นิยามใหม่ชาไทย! “ชาไทยพรีเมียมไม่ใส่สี” คาเฟ่ อเมซอน จับมือ สิงห์ปาร์ค เปิดตัวชาไทยพรีเมียม ชาอัสสัมจากจังหวัดน่านรายแรกที่พัฒนาสูตรเบลนด์พิเศษที่มีสีน้ำชาตามธรรมชาติโดย Tea Master จากสิงห์ปาร์ค พร้อมเสิร์ฟกว่า 4,500 สาขาทั่วไทย

0    263    0    1 ก.ค. 2568 12:01 น.   
แบ่งปัน
“คาเฟ่ อเมซอน” จับมือ “สิงห์ปาร์ค เชียงราย”  เปิดตัวเมนูใหม่ “ชาไทยพรีเมียม ไม่ใส่สี” โดยคัดสรรเฉพาะใบชาอัสสัมส่วนบนของต้นชาที่สมบูรณ์ที่สุดจากจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ผ่านการเบลนด์สูตรพิเศษโดย Tea Master จนได้ออกมาเป็นชาไทยพรีเมียม ที่สีน้ำชาที่เกิดจากกระบวนการหมักด้วยวิธีดั้งเดิมโดยไม่ผ่านกระบวนการปรุงแต่งสีทุกชนิด ให้ได้รสชาติเป็นอัตลักษณ์เฉพาะตัวในโทนวานิลลาผสานกับคาราเมล พร้อมจำหน่ายในร้าน คาเฟ่ อเมซอน แล้ววันนี้ กว่า 4,500 สาขาทั่วไทย

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน ผ่านการคัดสรรใบชาอัสสัมจากจังหวัดน่าน แหล่งเพาะปลูกที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางสำคัญในการรักษาป่าและคืนความสมบูรณ์ให้ธรรมชาติ เนื่องจากชาอัสสัมเติบโตได้ดีตามธรรมชาติบนภูเขาสูง ในป่าลึก ใต้ต้นไม้ใหญ่ ดังนั้น การสนับสนุนการปลูกชาชนิดนี้จึงเป็นการช่วยลดปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าและลดการทำไร่เลื่อนลอยได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังเป็นการเสริมสร้างระบบนิเวศน์ให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ และที่สำคัญคือเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ตลอดจนพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนให้เติบโตอย่างยั่งยืน

คุณไกรพิท เปรมมณี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจไลฟ์ สไตล์ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เปิดเผยว่า “ตลาดชาในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และมองหาทางเลือกใหม่ที่ดีต่อร่างกาย คาเฟ่ อเมซอน ในฐานะแบรนด์แฟรนไชส์คาเฟ่อันดับหนึ่งของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในทุกมิติ ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือการส่งมอบเครื่องดื่มที่มีคุณภาพ และโดนใจผู้บริโภค จึงได้ร่วมมือกับสิงห์ปาร์ค เชียงราย พัฒนาเมนู ‘ชาไทยพรีเมียม’ ที่ไม่ใส่สี แต่ยังคงเอกลักษณ์และรสชาติของชาไทยไว้อย่างครบถ้วน ที่สำคัญคือหอมละมุนยิ่งขึ้น ด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบชาคุณภาพสูง จากแหล่งปลูกธรรมชาติ พร้อมพัฒนาสูตรโดยผู้เชี่ยวชาญด้านชาโดยเฉพาะ เพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องดื่มนี้จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์พิเศษที่มอบทั้งความอร่อยและความใส่ใจให้กับผู้บริโภคทุกกลุ่ม”
"ชาไทยพรีเมียม ไม่ใส่สี" จาก คาเฟ่ อเมซอน พัฒนาสูตรเฉพาะโดยความร่วมมือกับ Tea Lab สิงห์ปาร์ค คัดสรรใบชาอัสสัมจากจังหวัดน่าน ผ่านการเบลนด์สูตรพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญด้านชา หรือ Tea Master จนได้ออกมาเป็นชาไทยพรีเมียม ที่คงรสชาติเข้มข้น หอมละมุน ผ่านกรรมวิธีหมักชาโดยไม่แต่งสีทุกชนิด เพื่อให้ได้ชารสชาติที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว
คุณพงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า “สิงห์ปาร์ค เป็นแหล่งเพาะปลูกชาคุณภาพของไทย มีความภูมิใจที่แหล่งเพาะปลูกของเชียงรายได้รับความไว้วางใจจากทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศตลอดช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ เรายังได้ขยายความสำเร็จไปยังแหล่งเพาะปลูกจังหวัดน่าน ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกที่มีความชุ่มชื้นของสภาพอากาศเกือบตลอดทั้งปื และจังหวัดน่านเป็นต้นกำเนิดแม่น้ำสายหลักของประเทศ จึงส่งผลให้คุณภาพของดินมีความอุดมสมบูรณ์ ทำให้ได้ใบชาอัสสัมมีคุณลักษณะที่พิเศษ ไม่เหมือนใคร ในการร่วมมือกับ คาเฟ่ อเมซอน ครั้งนี้ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ได้ใช้ศักยภาพอย่างเต็มที่จาก Tea Lab ซึ่งมี Tea Master ผู้เชี่ยวชาญทางด้านชาที่มีความสามารถในการปรุงและพัฒนาสูตรชา ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด เพื่อเป็นการนำชาคุณภาพจากไร่ของคนไทยไปสู่ผู้บริโภคทั่วประเทศ”

จากใบชาอัสสัมอารยรรรมแห่งชาป่า ส่งตรงเข้าสู่โรงงานนอร์เต้ โรงงานแปรรูปชาอัสสัมที่ได้รับมาตรฐานสากล และมีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดน่าน เพื่อลดขั้นตอนการขนส่ง เพื่อรักษาคุณภาพและความสดใหม่ของใบชาไว้ให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการผลิต และแปรรูปที่ทันสมัย

อีกทั้งยังให้การสนับสนุนการปลูกชาตามแนวพระราชดำริ โดยจังหวัดน่านได้รับการคัดเลือกเป็นพื้นที่ต้นแบบในการบูรณาการแก้ไขปัญหาและพัฒนาชนบทตามแนวทางพระราชดำริ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาความยากจนและการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างไม่เหมาะสม ผ่านการถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคโนโลยีทางการเกษตรที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตในท้องถิ่น เกษตรกรสามารถปรับเปลี่ยนจากการเพาะปลูกเพื่อยังชีพ มาเป็นการผลิตพืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน อาทิ ชาอัสสัม กาแฟ และไม้ผลเมืองหนาว

ร่วมสัมผัสนิยามใหม่ของวงการชาไทย กับ “ชาไทยพรีเมียม ไม่ใส่สี” จำหน่ายในราคาเพียงแก้วละ 60 บาท ที่ คาเฟ่ อเมซอน ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2568 เป็นต้นไป (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”