เชลล์ สานต่อ เชลล์ชวนชิม ครบรอบ 58 ปี เดินหน้าการันตีความอร่อยทั่วประเทศ

1    3,762    9    18 ก.ย. 2562 14:12 น.   
แบ่งปัน

เชลล์ สานต่อ เชลล์ชวนชิม ครบรอบ 58 ปี
เดินหน้าการันตีความอร่อยทั่วประเทศ

   บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด สานต่อเชลล์ชวนชิม ครบรอบ 58 ปี ของสัญลักษณ์แห่งความอร่อยที่ผู้บริโภคมั่นใจ เดินหน้าสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเชลล์ในการ ‘เติมสุขให้ทุกชิวิต’ เปิดตัว ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์  นักชิมระดับแนวหน้าของประเทศ ในฐานะนักชิมคนใหม่ของเชลล์ชวนชิม ชูดิจิทัลแพลตฟอร์มพร้อมรายชื่อร้านอาหารที่ยังเปิดให้บริการและได้รับการรับรองจากเชลล์ชวนชิมเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย พร้อมมอบตราเชลล์ชวนชิมแก่สุดยอดร้านอาหาร 10 ร้านแรกจากทั่วประเทศ มุ่งมั่นให้สถานีบริการเชลล์เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความอร่อย

   นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เชลล์ชวนชิม เริ่มปฏิวัติวงการอาหารไทยในปี พ.ศ. 2504 โดย ม.จ.ภีศเดช รัชนี ซึ่งในสมัยนั้นท่านทรงดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการแผนกส่งเสริมการขายและโฆษณาของเชลล์ ได้ทรงดำริที่จะส่งเสริมการใช้แก๊สหุงต้มสำหรับร้านอาหารและครัวเรือนให้เป็นที่แพร่หลาย ท่านจึงได้ทรงปรึกษากับ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ และเกิดเป็นแนวคิดที่จะชูเรื่องอาหาร โดยการแนะนำอาหารอร่อยในประเทศไทย ถือเป็นการกำเนิด “เชลล์ชวนชิม”  โดยมีเชลล์เป็นผู้สนับสนุน ในวันนี้เชลล์ จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในการสานต่อการครบรอบ 58 ปีของ “เชลล์ชวนชิม” ที่ยืนยันความอร่อยคู่ลิ้นคนไทยมาอย่างยาวนาน

   
สำหรับการสานต่อการครบรอบ 58 ปีของเชลล์ชวนชิมในครั้งนี้ เชลล์ได้ทำให้เชลล์ชวนชิมมีภาพลักษณ์และรูปแบบใหม่ที่ทันสมัยมากขึ้น สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบันที่มักจะหาข้อมูลใหม่ๆ ทางออนไลน์เพื่อตามรอยในช่วงเวลาพักผ่อนหรือในระหว่างการเดินทาง โดยพวกเขาสามารถเข้าถึงร้านอร่อยในตำนานเชลล์ชวนชิมผ่านดิจิทัล แพลตฟอร์มได้ บนเว็บไซต์ www.shellshuanshim.com เฟซบุ๊ก (@shellshuanshimofficial) และยูทูป เชลล์ชวนชิม (Shellshuanshim channel) เพื่อให้เชลล์ชวนชิมเป็นสัญลักษณ์ความอร่อยของคนทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้ เชลล์ยังมีแผนการที่จะนำร้านที่ได้รับตราเชลล์ชวนชิมไปเปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ในอนาคตอีกด้วย

   นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เชลล์มีความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยเป็นอย่างดีว่า ไม่ได้ต้องการแค่น้ำมันคุณภาพในสถานีบริการน้ำมันระหว่างเดินทางเท่านั้น แต่ยังต้องการการดูแลและความสะดวกสบายที่ครบวงจร
ด้วยเหตุนี้เองเชลล์จึงเดินหน้าในการปรับปรุงและขยายสถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศเพื่อมอบความสะดวกสบายเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านสะดวกซื้อ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถยนต์และ
รถมอเตอร์ไซค์ รวมถึงห้องน้ำสะอาด เชลล์ชวนชิมซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความอร่อยที่ชาวไทยคุ้นเคยกันดีจะเป็นสิ่งเติมเต็มทำให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์แตกต่างเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มองหาของอร่อยระหว่างการเดินทาง โดยบริษัทฯ มีแผนการที่จะนำร้านอาหารที่ได้รับตราเชลล์ชวนชิมมาเปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศเพื่อพัฒนาให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งความอร่อย เรียกได้ว่าถ้านึกถึงร้านอร่อยจะต้องนึกถึงสถานีบริการน้ำมันเชลล์ เพื่อเติมเต็มให้สถานีบริการน้ำมันเชลล์เป็น “สถานีเติมสุข” แก่ผู้บริโภคอย่างครบวงจร รวมถึงเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่นั้น โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ 02-657-9888

   เชลล์ชวนชิม ยังได้รับเกียรติจาก ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการอาหารในประเทศไทยและชิมอาหารมาแล้วทั่วประเทศ มาเป็นนักชิมคนใหม่ของเชลล์ชวนชิม ร่วมกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชาวไทยที่มีความเข้าใจในรสชาติที่ชาวไทยชื่นชอบเป็นอย่างดี...

