เอไอเอ ประเทศไทย ชู 12 บริการดิจิทัลครบครัน ยืนหนึ่งองค์กรชั้นนำหัวใจสีเขียวในวันคุ้มครองโลก

1    1,076    9    29 เม.ย. 2564 17:45 น.   
แบ่งปัน

เอไอเอ ประเทศไทย ชู 12 บริการดิจิทัลครบครัน
ยืนหนึ่งองค์กรชั้นนำหัวใจสีเขียวในวันคุ้มครองโลก

   เอไอเอ ประเทศไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันคุ้มครองโลกปีนี้ด้วย 12 บริการดิจิทัล ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ทดแทนการใช้กระดาษ ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน โดยนับตั้งแต่มีการเปิดตัวบริการดังกล่าว ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา เอไอเอ ประเทศไทย ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยการลดการใช้กระดาษไปแล้วปริมาณมากกว่า 6 ล้านแผ่น หรือเทียบเท่าระยะทางจากเหนือสุดไปใต้สุดของประเทศไทย

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “เอไอเอ ประเทศไทย มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองเนื่องในวันคุ้มครองโลก ซึ่งเราเชื่อว่าสิ่งแวดล้อมที่ดี
ย่อมส่งผลโดยตรงต่อการมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของทุกชีวิตบนโลก อันเป็นพันธกิจที่เอไอเอยึดถือมาโดยตลอด ตามคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น” ปัจจุบันเรามีลูกค้าที่มอบความไว้วางใจให้เอไอเอดูแลอยู่กว่า 5.2 ล้านราย ดังนั้นเราจึงมุ่งมั่นสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับลูกค้า รวมไปถึงสังคมและสิ่งแวดล้อมผ่านบริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา เอไอเอได้ลงทุนในด้านเทคโนโลยีและระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมประกันชีวิตของไทย ที่นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงการบริการ  เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พนักงาน และตัวแทนประกันชีวิต  ควบคู่ไปกับการกระตุ้นให้พนักงานและตัวแทนของเราเอง รวมถึงประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และสร้างการมีส่วนร่วมให้ทุกคนได้ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ ของเอไอเอ”

ทั้งนี้ สำหรับบริการดิจิทัลของเอไอเอ ประเทศไทย ครอบคลุมถึงการบริการที่อำนวยความสะดวกให้กับทั้งลูกค้า ตัวแทน และพนังานที่มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างครบวงจร โดยประกอบด้วยบริการต่างๆ ดังนี้

ลดปริมาณการใช้กระดาษ รักษาสิ่งแวดล้อม วิถีองค์กรชั้นนำยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน
1.    e-Policy                   บริการออกกรมธรรม์ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ 
2.    Cardless      ตรวจสอบความคุ้มครองและค่ารักษาพยาบาลผ่านโรงพยาบาลคู่สัญญา ด้วยบัตร  ประชาชนเพียงใบเดียว
3.    e-Document     รับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่มีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยทางอีเมล และสามารถดูเอกสารย้อนหลังได้บนเว็บไซต์ AIA iService
4.    iPoS+          แอปพลิเคชันสำหรับตัวแทนประกันชีวิต รองรับกระบวนการนำเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตทุกรูปแบบ 
5.    AIA iService     ครบครันทุกบริการหลังการขายสำหรับลูกค้าในรูปแบบออนไลน์ทางเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการตรวจสอบสถานะเคลม ตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ วันครบกำหนดชำระเบี้ย และดาวน์โหลดเอกสารต่างๆ 
6.    iCare         เครื่องมือสำหรับตัวแทนในการให้บริการลูกค้า ทั้งเปลี่ยนแปลง ข้อมูลกรมธรรม์ และบริการหลังการขาย 
7.    Tax consent     บริการสำหรับลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้บริษัทส่ง และเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อการใช้สิทธิขอยกเว้นภาษีเงินได้ 
8.    Premium certificate     บริการสำหรับลูกค้าสามารถดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยกรมธรรม์ประกันชีวิตและอุบัติเหตุรายบุคคลด้วยตัวเองสานต่อนโยบายภาครัฐ ขับเคลื่อนสู่สังคมไร้เงินสด 
9.    Cashless        บริการชำระเงินสำหรับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง คิวอาร์เพย์เม้นท์ บัตรเครดิตออนไลน์ และแอปพลิเคชันของตัวแทน  
10.     AIAPAY              บริการโอนเงินผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ผ่านบัญชีธนาคาร หรือโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์แทนการรับเช็ค

คนขายชัวร์ คนซื้อมั่นใจ ด้วยมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมช่วงโควิด-19 
11.     iMO Smart     บริการสอบถามข้อมูลสำหรับตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ผ่านทางแชทบอทบน iMO Smart (LINE Application)
12.     Online Customer Support     บริการสอบถามข้อมูลสำหรับลูกค้า ผ่านช่องทางออนไลน์บน AIA Facebook  Official Page และ AIA Thailand LINE Official Account

อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.aia.co.th และติดตามข่าวสารต่างๆ ของเอไอเอ ประเทศไทย ได้ผ่านช่องทาง Facebook Official Fanpage, LINE Official Account และ Instagram Official Account หรือติดต่อ AIA Call Center 1581 ตลอด 24 ชั่วโมง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