6 วิธีจัดการกลิ่นอับในตู้เย็น ให้หอมสดชื่นเหมือนซื้อใหม่

หน้าแรก      สาระน่ารู้
ถูกใจ
0    609    0    24 มิ.ย. 2565 15:05 น.   
แบ่งปัน

วันก่อนเปิดตู้เย็นมาจะเป็นลม นอกจากของจะรกตู้จนหาอะไรแทบไม่เจอแล้ว ยังกลิ่นแรงมาก ทั้งเนื้อสัตว์ ทุเรียน กับข้าว ที่สำคัญคือกลิ่นมันลงไปในน้ำดื่มด้วย เวลาดื่มน้ำจึงรู้สึกแย่สุด ๆ เพราะเหมือนกับน้ำเปล่าที่มีกลิ่นทุเรียนผสมกับแกงเผ็ดและเนื้อปลา หัวจะปวดมาก ๆ วันนี้เลยอยากมาแนะนำวิธีจัดการกับกลิ่นอับในตู้เย็นกัน มีทั้งหมด 6 วิธี โดยวิธีที่ 1-3 แนะนำให้ทำเป็นประจำ ส่วนวิธีที่ 4-6 สามารถทำสลับกันได้ แล้วตู้เย็นของคุณก็จะสะอาด มีกลิ่นสดชื่นเหมือนซื้อใหม่กันเลยทีเดียว
 
  1. จัดตู้เย็นเป็นประจำ หรือหมั่นทำทุกสัปดาห์ นอกจากจะทำให้ตู้เย็นเป็นระเบียบแล้ว ยังช่วยกำจัดของที่หมดอายุ หรือเน่าเสียออกไปด้วย ซึ่งก็คือสาเหตุที่ทำให้ตู้เย็นมีกลิ่นอับ
  2. ถอดล้างเช็ดให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำยาล้างจาน โดยใช้ผ้านุ่ม ๆ เช็ดทำความสะอาดให้ทั่วทุกซอกทุกมุม และต้องใช้ผ้าแห้งเช็ดน้ำออกให้หมดด้วย เพื่อลดกลิ่นอับในตู้เย็น
  3. จัดเก็บหรือห่ออาหารให้มิดชิด โดยใส่กล่อง หรือถุงซิปล็อค เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้กลิ่นของอาหารออกมา ทั้งยังช่วยทำให้เป็นระเบียบมากขึ้น และอย่าลืมเขียนวันหมดอายุกำกับไว้ด้วยนะ
  4. วางเบคกิ้งโซดาในถ้วยเล็ก ๆ หรือถ่านหุงข้าวไว้ในตู้เย็น จะช่วยลดกลิ่นอับได้ เพราะเบคกี้งโซดาและถ่านมีคุณสมบัติดูดกลิ่นได้ดีมาก
  5. กระดาษหนังสือพิมพ์ชุบน้ำหมาด ๆ หรือแค่พรมน้ำให้ชุ่ม ใช้วางรองในแต่ละชั้น จะช่วยดูดกลิ่นอับออกไปได้ ที่สำคัญคือช่วยรองสิ่งสกปรกจากอาหารได้ด้วย
  6. กากชาหรือกากกาแฟที่กินหมดแล้ว ให้นำไปห่อด้วยผ้าขาวบาง หรือใส่ในถ้วยเล็ก ๆ แล้ววางในตู้เย็นไว้ 1-2 คืน จะช่วยลดกลิ่นอับได้ดีมาก โดยเฉพาะกลิ่นคาวของเนื้อสัตว์
สาระน่ารู้อื่นๆ