การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมออนไลน์ส่งเสริมการท่องเที่ยว ‘Wonder Food & Fruit ตะวันออก’ รับเทรนด์ New Normal ครั้งแรก ขับเคลื่อนสินค้าและบริการท่องเที่ยวด้านอาหารภาคตะวันออก

1    768    9    2 ก.ค. 2563 09:48 น.   
แบ่งปัน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมออนไลน์ส่งเสริม
การท่องเที่ยว ‘Wonder Food & Fruit ตะวันออก’ รับเทรนด์ New Normal
ครั้งแรก ขับเคลื่อนสินค้าและบริการท่องเที่ยวด้านอาหารภาคตะวันออก

   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออก มุ่งกระตุ้นการใช้จ่ายสินค้าและบริการของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวด้านอาหารทะเล และผลไม้ภาคตะวันออก ผ่านกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยว อาทิ กิจกรรม Cooking Show จากเชฟมืออาชีพ, LIVE Concert จากศิลปินดัง ตลอดจนการช้อปโปรโมชั่นสินค้าท่องเที่ยวสุดพิเศษในกิจกรรม LIVE On Sale เพื่อรองรับทิศทางการท่องเที่ยวแบบใหม่ในยุคดิจิทัล เตรียมพร้อมฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภาคตะวันออกหลังสถานการณ์โควิด-19 นำเสนอเอกลักษณ์ด้านอาหารทะเล ผลไม้ แหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรมที่โดดเด่นของภาคตะวันออก ควบคู่ไปกับการชูจุดขายการเดินทางท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยและรักษาระยะห่างทางสังคม อีกทั้ง ยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ชาวสวน และชาวประมง ได้มีช่องทางการขายสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย
 

คุณวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
กล่าวว่า ‘‘ทาง ททท. ภาคตะวันออก ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มอันดีของสถานการณ์ดังกล่าว จึงมีแนวทางในการเดินหน้าเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวด้านอาหารในภูมิภาคภาคตะวันออกให้กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ซึ่ง 9 จังหวัดของภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว ด้วยพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยว สินค้าและบริการท่องเที่ยว ที่มีความหลากหลายสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม โดยเฉพาะสินค้าท่องเที่ยวด้านอาหารทะเล อาหารท้องถิ่น และผลไม้ ที่เป็นสินค้าหลักสร้างรายได้ให้แก่ภูมิภาคภาคตะวันออก  แต่ด้วยสถานการณ์โควิด -19 ที่ผ่านมา ตั้งแต่ช่วงต้นปี ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีการติดตามสถานการณ์มาอย่างใกล้ชิด ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าด้านอาหารทะเล และผลไม้ รวมถึงการให้บริการด้านอาหารต่าง ๆ อาทิ ร้านอาหาร สวนผลไม้ ที่ต้องชะลอการให้บริการ ปรับวิธีการขายสินค้าและการให้บริการในรูปแบบออนไลน์เพื่อให้เท่าทันสถานการณ์ปัจจุบัน ททท. ภาคตะวันออก จึงเห็นช่องทางในการผลักดันและขับเคลื่อนการท่องเที่ยวภาคตะวันออกอีกครั้ง ด้วยการจัดกิจกรรม LIVE ‘Wonder Food & Fruit ตะวันออก’ ผ่านช่องทางออนไลน์ สร้างช่องทางการขายให้แก่ผู้ประกอบการในรูปแบบ New Normal แทนการจัดกิจกรรม Event ในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งถือว่าเป็นแนวทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบใหม่ของภาคตะวันออก ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) เพื่อป้องกันและควบคุมการติดเชื้อทางกายภาพด้านสาธารณสุข โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะถูกนำเสนอในรูปแบบออนไลน์ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของนักท่องเที่ยวที่จะกลับมาออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้งแบบ New Normal กับการท่องเที่ยวไทยในบริบทใหม่ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวได้เที่ยวสนุก ปลอดภัย เที่ยวแบบสบายใจ ลดความเสี่ยงในการเดินทาง ที่ ททท. ได้กำหนดมาตรฐานในการดำเนินกิจการด้านธุรกิจการท่องเที่ยวต่าง ๆ ของผู้ประกอบการ ภายใต้ตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) มาตรฐานภาพรวมที่กำหนดแนวทางปฏิบัติที่ธุรกิจท่องเที่ยวในทุกระดับสามารถปรับปรุงการให้บริการได้อย่างมีความปลอดภัยและมีสุขอนามัย สร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวได้ในระดับมาตรฐานสากล

 
 

