ซอสพริกศรีราชาพานิช × The Yard Hostel ร่วมปรุงเสน่ห์อัตลักษณ์อาหารไทยให้โลกรู้

0    51    0    8 ก.ค. 2568 16:57 น.   
แบ่งปัน

ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นใต้เงาต้นไม้ใหญ่ในช่วงฤดูฝน The Yard Hostel กรุงเทพฯ สาขาอารีย์ คอมมูนิตี้แห่งความยั่งยืนเปิดบ้านต้อนรับเหล่านักเดินทางทุกชาติ ทุกภาษา แวะเวียนเสมือนหนึ่งมาพักผ่อน "บ้านญาติ" เติมความสมดุลให้ชีวิต
 
Taste of Community” : สะพานวัฒนธรรม ใช้ “รสชาติ” เชื่อมโยงผู้คนอย่างลึกซึ้ง
“เราเชื่อว่าอาหารไทยคือหนึ่งในวัฒนธรรมที่คนทั่วโลกหลงรัก แบรนด์ซอสพริกศรีราชาพานิช  ต้นตำรับซอสพริกศรีราชารายแรกที่มีอายุยาวนาน 90ปี มุ่งหวังเป็นพลังเล็กๆ ส่งเสริมคุณค่าและอัตลักษณ์อาหารไทยให้ลึกซึ้งกว่ารสชาติ ให้นักเดินทางทั่วทุกมุมโลกเปิดประสบการณ์เรียนรู้ที่มาของวัตถุดิบพื้นถิ่น ตลอดจนสัมผัสวัฒนธรรมไทยในรูปแบบที่จับต้องได้” คุณวรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) บอกเล่าถึงแรงบันดาลใจแคมเปญความร่วมมือ ระหว่าง ซอสพริกศรีราชาพานิช × The Yard Hostel ภายใต้แนวคิด “TASTE OF COMMUNITY”: Celebration of Culture, Connection with Local Food


คุณวรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน)
 
ซอสพริกศรีราชาพานิช เรายังคงสืบสานสูตรต้นตำรับและวัตถุดิบจากฝีมือคนไทยแท้ ถ่ายทอดความกลมกล่อมจัดจ้านที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ แคมเปญ Taste of Community จึงไม่เพียงเป็นกิจกรรมเวิร์กชอปทำอาหารไทยให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น แต่ยังเป็นสะพานแห่งวัฒนธรรม ที่ใช้ “รสชาติ” เชื่อมโยงผู้คนเข้าหากันอย่างลึกซึ้ง

  
 
“โดยแคมเปญ Taste of Community นี้ เป็นกิจกรรมเวิร์กชอปทำอาหารไทยสุดอบอุ่น ซึ่งนักท่องเที่ยวที่พักที่ The Yard Hostel จะได้ลงมือปรุงอาหารไทยอย่างสนุกสนานจากเชฟมากความสามารถของบริษัทไทยเทพรส พร้อมได้ทำความรู้จักซอสพริกศรีราชาพานิชและวัตถุดิบอาหารพื้นถิ่นไทยซึ่งเป็นอีกก้าวในการยกระดับอาหารไทยให้เป็นเครื่องมือทางวัฒนธรรม (Cultural Diplomacy) ที่ทรงพลังในระดับนานาชาติ” คุณวรัญญา กล่าว
 

คุณอมรรัตน์ อมรศิริชัยรัตน์ (ส้มใหญ่) และคุณอติพร สังข์เจริญ (ส้มเล็ก) ผู้ร่วมก่อตั้ง The Yard Hostel
 
The Yard Hostel: บ้านของนักเดินทางจาก 120 ประเทศ
โฮสเทลที่มีปรัชญาเป็นมากกว่าที่พักแห่งนี้ ยึดถือแนวคิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามหลัก 3P – Profit, People, Planet โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้มาเยือนได้ใช้ชีวิตร่วมกัน แบ่งปันประสบการณ์ ทั้งในรูปแบบกิจกรรมร่วม อาทิ มวยไทย โยคะ ดูหนังกลางแจ้ง รวมถึงเวิร์กชอปทำอาหารในครั้งนี้ ซึ่ง คุณอติพร สังข์เจริญ หรือ “คุณส้ม (เล็ก)” ผู้ร่วมก่อตั้ง The Yard Hostel กล่าวว่า “แขกของเรากว่า 90% เป็นชาวต่างชาติจากทั่วโลก และส่วนใหญ่จะกลับมาเยือนซ้ำอีกครั้ง เพราะ The Yard ไม่ใช่แค่ที่พัก แต่เป็นเหมือน ‘บ้านญาติ’ ที่ต้อนรับกันด้วยใจ”
 
  
 
จากครัวสู่ความยั่งยืน
คุณอติพร กล่าวอีกว่า “แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง “ประสบการณ์ร่วม” ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ผ่านวิธีที่เป็นธรรมชาติและสอดคล้องกับแนวคิดของ The Yard ที่เน้นความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการเชื่อมโยงผู้คนผ่านกิจกรรมที่มีคุณค่า จำวันที่ทางซอสพริกศรีราชาพานิชเข้ามาพูดคุยถึงแรงบันดาลใจ เรามองเห็นว่าเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆ เพราะถ่ายทอดวัฒนธรรมการเรียนรู้อาหารไทยและวัตถุดิบพื้นถิ่นจากแบรนด์ที่เป็นของคนไทย 100% ที่สนับสนุนพริกจากเกษตรกรไทย มาบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองแบบไม่ต้องขายของ แต่ให้คนได้ รู้สึก

 
                                  
"ต้องขอขอบคุณ The Yard Hostel โฮสเทลที่เป็นมากกว่าที่พัก แต่เป็นพื้นที่สร้างการเรียนรู้ การแบ่งปัน และการมีส่วนร่วม ผ่านหลากหลายกิจกรรมที่ชูวัฒนธรรมไทย ทำให้นักท่องเที่ยวจากถนนทุกสายมุ่งตรงมา ณ ที่แห่งนี้ และเมื่อมาแล้ว ก็กลับมาเยือนอีกครั้งเมื่อมีโอกาส ทำให้ความร่วมมือครั้งนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและความทรงจำที่ยั่งยืนแก่นักเดินทาง” คุณวรัญญากล่าวทิ้งท้าย
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ชวนหยุด! ความปวดใจ ของคนผมร่วงผมบาง มาทำความรู้จัก “ไบโอติน” ฮีโร่ช่วยให้ผมแข็งแรงดีกว่า!
เรื่องชวนปวดหัวของคนผมร่วง ที่บางทีแค่ลูบเบา ๆ ผมก็ติดมือมาอยู่ตลอด การต้องมองเส้นผมในมือเต็มไปด้วยความปวดใจ เรื่องใหญ่ที่ต้องหาทางออกด่วน เพราะไม่ใช่แค่เส้นผมที่ร่วง แต่ความมั่นใจที่เคยมีก็หายไปด้วยเช่นกัน แม้ปัญหาผมร่วงจะเกิดขึ้นได้ โดยเส้นผมร่วงได้ตามธรรมชาติประมาณ 50–100 เส้น/วัน แต่การที่มีจำนวนผมร่วงมากกว่าปกติ เช่น เวลาหวีหรือสระผม มีผมร่วงจำนวนเยอะ มีผมติดบนหมอนมากกว่าปกติ สังเกตเห็นว่าผมบางจนเห็นหนังศีรษะ หรือผมร่วงมากกว่า 100 เส้น/วัน เป็นสิ่งที่ควรต้องหยุดคิดถึงปัญหาที่เกิดขึ้น
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
The 1 เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปี ยอดขายพุ่งทะยานกว่า 1,000 ล้านบาทใน 11 วัน! พร้อมผนึกพันธมิตร บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันและกลุ่มเซ็นทรัล มอบประสบการณ์ Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก
The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เผยความสำเร็จ “The 1 Day 2025” ปรากฏการณ์ช้อปเหนือระดับคุ้มที่สุดแห่งปีเพื่อสมาชิก The 1 เท่านั้น สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลไทย ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทภายใน 11 วัน (ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568) และจำนวนสมาชิกเข้าร่วมถึงกว่า 100,000 ราย และสมาชิกบัตรเครดิต เดอะวันดันยอดขายเติบโต 2 เท่า พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 15% พร้อมขยายประสบการณ์ช้อปเหนือระดับทั่วประเทศ