กรุงไทย NEXT ปะทุ Engagement Marketing ชวนพนักงานร่วมหมื่น สร้างปรากฏการณ์ NEXT กระหึ่มโซเชียล!

1    3,009    9    31 ต.ค. 2561 09:30 น.   
แบ่งปัน

   หลังจากเปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT” อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ธนาคารกรุงไทยได้มีกระแสตอบรับอย่างท่วมท้น โดยได้มีผู้ใช้งานแล้วกว่า 1 ล้านครั้ง ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งธนาคารได้เดินหน้าสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ผ่านกลยุทธ์ Engagement Marketing ไม่ว่าจะเป็นการเดินสายจัดขบวนทรูปและการจัดโรดโชว์แอป “กรุงไทย NEXT” ทั้งในกรุงเทพฯและทั่วทุกภาคของประเทศ

 

   นอกจากกิจกรรม Customer Engagement แล้ว กรุงไทยยังได้จัดกิจกรรม Employee Engagement โดยชวนพนักงานกว่า 20,000 คนครอบคลุม 1,100 สาขา ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมกันสวมเสื้อยืด NEXT พร้อมถ่ายรูปตนเองในท่าสัญลักษณ์ NEXT ซึ่งเป็นท่าที่คล้ายกับซูเปอร์ฮีโร่กำลังปล่อยพลังแสง พร้อมติดแฮทแท็กสาขาของตนเอง NEXT แล้ว อาทิ #กรุงเทพNEXTแล้ว !!
 

 

   นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า “รู้สึกยินดีที่พนักงานกรุงไทยต้อนรับและให้ความสำคัญกับการเปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT” อย่างคึกคัก ซึ่งปัจจุบันธนาคารกรุงไทยมีพนักงานกว่า 20,000 คนทั่วประเทศ เพียงไม่นานหลังจากที่กรุงไทยได้เปิดตัวแอป “กรุงไทย NEXT” อย่างเป็นทางการ ก็มีพนักงานธนาคารนับหมื่นคนร่วมต้อนรับด้วยการทำท่าสัญลักษณ์ NEXT ตามสถานที่ต่างๆ อาทิ แลนด์มาร์คของจังหวัด แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ห้างสรรพสินค้า ตลาดร้านค้า ย่านชุมชน วัด รวมถึงสถานที่ราชการหลายแห่ง จนเกิดเป็นกระแสบนโซเชียล ทั้งใน Facebook, Instagram และ Twitter

 
 
   โดยจากนี้ธนาคารกรุงไทย จะเดินหน้าสร้างการรับรู้และการใช้งานแอป “กรุงไทย NEXT” ผ่าน NEXTpert ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้งานแอป “กรุงไทย NEXT” โดยเฉพาะ ที่มีจำนวนกว่า 1,500 คน กระจายตัวอยู่ตามสาขาทั่วประเทศ เพื่อคอยอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำการดาวน์โหลดและวิธีการใช้งานแอปแก่ประชาชนที่มาใช้บริการที่สาขา ในขณะเดียวกันกรุงไทยยังมีการจัดกิจกรรม Customer Engagement ด้วยการเดินสายโรดโชว์ “กรุงไทย NEXT” ในทุกภาคของประเทศ โดยเริ่มจัดที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นแห่งแรก จากนั้นจะไปยังภาคต่างๆทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคอีสาน ทั้งนี้กิจกรรม Employee Engagement และ Customer Engagement นับเป็นการสร้างสรรค์ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างธนาคารกับประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ สะท้อนเจตนารมณ์ของการเป็นธนาคารที่อยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมมอบบริการที่ดีที่สุดและครอบคลุมที่สุด เพื่อให้ทุกการทำธุรกรรมสะดวกครบวงจร สมกับสโลแกนของแอปที่ว่า “กรุงไทย NEXT ชีวิตครบ แอปเดียวอยู่”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี สำนักพิมพ์แม่บ้าน
““บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” คอนเซ็ปต์ ใหม่ “ไทยซิกเนเจอร์ ทวิสต์” สุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งแรกในไทย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เครือ โคคา กรุ๊ป พร้อมการันตีความอร่อยจากตำนานร้านอาหารในเครือชั้นเลิศกว่า 60 ปี
บริษัท โคคา โฮลดิ้ง อินเตอร์เนชั่นแนล ชูซอฟต์พาวเวอร์อาหารไทย ที่กำลังเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดตัวร้านอาหาร “บรูว์ แอนด์ ไบทส์ บาย แมงโก้ ทรี” (Brew & Bites by Mango Tree) ภายใต้แนวคิด Collaboration for sustainable future ที่เฟ้นหาสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพของแต่ละจังหวัดทั่วไทย จากเพื่อนเกษตรกรต้นน้ำ สู่ผู้บริโภคโดยตรง ส่งผ่านทางมื้ออาหารจานเด็ด ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร สนับสนุนให้คนในชุมชนมีรายได้และเติบโตต่อเนื่องไปพร้อมกัน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ย้อนรอยเส้นทางสายไหมบุรีรัมย์ สู่หัตถศิลป์พื้นถิ่น “Colors of Buriram” โชว์นิทรรศการผ้าไทยเทียบชั้นมหาอำนาจวงการแฟชั่นโลก
จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างเซอร์ไพรส์ร่ายมนต์สะกดคนเข้าชมงาน ตะลึงความงดงามนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์ผ้าไทยครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี Colors of Buriram เชิดชูภูมิปัญญาชุมชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร้อยเรียงเรื่องราวอารยธรรมเส้นทางสายไหมในวันวาน สู่งานหัตถศิลป์พื้นถิ่น บอกเล่าวัฒนธรรมความเป็นไทยผ่านลวดลายอันวิจิตรบรรจงบนพื้นผ้าทอนานาชนิดและงานศิลปหัตถกรรมอันทรงคุณค่าหลากหลายชิ้นงาน สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนชาวบุรีรัมย์ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 20,000 คน ตลอดระยะเวลา 3 วัน