นอกจากนี้ ผู้ที่รับชมกิจกรรม LIVE ‘Wonder Food & Fruit ตะวันออก’ ตลอดระยะเวลา 3 วันนี้ จะได้จุใจกับการเลือกช้อปแพ็คเก็จและโปรโมชั่นท่องเที่ยวภาคตะวันออกสุดพิเศษ อาทิ ส่วนลดสูงสุดถึง 30% คูปองส่วนลดร้านอาหาร สวนผลไม้ หรือโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวร้านค้า ร้านอาหาร สวนผลไม้ โรงแรมที่พัก ที่เข้าร่วมโครงการ กว่า 200 ราย ทั้ง 9 จังหวัดภาคตะวันออก ผู้ชมสามารถรับสิทธิ์โปรโมชั่นต่าง ๆ นี้ได้โดย 1.ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านทาง SMS ข้อความ หรือ 2. ลงทะเบียนรับสิทธิ์ในแบบฟอร์มร้านค้า ณ สถานที่ที่ต้องการใช้บริการ
 

ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการ Live ของกิจกรรม ‘Wonder Food & Fruit ตะวันออก’ ผ่านทาง Facebook Fan page https://www.facebook.com/Maeban.co.th ได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 5 กรกฎาคม 2563 เวลา 12.00 – 16.30 น. โดยสามารถพบกับกิจกรรมต่างๆ ได้ ดังต่อไปนี้

• 12.00 – 13.00 น. Live Cooking Show โดย เชฟกันน์ สรวิศ (3 กรกฎาคม), เชฟแก้ว มาสเตอร์เชฟ (4 กรกฎาคม) และเชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ (5 กรกฎาคม)
• 13.15 – 15.00 น. Live on Sale กับดีลพิเศษจากผู้ประกอบการและการแจกของรางวัลต่างๆ
• 15.30 – 16.30 น. Live Concert โดย Lazyloxy (3 กรกฎาคม), สมเกียรติ (4 กรกฎาคม) และนนท์ ธนนท์ (5 กรกฎาคม)

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโปรโมชั่นได้ที่ LINE OFFICIAL ACCOUNT: @wonderfoodnfruit หรือโทร 095-384-0505 และเว็บไซต์ www.maeban.co.th
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮอลล์ แท็กทีม 4 หนุ่มวง DICE เปิดตัวลูกอมฮอลล์ เอ็กซ์เอส 2 รสชาติใหม่ “โคล่า ชิลล์” และ “เลมอน โซดา” สาดแรงบันดาลใจพลัสความสดชื่นรับซัมเมอร์
บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก ชวนเหล่า Gen Z ชาร์จแรงบันดาลใจพร้อมหายใจแล้วไปต่อ ด้วยความสดชื่นเต็มขั้นรับซัมเมอร์กับแบรนด์ฮอลล์ ด้วยการจัดงาน “Space of Inspire by Halls XS” เปิดตัวลูกอมฮอลล์ 2 รสชาติใหม่แบบชูการ์ฟรี ได้แก่ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส “โคล่า ชิลล์” ลูกอมกลิ่นโคล่าและเมนทอลแบบจัดเต็ม และ “เลมอน โซดา” ลูกอมกลิ่นเลมอนโซดาเปรี้ยวหวานโดนใจสุดคูล ที่ได้อินสไปร์จากเครื่องดื่มสุดฮิตดับร้อนของวัยรุ่น พร้อมชวน 4 หนุ่มวง DICE “เจย์-เฟรม-อาโป-มิน” ศิลปินบอยกรุ๊ปน้องใหม่สุดฮอต มาร่วมสาดความเฟรชดับอุณหภูมิร้อนกับมินิคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมครีเอทเครื่องดื่มสุดอินสไปร์สดชื่นเย็นถึงใจ ที่คนรุ่นใหม่ต้องลอง ณ สยามสแควร์วัน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management สำนักพิมพ์แม่บ้าน
บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุนเอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับรางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภท “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management
บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัล Best of the Best Award Winner 2024 ประเภทรางวัล “Best Bond Manager – Thailand” จาก นิตยสาร Asia Asset Management โดยมี นายสุขวัฒน์ ประเสริฐยิ่ง (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมคณะผู้บริหาร ขึ้นรับรางวัลจาก นาย Tan Lee Hock ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Asia Asset Management สะท้อนถึงความสามารถของทีมผู้จัดการกองทุนของ บลจ. เอไอเอ (ประเทศไทย) ในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงมีการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “กองทุนเปิด เอไอเอ อินคัม ฟันด์ (AIA Income Fund)” ซึ่งถือเป็นกองทุนคุณภาพระดับต้น ๆ