8 ของใช้ขจัดกลิ่นอับรองเท้าช่วงหน้าฝน

หน้าแรก      สาระน่ารู้
ถูกใจ
0    1,023    0    29 ก.ค. 2565 14:51 น.   
แบ่งปัน
ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน โดยเฉพาะวันที่ใส่รองเท้าผ้าใบออกไปข้างนอก วันนั้นฝนจะตกทุกที กลับมาถึงบ้านรองเท้าก็เปียกแฉะไปหมด ถึงแม้จะเอาไปตากให้แห้งแล้ว แต่ก็ยังมีกลิ่นอับหลงเหลืออยู่ จะซักรองเท้าก็ยังไม่มีเวลา งั้นต้องหาอะไรมาช่วยดับกลิ่นไปก่อน วันนี้เราก็จะมาแนะนำ 8 ของใช้ช่วยขจัดกลิ่นอับรองเท้าที่หาได้ง่าย ๆ ในบ้านของเรา มีอะไรบ้างไปดูกันเลย
 

เปลือกส้มหรือเปลือกมะนาว
นำเปลือกส้มหรือมะนาวมาฉีกเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วใส่ในถุงผ้าบาง ๆ นำไปใส่ไว้ในรองเท้า น้ำมันหอมระเหยจากเปลือกก็จะช่วยลดกลิ่นอับได้
 
หนังสือพิมพ์
นำกระดาษหนังสือพิมพ์ขยำเป็นก้อน ใส่เข้าไปด้านในรองเท้า ทิ้งไว้ 1 คืน กระดาษหนังสือพิมพ์จะช่วยดูดซับความชื้นและลดกลิ่นอับ แถมยังช่วยรักษาทรงของรองเท้าอีกด้วย
 
เบคกิ้งโซดา
ไอเท็มประจำบ้านที่ทำได้สารพัดประโยชน์ รวมทั้งลดกลิ่นอับของรองเท้าด้วย โดยนำเบคกิ้งโซดามาโรยในรองเท้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 1 คืนแล้วเคาะออก เพียงเท่านี้กลิ่นอับก็จะหายไป
 
เกลือ
ถ้าบ้านใครไม่มีเบคกิ้งโซดาก็สามารถใช้เกลือแทนได้ วิธีทำก็เหมือนกันคือนำเกลือมาโรยในรองเท้า ทิ้งไว้ 1 คืนแล้วเคาะออก เกลือจะช่วยดูดซับความชื้นในรองเท้าที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอับนั่นเอง
 
ทรายแมว
ทรายแมวมีคุณสมบัติช่วยดูดซับกลิ่นได้ดีอยู่แล้ว ถ้าบ้านใครเลี้ยงแมวก็ลองนำทรายแมวใส่ในถุงผ้าหรือถุงเท้าเก่า ใส่ไว้ด้านในรองเท้า ทิ้งไว้ข้ามคืน กลิ่นอับก็จะหายไป
 
กากกาแฟหรือถุงชา
นำกากกาแฟไปตากให้แห้ง ห่อใส่ถุงผ้าแล้วใส่ไว้ในรองเท้า ทิ้งไว้ข้ามคืน ส่วนถุงชาที่ใช้แล้ว นำมาใส่ในรองเท้าข้างละถุง ถ้ารองเท้าเหม็นมากก็ใส่หลายถุง ทิ้งไว้ข้ามคืน แล้วนำรองเท้าไปตากในที่ที่อากาศถ่ายเท
 
แป้ง
จะใช้เป็นแป้งเด็กหรือแป้งข้าวโพดก็ได้ โรยให้ทั่วรองเท้า ทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นก็เคาะแป้งออก ทำความสะอาด แป้งจะช่วยดูดกลิ่นและความชื้นของรองเท้าออกไป
 
แผ่นอบผ้า
สำหรับใครที่มีเครื่องอบผ้า ลองใช้แผ่นอบผ้าใส่ในรองเท้าข้างละแผ่น แล้วทิ้งไว้ข้ามคืน นอกจากจะช่วยลดกลิ่นอับแล้วยังเพิ่มความหอมให้กับรองเท้าของเราด้วย
สาระน่ารู้อื่นๆ