   สำหรับร้านอาหารที่จะได้รับตราเชลล์ชวนชิมต้องมีคุณสมบัติที่เป็นไปตามมาตรฐาน 3 ข้อคือ คือมีรสชาติอร่อย คงรสชาติต้นตำรับ  และจะต้องคุ้มค่าแก่การเดินทางไปชิม ซึ่งภายในงานยังมีการมอบตราเชลล์ชวนชิมให้กับร้านอาหารใหม่ 10  ร้านแรกเพื่อยืนยันถึงสุดยอดความอร่อย ได้แก่
 

1. ร้านลุงเลียง-ป้ามาลี ร้านอาหารพื้นบ้านซ่อนตัวอยู่ในชุมชนบ้านตะเคียนเตี้ย จังหวัดชลบุรี ที่มาพร้อมกับอาหารรสชาติจัดจ้านและเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย รวมถึงเมนูหาทานยาก อย่างผัดกะเพรานก หมูป่าพล่าระกำ ปลาดุกทอดน้ำปลา แกงไก่ใส่กะลามะพร้าว
 

2. ร้านเจ๊โอว ร้านข้าวต้มเก่าแก่ชื่อดังย่านบรรทัดทองที่ไม่ว่าจะแวะไปเวลาไหนก็คึกคักตลอด เพราะมีตัวเลือกหลากหลายและรสชาติอาหารที่อร่อยไม่แพ้ใคร อย่างยำปลาแซลมอน เมนูที่ถูกใจวัยรุ่น หมูกรอบ ที่หนังพองมันน้อยสุดๆ หรือจะเป็นเมนูเด็ดมื้อดึกอย่างมาม่าหน้ากรรเชียงปูรวม ที่ให้คุณเต็มอิ่มสุดๆ กับเส้นมาม่า 4 ห่อ ไข่ดิบ 4 ฟองและเครื่องที่จัดเต็มทุกอย่าง
 

3. ร้านบ้านนวล ร้านอาหารไทยพื้นบ้านรสชาติดีเยี่ยม บรรยากาศเป็นกันเองเหมือนทานข้าวบ้านเพื่อน ทำให้ร้านนี้มีคิวแน่นตลอดจนต้องจองโต๊ะกันข้ามเดือน ตั้งอยู่ในซอยสามเสน 2 โดยมีเมนูสุดฮิตห้ามพลาดอย่างกุ้งผัดมันกุ้ง หมูสามชั้นทอดน้ำปลา ปูจ๋า ต้มส้มปลาเต๋าเต้ย น้ำพริกไข่ปู เป็นต้น
 

4. ร้านเรือนไทยกุ้งเผา ร้านอาหารทะเลประจำอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขึ้นชื่อเรื่องกุ้งเผาไซส์ใหญ่ผ่าครึ่งซีกย่างบนเตาถ่าน เนื้อกุ้งสดหวานความสุกกำลังดีที่มาพร้อมกับมันไหลเยิ้ม ท่ามกลางบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา
 

5. ร้านข้าวเหนียวมะม่วง ป้าเล็กป้าใหญ่ ร้านข้าวเหนียวมะม่วงที่โด่งดังทั้งในหมู่คนไทยและชาวต่างชาติ ของอร่อยหายากเพราะมีจำหน่ายตามฤดูกาลหรือปีละ 4 เดือนเท่านั้น โดยข้าวเหนียวมูนของร้านนี้หอมมัน หวานกำลังดี และไม่ผสมแป้งแม้แต่น้อย เป็นสูตรที่ได้รับการสืบทอดกันมาอย่างยาวนานถึง 3 ชั่วอายุคน กินคู่กับมะม่วงน้ำดอกไม้ที่คัดสรรมาอย่างดี ส่งผลให้ข้าวเหนียวมะม่วงร้านนี้หอมอร่อยเป็นเอกลักษณ์ โดยสามารถตามรอยความอร่อยนี้ได้ที่ถนนสันติภาพ ข้างร้านสหยางทอง 
 

