สุจิต ซาฮู (Sujit Sahoo) ผู้ดำรงตำแหน่ง Unilever International Business Unit Lead ประจำ Indochina (ที่สองจากซ้าย) พร้อมด้วย ธันย์ชนก ชูชาติ ผู้ดำรงตำแหน่ง Assistant Marketing Manager ของ Unilever International (ซ้าย) ทพ.กรัสวัน คงคาเพ็ชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย เดนทัล คลินิก แมนเนจเมนท์ (ที่สามจากซ้าย) และ ฤกษ์รัตน์ รุ่งแจ้ง หรือ เบบี้โจลี่สตาร์ อินฟลูเอนเซอร์สายไลฟ์สไตล์ ตัวแทนผู้บริโภคชาวไทย (ขวา) ร่วมงานแถลงข่าวเพื่อเปิดตัวแคมเปญ “Cavity Bye Bye by Fluocaril” หรือ “ฟันผุบ๊ายบาย ใช้ชีวิตสบายๆ กับฟลูโอคารีล”

แบรนด์ยาสีฟัน Fluocaril (ฟลูโอคารีล) เปิดตัวแคมเปญ “Cavity Bye Bye by Fluocaril” หรือ “ฟันผุบ๊ายบาย ใช้ชีวิตสบายๆ กับฟลูโอคารีล” เดินหน้าส่งเสริมสุขภาพฟันและช่องปากที่แข็งแรงให้คนไทยทุกคน พร้อมสนับสนุนการเข้าถึงการดูแลสุขภาพช่องปากที่มีคุณภาพและสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพช่องปากเพื่อป้องกันฟันผุอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ฟลูโอคารีลร่วมมือกับคลินิกทันตกรรมชั้นนำ 74 แห่งทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดให้มีการตรวจสุขภาพช่องปากฟรี และสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการอุดฟัน เพื่อเป้าหมายในการทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการทางด้านทันตกรรมที่มีคุณภาพได้ง่ายขึ้น โดยแคมเปญนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2568 ถึง 30 ธันวาคม 2568 ให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าร่วมแคมเปญและดูแลสุขภาพฟันของตนเอง
 
A hand holding a tube of toothpaste

AI-generated content may be incorrect.

แคมเปญนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของฟลูโอคารีลในการทำให้คนไทยเข้าถึงการรักษาและดูแลสุขภาพช่องปากอย่างมีคุณภาพได้มากขึ้น “ฟลูโอคารีล มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวแคมเปญ ‘ฟันผุบ๊ายบาย ใช้ชีวิตสบายๆ กับฟลูโอคารีล’ ในประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรของเราทั้ง 74 คลินิกทันตกรรมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อสานต่อความมุ่งมั่นของเราที่จะทำให้การดูแลสุขภาพช่องปากที่มีคุณภาพ เข้าถึงได้สำหรับคนไทยทุกคน นอกจากบริการด้านทันตกรรมที่เข้าถีงได้อย่างง่ายดายขึ้นแล้ว อีกหนึ่งหัวใจของแคมเปญนี้ คือ การช่วยให้ทุกคนบอกลาฟันผุและใช้ชีวิตได้อย่างสบาย ๆ ด้วยนวัตกรรม Double Action Fluoride ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของฟลูโอคารีล ที่ได้รับการพิสูจน์ทางคลินิกแล้วว่า ช่วยป้องกันฟันผุได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ของเรา จะช่วยทำให้ทุกคนสามารถดูแลสุขภาพช่องปากและฟันได้ทุกวัน” นิติน อักวัล (Nitin Agarwal) ผู้ดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officer ของ Unilever International กล่าว
 
A person in a black jacket

AI-generated content may be incorrect.
นิติน อักวัล (Nitin Agarwal) ผู้ดำรงตำแหน่ง Chief Marketing Officer ของ Unilever International
 
จากข้อมูลของคลินิกทันตกรรมที่เข้าร่วมแคมเปญฯ พบว่า ปัญหาสุขภาพช่องปากที่ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของคนไทยยังคงเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยมี 3 ประเด็นหลักที่พบบ่อย ได้แก่ ฟันผุ เหงือกอักเสบ และการละเลยการตรวจสุขภาพช่องปากอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งในกลุ่มเด็กและวัยรุ่น ฟันผุถือเป็นปัญหาหลัก มักมีสาเหตุมาจากการแปรงฟันไม่สะอาด การบริโภคอาหารที่มีน้ำตาลบ่อยครั้ง และการไม่ได้พบทันตแพทย์อย่างเป็นประจำ ขณะที่ปัญหาเหงือกอักเสบมักพบในผู้ใหญ่ โดยมีสาเหตุมาจากการสะสมของคราบหินปูนที่ไม่ได้รับการกำจัดออกอย่างเหมาะสม จนทำให้เกิดการติดเชื้อและอาการบวม นอกจากนี้ยังพบว่าคนไทยจำนวนมากยังไม่ให้ความสำคัญกับการตรวจฟันอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัญหาสุขภาพช่องปากไม่ได้รับการดูแลหรือรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมาในอนาคต
 
ทพ.กรัสวัน คงคาเพ็ชร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย เดนทัล คลินิก แมนเนจเมนท์ กล่าวเสริมว่า “ฟันผุยังคงเป็นหนึ่งในปัญหาหลักด้านสุขภาพช่องปากของคนไทย ซึ่งหากไม่ได้รับการดูแลหรือรักษาอย่างเหมาะสม อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพที่รุนแรงยิ่งขึ้น และส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตโดยรวม การแก้ไขปัญหาสุขภาพช่องปากซึ่งเกี่ยวข้องโดยตรงกับสุขภาวะในภาพรวมของประชาชน จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรต่าง ๆ รวมถึงเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทันตกรรมที่มีคุณภาพ ได้รับข้อมูลความรู้ที่ถูกต้อง และเกิดความตระหนักในการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างยั่งยืน”
 
A person holding a microphone

AI-generated content may be incorrect. A group of people sitting on chairs

AI-generated content may be incorrect. A person taking a picture of a person in a white dress

AI-generated content may be incorrect.
 
ฟลูโอคารีลและคลินิกพันธมิตรให้ความสำคัญกับการอำนวยความสะดวกในทุกขั้นตอนของการเข้าร่วมแคมเปญ โดยมีทีมงานคอยให้คำแนะนำและดูแลอย่างใส่ใจตลอดระยะเวลาการรับบริการ พร้อมทั้งถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพช่องปากที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการแปรงฟันและการใช้ไหมขัดฟันอย่างถูกวิธี ความสำคัญของการตรวจฟันเป็นประจำ รวมถึงเคล็ดลับการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพช่องปาก เพื่อช่วยป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ ยังมอบผลิตภัณฑ์ฟลูโอคารีลสำหรับผู้ร่วมแคมเปญฯ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้ทุกคนได้ดูแลสุขภาพช่องปากของตนเองได้ทุกวัน ตามความมุ่งมั่นของฟลูโอคารีลที่ต้องการให้การดูแลสุขภาพช่องปากเป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง ครอบคลุม และเหมาะสมกับความต้องการ เพราะทุกคนสมควรใช้ชีวิตได้อย่างไม่สะดุด และปลอดจากปัญหาฟันผุได้อย่างแท้จริง
 
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ “ฟันผุบ๊ายบาย ใช้ชีวิตสบายๆ กับฟลูโอคารีล  และร่วมสนุกกับกิจกรรมดี ๆ ห่างไกลฟันผุได้ที่ https://www.facebook.com/FluocarilThailand
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”