KCG เปิดกลยุทธ์ “ซัพพลายเชนแห่งความยั่งยืน” คว้า 2 รางวัลใหญ่แห่งปี Commended Supply Chain Management Awards จาก SET Awards 2025 และ Sustainability Disclosure Acknowledge 2025 จากสถาบันไทยพัฒน์

0    33    0    8 ธ.ค. 2568 15:42 น.   
แบ่งปัน

บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (KCG) ผู้นำด้านอาหารตะวันตกเพื่อโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ เผยกลยุทธ์ “ซัพพลายเชนแห่งความยั่งยืน” ที่ใช้ในการผลักดันองค์กรให้นำไปสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน ซึ่งเป็นเบื้องหลังที่นำไปสู่การคว้า2 รางวัลใหญ่แห่งปี Commended Supply Chain Management Awards ในกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence
จาก SET Awards 2025 และ Sustainability Disclosure Acknowledge 2025 จากสถาบันไทยพัฒน์
 
คุณดำรงชัย วิภาวัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “ปี 2025 เป็นปีที่มีความหมายมากสำหรับ KCG ทั้งในแง่ของผลประกอบการที่สามารถบรรลุเป้าหมายใน Q3 โดยมียอดขายรวม 9 เดือน ที่ 5,900.9 ล้านบาท เติบโตขึ้นระดับ Double digit มีส่วนแบ่งทางการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์จาก เนย และชีส เป็นอันดับ 1 และที่สำคัญ ในแง่ของความยั่งยืนซึ่งเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจ KCG ได้รับ 2 รางวัลใหญ่ที่แสดงถึงประสิทธิภาพของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของ KCG นั่นคือ Commended Supply Chain Management Awards จาก SET Awards 2025 และ Sustainability Disclosure Acknowledge 2025 จากสถาบันไทยพัฒน์

บทพิสูจน์การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานอย่างยั่งยืนด้วยรางวัล Commended Supply Chain Management Awards

KCG ตอกย้ำมาตรฐานซัพพลายเชนระดับองค์กรชั้นนำ ด้วยการรับรางวัล “Commended Supply Chain Management Award” ในกลุ่ม Sustainability Excellence จากงาน SET Awards 2025 ซึ่งจัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2568 สะท้อนบทบาทผู้นำด้านการบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนของ KCG ในอุตสาหกรรมอาหารไทย

การได้รับรางวัลนี้เป็นความภาคภูมิใจขององค์กร และเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความยั่งยืนของบริษัท โดยเฉพาะการพัฒนาห่วงโซ่อุปทานผ่านความร่วมมือกับคู่ค้าทั้งระบบอย่างมีประสิทธิภาพ คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และร่วมสร้างคุณค่าไปพร้อมกับคู่ค้าในการสร้างมาตรฐานดีขึ้นของพาเลทในอุตสาหกรรมอาหาร โดยเฉพาะ Cold Chain เพื่อสร้างนวัตกรรมที่ตอบโจทย์เศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างแท้จริง

หนึ่งในโครงการสำคัญของ KCG คือ การพัฒนาพาเลทรีไซเคิล 100% สำหรับอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งไม่เพียงช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บ–ขนส่งสินค้า แต่ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในห่วงโซ่อุปทานได้อย่างเป็นรูปธรรม นับเป็นนวัตกรรมที่สะท้อนการยกระดับมาตรฐาน Green Logistics อย่างต่อเนื่อง โดยยังเดินหน้าสู่การดำเนินงานด้านโลจิสติกส์สีเขียว ด้วยการเพิ่มสัดส่วนการใช้พลังงานทดแทน เช่น การมุ่งใช้พลังงานสะอาดจาก Solar Roof ในทุกส่วนที่เป็นคลังสินค้าของ KCG พร้อมกับมีแผนขยายเพิ่มเติมไปในส่วนที่โรงงานผลิตสินค้าภายบริษัท นโยบายการใช้รถไฟฟ้าในการจัดส่งสินค้าซึ่งมีเป้าหมายว่าจะเปลี่ยนรถขนส่งเป็นรถไฟฟ้า ไม่ต่ำกว่า 30% ของรถขนส่งทั้งหมดของบริษัท หรือ การนำระบบการจัดการงาน Logistics ส่วนของการจัดส่ง (TMS) ซึ่งจะทำให้สามารถวางแผนในการจัดส่งได้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งยังสามารถตรวจสอบการปล่อยการคาร์บอนของการขนส่งได้อย่างแม่นยำรวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนเป้าหมาย Net Zero Emission ภายในปี 2050 ขององค์กร

ตอกย้ำความเชื่อมั่นด้านการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน 2 ปีซ้อนกับรางวัล Sustainability Disclosure Acknowledgement
KCG ยังได้รับ “รางวัลกิตติกรรมประกาศ Sustainability Disclosure Acknowledge 2025” จากสถาบันไทยพัฒน์ เพื่อเป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นการดำเนินธุรกิจ และการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนต่อสาธารณะและผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้อง โดยยึดหลักความยั่งยืนที่ประกอบด้วยสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (Environment, Social, and Governance: ESG) แสดงถึงศักยภาพในการขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน การได้รับรางวัลกิตติกรรมประกาศ Sustainability Disclosure Acknowledgement ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นี้ สะท้อนให้เห็นถึง “ความสม่ำเสมอ” ของบริษัทในการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย และเดินหน้าสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

ความสำคัญของรางวัลนี้ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนและองค์กรธุรกิจที่เป็นสมาชิกของประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน (Sustainability Disclosure Community: SDC) ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ข้อมูลการดำเนินงานซึ่งครอบคลุมทั้งการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม หรือประเด็นด้าน ESG นอกเหนือจากข้อมูลทางการเงิน จึงเป็นหลักฐานในความตั้งใจของ KCG ที่ควบรวมเรื่องความยั่งยืนเข้ากับการดำเนินการขององค์กร พร้อมเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสและสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของการก้าวสู่องค์กรแห่งความยั่งยืนในระยะยาว

ความสำเร็จจากการคว้ารางวัลระดับประเทศ ทั้ง Commended Supply Chain Management Award จากงาน SET Awards 2025 และ Sustainability Disclosure Acknowledgement 2025 จากสถาบันไทยพัฒน์ สะท้อนผลลัพธ์ของ “กลยุทธ์ซัพพลายเชนแห่งความยั่งยืน” ที่ KCG ยึดถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจอย่างแท้จริง ไม่เพียงช่วยยกระดับมาตรฐานและประสิทธิภาพการดำเนินงาน ยังช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้ห่วงโซ่อุปทาน ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค คู่ค้า
และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน

KCG จะยังคงเดินหน้าพัฒนาระบบซัพพลายเชนให้มีความเข้มแข็ง โปร่งใส และรับผิดชอบยิ่งขึ้น ตอกย้ำเป้าหมายในการเป็นหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมอาหารที่ “เติบโตอย่างยั่งยืน” ได้ในระยะยาว และเป็นตัวอย่างขององค์กรไทยที่พิสูจน์ให้เห็นว่า การเติบโตทางธุรกิจสามารถก้าวเดินเคียงข้างความยั่งยืนได้อย่างแท้จริง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”