แกร็บ ผนึก “ไลฟ์บอย” สู้โควิดระลอก 3 แจกเจลล้างมือ 1.5 แสนชิ้น เน้นย้ำพาร์ทเนอร์คนขับ-จัดส่งอาหาร เข้มงวดรักษาความสะอาด

1    2,353    9    19 พ.ค. 2564 16:24 น.   
แบ่งปัน

แกร็บ ผนึก “ไลฟ์บอย” สู้โควิดระลอก 3 แจกเจลล้างมือ 1.5 แสนชิ้น
เน้นย้ำพาร์ทเนอร์คนขับ-จัดส่งอาหาร เข้มงวดรักษาความสะอาด

   แกร็บ ประเทศไทย ประกาศจับมือ “ไลฟ์บอย” (Lifebuoy) ผลิตภัณฑ์สบู่เพื่อสุขอนามัยยอดขายอันดับ 1 ของโลก โดย บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด ส่งต่อความห่วงใยให้แก่พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุของแกร็บทั่วประเทศ ด้วยการแจกแอลกอฮอล์ล้างมือไลฟ์บอย 150,000 หลอด รวมมูลค่า 8.9 ล้านบาท เพื่อเป็นตัวช่วยในการรักษาความสะอาดระหว่างการให้บริการ พร้อมเน้นย้ำให้ปฏิบัติมาตรฐานของกรมอนามัยอย่างเข้มงวดในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่ 3

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา แกร็บ และ ไลฟ์บอย ได้ผนึกความร่วมมือเพื่อร่วมยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยให้กับพาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารมาแล้วในหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รวมถึงเวียดนาม
 
นางสาวเมธิณี อนวัชกุล ผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 ที่ทวีความรุนแรงมากกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา แกร็บ ในฐานะแอปพลิเคชันที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการในยุคนิวนอร์มอล ยังคงให้ความสำคัญกับการรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยเป็นอันดับแรก โดยเราได้สื่อสารเพื่อย้ำเตือนให้พาร์ทเนอร์คนขับ ตลอดจนผู้จัดส่งอาหาร-พัสดุทั่วประเทศระมัดระวังและปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยตามแนวทางของกรมอนามัยอย่างเคร่งครัด สำหรับการประกาศความร่วมมือกับ ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ในครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่แกร็บต้องการสนับสนุนพาร์ทเนอร์ของเรา เพื่อตอกย้ำและรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับทั้งพาร์ทเนอร์และผู้ใช้บริการ”

“ที่ผ่านมา แกร็บบได้ประกาศใช้มาตรการต่างๆ อาทิ การใช้มาตรการจัดส่งอาหาร-พัสดุแบบไร้สัมผัส (Contactless Delivery) โดยเว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร การส่งเสริมให้ใช้จ่ายผ่านอีวอลเล็ต (Cashless payment) เพื่อลดความเสี่ยงจากการใช้เงินสด รวมไปถึงการใช้ระบบคัดกรองด้านสุขภาพและสุขอนามัยผ่านแอปพลิเคชัน (Health & Hygiene Declaration Feature) โดยพาร์ทเนอร์ทุกคนต้องทำแบบประเมินผ่านแอปพลิเคชันเพื่อยืนยันว่าไม่มีอาการป่วยจากโรคโควิด-19 และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งในระหว่างให้บริการ โดยจะต้องถ่ายภาพเซลฟี่ขณะสวมหน้ากากพร้อมอัปโหลดภาพผ่านระบบเพื่อยืนยันก่อนการรับงาน นอกจากนี้ ยังส่งเสริมให้พาร์ทเนอร์ทุกคนดูแลสุขอนามัยส่วนบุคคลด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและหมั่นล้างมืออย่างสม่ำเสมอด้วย”

นางสาวธัญธร โชติชัยสถิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด กล่าวว่า “ในช่วงวิกฤตโควิดแบบนี้ พาร์ทเนอร์คนขับและผู้จัดส่งอาหารของแกร็บถือเป็นอีกกลุ่มที่มีความสำคัญและต้องเสียสละเป็นอย่างมาก เพราะต้องคอยให้บริการรับส่งผู้โดยสาร รวมทั้งจัดส่งอาหารให้กับผู้คนส่วนใหญ่ที่งดเว้นการออกจากบ้าน นอกจากการสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมแล้ว การล้างมือบ่อยๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรียและไวรัสเข้าสู่ร่างกาย ด้วยความห่วงใย ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย จึงได้ร่วมกับ แกร็บ มอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ‘ไลฟ์บอย’ (Lifebuoy)  ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ถึง 70%  ขนาด 50 มิลลิลิตร จำนวนทั้งสิ้น 150,000 ชิ้นให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บทั่วประเทศ เพื่อช่วยป้องกันและลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ โรคติดเชื้อทางเดินอาหาร และที่สำคัญเพื่อลดความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 เรายินดีและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บในประเทศไทย ซึ่งเปรียบเสมือนฮีโร่แถวหน้าในครั้งนี้”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