วัตสัน เปิดตัว IP คาแรกเตอร์สุดพิเศษ "The Watsons Family" ครอบคลุมทั่วเอเชีย มุ่งเสริมความผูกพันกับลูกค้าและสร้างความไว้วางใจในแบรนด์

0    59    0    23 ก.ย. 2568 18:13 น.   
แบ่งปัน

วัตสัน แบรนด์สุขภาพและความงามชั้นนำของ เอเอส วัตสัน  กรุ๊ป ประกาศเปิดตัว "The Watsons Family" ตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์สุดน่ารัก (Intellectual Property: IP)  ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้าทั่วเอเชีย ด้วยคาแรกเตอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ 16 ตัวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สะท้อนบุคลิกภาพตาม MBTI ที่แตกต่างกัน เพื่อสร้างความผูกพันกับลูกค้า ขณะเดียวกันเปลี่ยนกิจวัตรด้านสุขภาพและความงามในชีวิตประจำวันให้กลายเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจและสร้างการแบ่งปันได้
 
จาเร็ด เดอกุซมัน (Jared DeGuzman) Customer Director of Brand Marketing วัตสัน อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า “The Watsons Family  เป็นตัวแทนที่สื่อถึงการพัฒนากลยุทธ์ของเราจากร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิมสู่การเปลี่ยนแปลงมาเป็นร้านค้าที่เน้นประสบการณ์ เราใช้พลังการเล่าเรื่องผ่านคาแรกเตอร์ ไม่ได้แค่ขายสินค้า แต่กำลังสร้างจักรวาลสุขภาพและความงาม ให้กลายเป็นแหล่งรวมของความสุข แรงบันดาลใจ เชื่อมโยงชุมชน และลูกค้าของเราทั่วเอเชีย"
 
การเข้าถึงโอกาสจากการเติบโตในตลาดลิขสิทธิ์ IP ที่พุ่งแรง
 
คาแรกเตอร์ลิขสิทธิ์กำลังพลิกโฉมตลาดโลก และกลายเป็นเทรนด์สำคัญสำหรับแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มการจดจำ ความภักดีของลูกค้า และส่วนแบ่งทางการตลาด โดยในปี 2567 มูลค่าการซื้อขายสินค้าที่เกี่ยวกับ IP ในเอเชียเติบโตขึ้นถึง 448.94% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่งผลให้ยอดขายและจำนวนออเดอร์เพิ่มขึ้นกว่า 200%* ตอกย้ำถึงคุณค่าที่เพิ่มขึ้นของประสบการณ์แบรนด์เชิงสร้างสรรค์และการเข้าถึงอารมณ์อย่างชัดเจน
 
เพื่อคว้าโอกาสในตลาดที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดและตอบรับความคาดหวังของผู้บริโภค วัตสันวางแผนเปิดตัว “The Watsons Family” ที่ฮ่องกงเป็นตลาดแรก เพื่อทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มเชิงกลยุทธ์สำหรับการขยายตัวในภูมิภาค ก่อนทยอยเปิดตัวในตลาดอื่นทั่วเอเชีย รวมถึงจีนแผ่นดินใหญ่ มาเลเซีย ไต้หวัน และไทย พร้อมแคมเปญการตลาดที่จะพาลูกค้าดื่มด่ำกับความสดใสและมีชีวิตชีวาของคาแรกเตอร์เหล่านี้

สำหรับการเปิดตัวในฮ่องกง มี 3 คาแรกเตอร์หลัก ได้แก่ Sunny (แชมป์สุขภาพ), Kilo (โค้ชฟิตเนสจอมพลัง) และ Flora (มาสก์หน้าสุดเปล่งประกาย) ซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สุขภาพ และความงามตามลำดับ โดยตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2568 เป็นต้นไป ลูกค้าจะได้รับการต้อนรับเข้าสู่จักรวาล The Watsons Family ผ่านแคมเปญสุขภาพที่มีชีวิตชีวา ในช่วงนี้ร้านวัตสันจะถูกแปลงโฉมใหม่ด้วยภาพลักษณ์สีสันสดใส ที่เหล่านักชอปจะได้เพลิดเพลินไปกับความขี้เล่นของตัวการ์ตูน พร้อมตื่นเต้นไปกับกิจกรรมออนไลน์และแคมเปญโซเชียลพิเศษเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมในทุกแพลตฟอร์มดิจิทัล รวมถึงเตรียมเปิดตัวกิจกรรม Meet & Greet สุดพิเศษกับเหล่าคาแรกเตอร์ The Watsons Family เพื่อสร้างความสนุกให้แฟนๆ อย่างใกล้ชิด

