“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” คว้ารางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2025 อีกครั้ง การันตีหนึ่งในองค์กรที่น่าทำงานที่สุดในระดับเอเชีย

0    106    0    6 ต.ค. 2568 17:19 น.   
แบ่งปัน
A person and person on a stage

AI-generated content may be incorrect.

ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า โชว์ฟอร์มความสำเร็จด้านองค์กรนายจ้างดีเด่นอีกครั้ง รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2025 หนึ่งในองค์กรที่น่าทำงานที่สุดในระดับเอเชีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยผ่านการคัดเลือกจากกว่า 300 บริษัทในประเทศไทย สะท้อนการเป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับจากพนักงานในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลยอดเยี่ยม สร้างความผูกพันและวัฒนธรรมองค์กรที่แข็งแกร่ง ตอกย้ำความสำเร็จของไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า ด้านการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มของไทย ที่มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่พนักงาน รวมถึงลูกค้า ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม

คุณจรัสพักตร์ การปลื้มจิตต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส ทรัพยากรบุคคล บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายหลักของเครื่องดื่ม “โคคา-โคล่า” ในประเทศไทย กล่าวว่า “ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า ภูมิใจที่ได้รับรางวัลด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในระดับภูมิภาคเอเชีย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนการเป็นผู้นำด้านองค์กรนายจ้างที่พนักงาน ‘ฅนไทยน้ำทิพย์’ ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจ เราเป็นบริษัทที่เติบโตอยู่คู่สังคมไทยมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2502 และมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งในด้านธุรกิจ และที่สำคัญด้านการเป็นองค์กรนายจ้างที่โดดเด่นเหนือมาตรฐาน เพราะพนักงานคือสินทรัพย์ที่มีค่าที่สุดขององค์กรและเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนความสำเร็จ เรามุ่งเน้นการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่พนักงานรู้สึกมีคุณค่า ควบคู่กับการพัฒนาศักยภาพและโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เรายังคงมุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์ของพนักงานผ่านกลยุทธ์ 3 ด้าน ได้แก่ 1. Workplace สร้างสถานที่ทำงานที่ส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ผ่านโครงการ Well-being ที่ครอบคลุมสำนักงานใหญ่ โรงงาน และสำนักงานสาขา 2. Workforce ส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่เปิดกว้าง เคารพซึ่งกันและกัน สนับสนุนการทำงานเป็นทีม พร้อมอบรมผู้นำด้านความหลากหลายและความเท่าเทียม (DEIB) รวมถึงกิจกรรม Appreciation Day วันแห่งการขอบคุณเพื่อนพนักงาน และเปิดตัวระบบ HR ‘de+’ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานจัดการข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างรวดเร็ว และ 3. Marketplace เดินหน้าขยายการมีส่วนร่วมสู่ภายนอกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดโอกาสให้บุคลากรจากหลากหลายวงการได้เข้าร่วมสัมผัสประสบการณ์และเรียนรู้ถึงโอกาสในการทำงาน พร้อมทั้งสร้างความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้งระดับประเทศและระดับสากล เพื่อส่งเสริมการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่แข็งแกร่งในวงกว้าง ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในองค์กรที่น่าทำงานที่สุดในระดับเอเชีย สะท้อนความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสถานที่ทำงานที่น่าอยู่ และการเป็นผู้นำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่โดดเด่นในระดับภูมิภาค”

โดยในปีนี้ นอกจากรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2025 จาก HR Asia นิตยสารชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคลของภูมิภาคเอเชียแล้ว ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า ยังเพิ่งได้รับรางวัล Employee Experience Awards Thailand 2025 จากสถาบัน Human Resources Online ประเทศสิงคโปร์ สื่อด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลที่มีชื่อเสียงในระดับสากล จำนวน 2 รางวัลอีกด้วย ได้แก่  รางวัล Best Learning Technology Implementation ระดับ Silver และรางวัล Most Innovative and Sustainable Office Design ระดับ Bronze
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”