6. ร้านแดงแหนมเนือง ร้านอาหารเวียดนามอันเลืองชื่อที่มีประวัติความอร่อยอันยาวนานกว่า 50 ปี อาหารขึ้นชื่อคงหนีไม่พ้นแหนมเนือง อีกหนึ่งของดีประจำจังหวัดหนองคาย จนได้รับขนานนามว่าหากใครไปหนองคายแต่ไม่ได้แวะทานแหนมเนืองที่ร้านแดงแหนมเนืองถือว่าไปไม่ถึงหนองคาย
 

7. ร้านฮอนโมโน (Honmono) ร้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพเยี่ยมที่คัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี สดใหม่เหมือนไปกินที่ตลาดปลา เมนูแนะนำจึงหนีไม่พ้นซูชิและเมนูที่ชื่อขึ้นต้นด้วย “Honmono” ส่วนการเดินทางไปชิมก็สะดวก เนื่องจากทางร้านได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 9 สาขาทั่วกรุงเทพฯ
 

8. ร้านโคคอตฟาร์มโรสต์แอนด์ไวน์เนอรี่ (Cocotte Farm Roast & Winery) สเต๊กเฮาส์แห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ในโครงการ 39 บูเลอวาร์ด แต่ให้ความรู้สึกและบรรยากาศเหมือนทานอาหารอยู่ในฟาร์มชนบทประเทศฝรั่งเศส โดดเด่นด้วยตัวเลือกเนื้อเกรดพรีเมียมอันหลากหลายที่ผ่านการใส่ใจและเทคนิคการปรุงรสพิเศษด้วยเตารมควันชั้นดีพร้อมดูแลและคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั่วโลกโดยเชฟชาวฝรั่งเศสมากประสบการณ์ 
 

9. ร้านโทบี้ส์ (Toby's) ร้านอาหารออสซี่สุดฮิตในซอยสุขุมวิท 38 ก่อตั้งโดยหนุ่มสาวผู้เคยใช้ชีวิตในประเทศออสเตรเลีย ที่ได้รวบรวมเมนูอาหารเช้า-เย็น ขนมหวาน และเครื่องดื่มสไตล์ออสเตรเลียไว้ในที่เดียวในบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง
 

10. ร้านลิมอนเชลโล (Pizzeria Limoncello) ร้านพิซซ่าอิตาเลียนขึ้นชื่อติดอันดับย่านสุขุมวิท ที่คงรสชาติต้นตำรับพิซซ่าบางกรอบจากเมือง Napoli และ Caprio นับสิบหน้า เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดคือ พิซซ่าลิมอนเชลโล ที่มีเห็ดแชมปิญองสดจากนิวซีแลนด์ และชีสกอร์กอนโซลาเข้มข้น ซึ่งนอกจากพิซซ่าแล้ว ทางร้านยังมีเมนูให้ลูกค้าเลือกสรรอีกมากมาย

ผู้สนใจติดตามข้อมูลความอร่อยล่าสุดของร้านที่ได้รับตราเชลล์ชวนชิมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.shellshuanshim.com เฟซบุ๊ก @shellshuanshimofficial และยูทูป เชลล์ชวนชิม (Shellshuanshim)
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่  ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT”
เมื่อพูดถึงยูนิฟอร์ม หลายคนอาจนึกถึงชุดทำงานแบบเดิมๆ ที่ดูเป็นทางการ แต่สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ชุดพนักงานถือเป็นภาพจำของแบรนด์, องค์กร และเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงตัวตนของพนักงานทุกคน โดยล่าสุดวัตสันพลิกโฉมยูนิฟอร์มพนักงานครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 29 ปีแบบไม่ธรรมดา ชูแนวคิด “WEAR YOUR STATEMENT” สวมใส่ความเป็นตัวเอง ให้ยูนิฟอร์มเป็นมากกว่าแค่ชุดทำงาน โดยพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมออกแบบ เน้นความคล่องตัว ใส่สบาย และไร้ข้อจำกัดทางเพศ สะท้อนจุดยืนด้านความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม    สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม
ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า เดินหน้าตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ขยายการเติบโตในร้านสุกี้ – ปิ้งย่างยอดฮิต ล่าสุด ผนึกกำลัง “ลัคกี้ สุกี้” และ “ลัคกี้ บาร์บีคิว” ร่วมมือเป็นพันธมิตรยกระดับความอร่อย เสิร์ฟเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” ใน 34 สาขาภายใต้แบรนด์ “ลัคกี้” ยกระดับประสบการณ์ทานบุฟเฟต์สุดฟินคู่กับเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกที่อร่อยซ่า ชูคอนเซ็ปต์ Value for Money ตอบโจทย์จุดแข็งด้านความคุ้มค่า ในราคาที่เจาะกลุ่มแมส แต่แตกต่างด้วยวัตถุดิบอาหารเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยม ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน