โออิชิ รุกต่างประเทศ !!! พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ ภายใต้แบรนด์ “โอโยชิ อีทโตะ” เจาะตลาดอาเซียน – ยุโรป

0    18    0    16 ก.ค. 2568 12:05 น.   
แบ่งปัน

ในยุคที่อาหารไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของรสชาติ แต่ยังสะท้อนถึงวัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ และตัวตนของผู้บริโภคทั่วโลก “โออิชิ” ในฐานะผู้นำและสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารสไตล์ญี่ปุ่นในประเทศไทย จึงเดินหน้าสร้างการเติบโต พร้อมรุกตลาดต่างประเทศ และต่อยอดแบรนด์อาหารสำเร็จรูปพร้อมปรุงและพร้อมทาน ภายใต้แบรนด์ส่งออก “โอโยชิ อีทโตะ” (OYOSHI EATO) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งแสวงหาประสบการณ์รสชาติใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น แตกต่าง และมีเรื่องราว
 
ศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “การส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปฯ ของโออิชิ ไม่ได้มุ่งเน้นเพียงการกระจายสินค้าไปยังตลาดต่างประเทศเท่านั้น แต่คือการส่งต่อเรื่องราวและวัฒนธรรมอาหารไทยในรูปแบบที่เข้าถึงได้ง่าย โดยผ่านมุมมองของอาหารญี่ปุ่นซึ่งเป็นที่นิยมในระดับโลก เราเชื่อว่าการผสมผสานเอกลักษณ์ของสองวัฒนธรรมนี้ จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่และสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ไทยในระดับสากลได้อย่างยั่งยืน”
 
ล่าสุด โออิชิ ได้เปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์ส่งออก “โอโยชิ อีทโตะ” ซึ่งสะท้อนแนวคิดการออกแบบสินค้าให้มีความแตกต่าง มีนวัตกรรมในรสชาติ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคสากลได้อย่างแท้จริง โดยผลิตภัณฑ์ทั้งสองยังสอดคล้องกับเทรนด์การบริโภคสำคัญ ได้แก่ Convenience-Driven (ผู้บริโภคที่มองหาความสะดวกในการบริโภค), Health-Conscious (ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพและโภชนาการ), และ Experience-Seeking (ผู้ที่แสวงหาประสบการณ์รสชาติใหม่จากทั่วโลก) ได้อย่างครอบคลุม
  • โอโยชิ อีทโตะ เกี๊ยวซ่า "สยาม เอสเซนส์" (OYOSHI EATO Siam Essence Gyoza) นวัตกรรมเกี๊ยวซ่าสไตล์ญี่ปุ่นที่ถ่ายทอดเสน่ห์รสชาติไทย ผ่าน 5 ไส้เมนูยอดนิยม ได้แก่ แกงแดง แกงเขียวหวาน ต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ และไก่สะเต๊ะ เพื่อตอบโจทย์กลุ่ม “Adventurous Foodies” ที่มองหาประสบการณ์ใหม่จากวัตถุดิบและรสชาติที่มีเอกลักษณ์
  • โอโยชิ อีทโตะ "มินิ พัฟเฟลตส์" (OYOSHI EATO Mini Pufflets) ขนมแป้งทอดกรอบไส้หวาน ขนาดพอดีคำ มาพร้อม 4 รสชาติ ได้แก่ ช็อกโกบานาน่า แอปเปิ้ล สับปะรด และเผือกมะพร้าว ออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่ม “Premium Snacking” ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดยุโรป โดยเน้นความสะดวก อร่อย และคุณภาพสูงในทุกมื้อว่าง
ในเชิงกลยุทธ์ โออิชิ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าสำหรับส่งออกที่มีความพร้อมทั้งด้านมาตรฐานการผลิตระดับสากล เช่น GMP, HACCP, และ BRC ควบคู่กับการวิจัยเชิงพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดเป้าหมาย เพื่อให้สามารถปรับแต่งรสชาติ บรรจุภัณฑ์ และช่องทางจัดจำหน่ายได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะในตลาดอาเซียนและยุโรป ซึ่ง โออิชิ ได้เริ่มวางรากฐานและสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดยุโรป เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี อังกฤษ และสวิตเซอร์แลนด์ รวมถึงเตรียมขยายสู่ตลาดใหม่ในลำดับถัดไป
 
“การแข่งขันในตลาดอาหารโลกยุคใหม่ ไม่ได้วัดกันแค่รสชาติเท่านั้น แต่ต้องรวมถึงความเข้าใจในบริบทของผู้บริโภค และความสามารถในการนำเสนอสินค้าให้กลายเป็นประสบการณ์ที่ผู้บริโภคอยากจดจำ ซึ่งทั้งหมดนี้คือแนวทางที่เรากำลังขับเคลื่อน เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับแบรนด์ไทยในเวทีโลก” ศสัยฯ กล่าวปิดท้าย
 
ทั้งนี้ การเติบโตของธุรกิจอาหารสำเร็จรูปฯ ยังถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ โฮลดิ้ง จำกัด ที่นอกจากจะบริหารแบรนด์ร้านอาหารญี่ปุ่นชั้นนำหลากหลายประเภทแล้ว ยังเดินหน้าพัฒนาสินค้าอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทานอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ พร้อมต่อยอดจากความเชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่น สู่ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมอาหารที่คนไทยภาคภูมิใจ และตลาดโลกยอมรับ
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
สหฟาร์ม เดินหน้ายกระดับสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ติดตั้งโซลาร์เซลล์ร่วม WHAUP พร้อมทดสอบระบบ EV หนุนองค์กรก้าวสู่อนาคตพลังงานสะอาด โชว์แผนลดต้นทุนพลังงานจาก 260 ล้านบาทต่อเดือน เผยแนวคิดสอดคล้องวิสัยทัศน์ผู้นำ “เติบโตเคียงคู่สิ่งแวดล้อม” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
สหฟาร์ม เดินหน้ายกระดับสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ติดตั้งโซลาร์เซลล์ร่วม WHAUP พร้อมทดสอบระบบ EV หนุนองค์กรก้าวสู่อนาคตพลังงานสะอาด โชว์แผนลดต้นทุนพลังงานจาก 260 ล้านบาทต่อเดือน เผยแนวคิดสอดคล้องวิสัยทัศน์ผู้นำ “เติบโตเคียงคู่สิ่งแวดล้อม”
บริษัท สหฟาร์ม จำกัด ผู้นำการผลิตและส่งออกไก่ครบวงจรอันดับ 1 ของประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “การเติบโตที่ยั่งยืนควบคู่สิ่งแวดล้อมและชุมชน” ด้วยการเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ GO Green อย่างเป็นรูปธรรม โดยร่วมมือกับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) – WHAUP ผู้นำด้านโซลูชันพลังงานครบวงจร ในการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์จำนวน 14 โครงการทั่วทั้งเครือข่ายโรงงานและฟาร์มของสหฟาร์ม