“AIA ONE BILLION DAY 2025” รวมพลังคนรักสุขภาพกว่า 10,000 ชีวิต ร่วมสร้างสุขภาพที่ดีและสังคมที่ยั่งยืน ณ โบนันซ่า เขาใหญ่

0    21    0    8 ธ.ค. 2568 15:18 น.   
แบ่งปัน

เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมกับ กลุ่มบริษัทพราว จังหวัดนครราชสีมา และมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่แห่งปี “AIA ONE BILLION DAY 2025” งานที่รวมกิจกรรมสำหรับคนรักสุขภาพตัวจริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Run Fun Share’ ไฮไลท์อยู่ที่กิจกรรม AOB Trail ซึ่งถือเป็นงานวิ่งเทรลระดับชาติ เพื่อชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ในปีนี้ได้พานักวิ่งเทรลทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นกว่า 700 ทีมและนักวิ่งเดี่ยวกว่าอีก 1,000 คนจากหลากหลายประเทศ มาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับเส้นทางมรดกโลก ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตามพันธกิจของเอไอเอที่ต้องการสนับสนุนผู้คนในเอเชียกว่าพันล้านคนให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives”
 
ในงานได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของกลุ่มบริษัทเอไอเอ และเอไอเอ ประเทศไทย นำโดย นายสจ๊วต เอ สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทเอไอเอ นายตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาค และนายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมเปิดงานและมอบรางวัลให้แก่ทีมผู้ชนะในครั้งนี้ ซึ่ง AIA ONE BILLION DAY 2025 จัดขึ้นวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2568 ณ โบนันซ่า เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
 
สำหรับทีมที่ชนะเลิศได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ทีม กดดันรันนิ่ง เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 7:26 ชั่วโมง
 
นอกจากการแข่งขันวิ่งเทรลสุดยิ่งใหญ่แล้ว ภายในงานยังเต็มไปด้วยสีสันและรอยยิ้มจากกิจกรรมสุดพิเศษ “My Melody & Kuromi Celebration Fun Run presented by AIA Vitality” งานวิ่งสุดคิวท์ที่รวมแฟนซานริโอและสายสุขภาพไว้แน่นโบนันซ่า เขาใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี “My Melody”, 20 ปี “Kuromi” และ 10 ปี “เอไอเอ ไวทัลลิตี้ ประเทศไทย” ผู้เข้าร่วมได้วิ่งท่ามกลางบรรยากาศสดใส พร้อมมาสคอต “My Melody” และ “Kuromi” ที่มาสร้างความน่ารักและรอยยิ้มตลอดเส้นทาง ทั้งประเภท Fun Run, Family Run และ Duo Pack ที่เปิดโอกาสให้ครอบครัวและเพื่อน ๆ ได้วิ่งไปด้วยกันอย่างสนุกสนาน
 
บรรยากาศภายในงานยังเต็มไปด้วยกิจกรรมเฟสติวัลสุขภาพและความบันเทิงสุดครึกครื้นในโซน AOB Fair ที่รวบรวมร้านอาหารขึ้นชื่อและของดีเมืองโคราชกว่า 30 ร้าน อาทิ แมวโคราช (Korat Monogram), สีคิ้ว คราฟต์ ผ้ามัดย้อมและเซรามิกจากอุทยานธรณีโลก (UNESCO), ข้าวโพดหวานของดีโคราช, เนื้อวากิวโคราช, มันเผาปากช่อง, ด่านเกวียน ของฝากเมืองโคราช, ร้านเป็นลาว, แดรี่โฮม, ร้านสเต็กตัวพ่อ, ร้านเตี๋ยวเพราปู, ร้านครัวบินหลา, SkylappP, ร้านรวมของดีปากช่องเขาใหญ่ และอีกมากมาย
 
ช่วงค่ำ ผู้เข้าร่วมงานยังได้สนุกไปกับ AOB Concert สุดมันจากศิลปินดัง 3 Gen นำโดย เจ เจตริน, ส้ม มารี และ โอ๊ต ป๊อป อาร์ต ที่มาสร้างความสุขและพลังบวกให้กับผู้เข้าร่วมงานนับหมื่นชีวิต
 
