แม็คโคร จับมือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ปั้นหลักสูตรเสริมแกร่ง SMEs กลุ่มร้านอาหาร ชวนกูรูติวเข้ม 36 ชั่วโมง ต่อยอดธุรกิจด้วยฟู้ดดิลิเวอรี่

1    2,031    9    22 มี.ค. 2564 16:20 น.   
แบ่งปัน

แม็คโคร จับมือ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ปั้นหลักสูตรเสริมแกร่ง SMEs กลุ่มร้านอาหาร
ชวนกูรูติวเข้ม 36 ชั่วโมง ต่อยอดธุรกิจด้วยฟู้ดดิลิเวอรี่

   บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) โดย แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ปั้นหลักสูตร “Smart Restaurant Plus” ขนทัพกูรูติวเข้มตลอด 36 ชั่วโมง พร้อมถอดรหัสรอด ท่ามกลางกระแส ฟู้ดดิลิเวอรี่ ครองเมือง!

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
กล่าวว่า พันธกิจสำคัญของแม็คโคร นอกจากจะเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพแล้ว แม็คโครยังมุ่งมั่นที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหาร ถ่ายทอดสู่ลูกค้าสมาชิกและผู้ประกอบการทั่วไปเพื่อพัฒนาทักษะการทำธุรกิจร้านอาหารให้รอบด้าน ล่าสุด แม็คโคร โดย แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี (MHA) ร่วมมือกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  พัฒนาหลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการร้านอาหาร ทางรอดในยุค New Normal หรือ Smart Restaurant Plus” ให้กับเจ้าของธุรกิจร้านอาหารรายย่อย จำนวน 200 ราย ระยะเวลา 6 วัน แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 - 30 มีนาคม 2564 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2564
 

“หลักสูตรที่แม็คโครได้พัฒนาร่วมกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะช่วยพัฒนา SMEs กลุ่มธุรกิจบริการในการบริหารจัดการร้านอาหาร บริหารต้นทุน และปรับเปลี่ยนวิธีการทำธุรกิจสู่การเป็นฟู้ดดิลิเวอรี่ หรือการทำตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้ ในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องเผชิญผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 หลักสูตร 36 ชั่วโมง 6 วันนี้ จะเต็มไปด้วยความเข้มข้น ที่ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารจะมาถ่ายทอดเคล็ดลับดีๆ มีทางออกให้ผู้เข้าร่วมอบรมมากมาย”

อย่างไรก็ตาม แม็คโคร ได้เผยถึงประเด็นที่สมาชิก แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี กว่า 55,307 ราย พบและขอคำปรึกษามากที่สุดคือ  ยอดขายลดลง  ขายได้แต่กำไรไม่เหลือ และ คุณภาพอาหารไม่คงที่ นอกจากนี้ยังพบว่า ธุรกิจร้านอาหารต้องการเพิ่มช่องทางขาย ต้องการเข้าใจการบริหารจัดการผ่านระบบออนไลน์ หรือดิลิเวอรี่ ที่กลายเป็นเครื่องมือสำคัญของการทำธุรกิจยุคนี้

 

ทั้งนี้ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นจำนวนมากลงทะเบียนเข้าร่วมอบรม ซึ่งมีหัวข้ออบรมประกอบด้วย กลยุทธ์สู่ความสำเร็จร้านอาหารด้วย Food Delivery โดย ณัฎฐินี ปลอดทอง จากแม็คโคร, วินิจ ลิ้มเจริญ จากบริษัท วีเชฟ ประเทศไทย, วัชรพงษ์ พจนีย์นนท์ ธนาคารไทยพาณิชย์ การสร้างระบบเพื่อขยายธุรกิจเฟรนไชส์  โดย เศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์ ที่ปรึกษาธุรกิจร้านอาหารและแฟรนไชส์ การคำนวณต้นทุน-ควบคุมการสูญเสียวัตถุดิบ โดย พรชัย นิตย์เมธาวงศ์ จากเพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร การบัญชีและภาษี สำหรับธุรกิจร้านอาหาร โดย ธนัย นพคุณ จาก Flow account ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง โดย ธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ จากสมอลเวิลด์ ฟอร์คิดส์ และ กิติชัย ปรีน้อย จากโปร สเต็ปส์ 2020 การถ่ายภาพอาหารด้วยมือถือ โดย กษิดิส ฌาน เจ้าของเพจ สอนถ่ายภาพอาหารด้วยมือถือกษิดิสสตูดิโอ  การออกแบบห้องครัว และการจัดการวัตถุดิบ โดย เชฟวิลเมนต์ ลีออง จาก Thailand Culinary Academy อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ยังเปิดช่วงเวลาให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดด้วย

หลักสูตร “การจัดการร้านอาหาร ทางรอดในยุค New Normal หรือ Smart Restaurant Plus” เปิดการอบรมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร สำนักปลัดกระทรวงพาณิชย์  โดยมี นาย บุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายทศพล ทังสบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และ นางซันนี่ ซิดิค ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารสินค้า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)

“แม็คโครหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลักสูตรนี้จะมีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ธุรกิจร้านอาหารอยู่รอดได้อย่างแข็งแกร่ง มีโอกาสเติบโตได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืนในทุกสถานการณ์” นางศิริพร กล่าว
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