เพื่อผสาน The Watsons Family เข้ากับชีวิตประจำวัน วัตสันเตรียมออกผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า “วัตสัน” ในบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคาแรกเตอร์เหล่านี้ในตลาดฮ่องกง มาเลเซีย ไต้หวัน และไทย ครอบคลุมผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายและของใช้ประจำวัน ซึ่งจะเปลี่ยนประสบการณ์การดูแลตัวเองให้สนุกมากขึ้น ด้วยดีไซน์พิเศษที่สะสมได้

           วัตสันมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้คนมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดี เปล่งประกายความงามจากภายในสู่ภายนอก ควบคู่ไปกับการทำความดีเพื่อผู้อื่นและสังคม ตามสโลแกน LOOK GOOD, DO GOOD, FEEL GREAT ดังนั้นการขับเคลื่อนนวัตกรรมผ่านการเปิดตัว The Watsons Family ในครั้งนี้ วัตสันมีเป้าหมายที่จะสร้างคอมมูนิตี้ที่มีส่วนร่วมและเชื่อมโยงทางอารมณ์อย่างแท้จริง เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมค้นพบความสนุก ความมั่นใจ และการดูแลตัวเอง ผ่านการเล่าเรื่องและประสบการณ์เชิงสร้างสรรค์
 
พบกับ The Watsons Family - ตัวละคร 16 คาแรกเตอร์ โดยแต่ละตัวได้รับแรงบันดาลใจจากบุคลิกภาพ MBTI
ที่แตกต่างกัน เป็นตัวแทนของความสุขของความงาม สุขภาพ และการดูแลตนเองในแบบที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้
 
ผลิตภัณฑ์แบรนด์ ‘วัตสัน’ ได้รับการออกแบบใหม่ด้วยคาแรกเตอร์ The Watsons Family
เปลี่ยนสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน ให้กลายเป็นประสบการณ์การดูแลตนเองที่ขี้เล่นและสะสมได้
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
รสชาติจากสองวัฒนธรรมสู่ประสบการณ์ “โฟร์แฮนด์ ดินเนอร์” สุดพิเศษ  ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
รสชาติจากสองวัฒนธรรมสู่ประสบการณ์ “โฟร์แฮนด์ ดินเนอร์” สุดพิเศษ ณ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ
เมื่อสองศาสตร์แห่งการปรุงอาหารหลอมรวมเป็นประสบการณ์ความอร่อยอันเหนือระดับ ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมดื่มด่ำรสชาติที่รังสรรค์โดยเชฟอัตสึชิ โยชิดะ ผู้เชี่ยวชาญการทำอาหารแบบไคเซกิ และเชฟซองฮยอน ยุน ผู้เชี่ยวชาญการทำอาหารญี่ปุ่น-เกาหลีสไตล์โมเดิร์น ให้ทุกท่านได้เต็มอิ่มกับมื้อค่ำสุดพิเศษที่ผสานเทคนิคการปรุงและความคิดสร้างสรรค์ของ 2 เชฟผู้แชร์ความหลงใหลในการทำอาหารร่วมกันในวันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2568
“คูโบต้า” ชวนคนไทยค้นพบเสน่ห์ของจานสะอาด กับเรื่องน่าทึ่งที่อาจยังไม่เคยรู้  แค่กินข้าวหมดจาน ก็เปลี่ยนโลกได้จริง!! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“คูโบต้า” ชวนคนไทยค้นพบเสน่ห์ของจานสะอาด กับเรื่องน่าทึ่งที่อาจยังไม่เคยรู้ แค่กินข้าวหมดจาน ก็เปลี่ยนโลกได้จริง!!
เพราะสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวัน บนโต๊ะอาหารดูเหมือนเรื่องเล็ก แต่แท้จริงแล้วมันมีพลังมากกว่าที่คิด และนั่นคือสิ่งที่ สยามคูโบต้า อยากชวนคนไทยทุกคนลองกลับมามองใหม่ ผ่านแคมเปญ “Small Actions Change the World – มื้อนี้หมดจาน” ที่เริ่มต้นจากแนวคิดเรียบง่ายว่าแค่กินข้าวให้หมดก็เปลี่ยนโลกได้จริง ทุกจานที่สะอาดไม่ได้สะท้อนแค่ความอิ่ม แต่มันสะท้อนถึงความเข้าใจ ความรับผิดชอบ และพลังของคนธรรมดาที่เชื่อว่า การดูแลโลกเริ่มได้จากสิ่งใกล้ตัวที่สุด และวันนี้ สยามคูโบต้า จะพาไปดูเรื่องจริงที่คุณอาจไม่เคยรู้ว่าอาหารคำสุดท้ายในจานของเรา ช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงและมีพลังเปลี่ยนโลกได้มากกว่าที่คิด