นายสจ๊วต เอ สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า “AIA ONE BILLION Day ไม่ใช่เป็นเพียงแค่กิจกรรม แต่เป็นการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นอันยิ่งใหญ่ของเอไอเอ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนกว่าหนึ่งพันล้านคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ภายในปี 2030 ภายใต้พันธกิจ AIA ONE BILLION โดยตลอดทั้งวันเต็มไปด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ที่ส่งเสริมให้ผู้คนได้มีการเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง รวมไปถึงการส่งเสริมสุขภาพใจให้มีความเบิกบาน ด้วยกิจกรรมเกมสนุก ๆ อาหารรสเด็ดจากร้านในท้องถิ่น และเต็มอิ่มกับคอนเสิร์ตสุดมันจากศิลปินดัง ซึ่งนับเป็นการสะท้อนถึงเป้าหมายของเราในการส่งเสริมสุขภาพที่ยั่งยืนให้แก่ผู้คนอย่างแท้จริง อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนแนวคิด “Rethink Healthy” ที่อยากเห็นทุกคนมีสุขภาพดีในแบบที่เป็นตัวเอง”
 
นอกจากเป้าหมายในการส่งเสริมด้านสุขภาพแล้ว งานในครั้งนี้ยังมีจุดมุ่งหมายในการร่วมระดมทุนเพื่อสนับสนุนสองโครงการที่จะมอบโอกาสด้านการศึกษาให้กับเยาวชนในประเทศไทยได้มีอนาคตที่ดียิ่งขึ้น โดยทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนทั้งสองโครงการ ได้แก่
  • โครงการ ฟัง พูด อ่าน เขียน โดยสภากาชาดไทย เพื่อช่วยให้เด็กหลายพันคนในภาคเหนือของประเทศไทยมีทักษะทางภาษาที่แข็งแรงขึ้น และมีอนาคตที่สดใส
  • โครงการก่อสร้างโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านป่าหมาก เพื่อมอบโอกาสด้านการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนในชุมชนห่างไกล
 
นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “AIA ONE BILLION DAY 2025 ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของเอไอเอ ประเทศไทย ในการเฉลิมฉลองและแสดงให้เห็นถึงพันธกิจของเราอย่างเป็นรูปธรรม การจัดงานที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับการยกย่องจากยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นดินแดนมรดกโลกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติ สะท้อนถึงความตั้งใจของเราที่ต้องการเชื่อมโยงพันธกิจด้านสุขภาพเข้ากับมรดกอันทรงคุณค่าของประเทศไทย เพื่อมีส่วนในการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาและวัฒนธรรม โดยสำหรับคอนเซ็ปต์งานปีนี้ ‘Run, Fun, Share’ สื่อถึงสิ่งที่เอไอเอยึดมั่น คือการส่งเสริมด้านสุขภาพ สร้างประสบการณ์ที่สนุกสนาน และตอบแทนสังคมผ่านการบริจาค เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้การตอบรับจากนักวิ่งทั้งไทยและเทศอย่างล้นหลาม โดยมีทีมวิ่งเทรลเข้าร่วมมากกว่า 700 ทีม และนักวิ่งเดี่ยวกว่า 1,000 คนที่ลงทะเบียน แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่แค่งานกิจกรรม แต่เป็นเสมือนการสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นโอกาสที่ได้ให้ผู้คนมารวมตัวกันเพื่อทบทวนความหมายของการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพ และสร้างความเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงให้กับชุมชน”
 
สำหรับ AIA ONE BILLION DAY 2025 ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่โดยสะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมืออันแข็งแกร่งระหว่างภาคเอกชน ภาครัฐ และภาคการศึกษาพร้อมตอกย้ำบทบาทของเอไอเอ ประเทศไทย ในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกคนก้าวไปสู่สังคมสุขภาพดีอย่างยั่งยืน และสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการศึกษาแก่เยาวชนไทย โดยร่วมสมทบทุนบริจาคให้แก่สภากาชาดไทย ในโครงการ ฟัง พูด อ่าน เขียน ได้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 ผ่านเว็บไซต์ www.iredcross.org/fundraising/aiaonebillionday2025 แล้วพบกับ AIA ONE BILLION DAY ได้ใหม่ปีหน้า ติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ www.aiaonebillionday.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”