เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย โดยการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (AIA iSign)

1    1,215    9    2 มิ.ย. 2564 13:32 น.   
แบ่งปัน

เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย
โดยการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (AIA iSign)
ส่งมอบความคุ้มครองผ่านนวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้า

   เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัวบริการ “การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโดยการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (AIA iSign)” เป็นแห่งแรกในไทย ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมด้านดิจิทัลใหม่ล่าสุดที่เอไอเอพัฒนาขึ้น เพื่อมุ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในกระบวนการสมัครทำประกันภัยแบบไม่ต้องพบหน้า จบครบในกระบวนการเดียว ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เอาประกันภัยในยุคปกติวิถีใหม่ หรือ New Normal โดยนวัตกรรม iSign ตอกย้ำการเป็นผู้นำในด้านดิจิทัลของเอไอเอ ด้วยความง่าย สะดวก และมีความปลอดภัยสูง ซึ่งถือเป็นบริการตามแนวทางการเข้าร่วมโครงการทดสอบนวัตกรรมที่นำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการให้บริการสำหรับธุรกิจประกันภัย (Insurance Regulatory Sandbox) ตามประกาศ คปภ. พ.ศ. 2564 โดยเริ่มเปิดให้ลูกค้าได้ใช้บริการในช่องทางการเสนอขายผ่านตัวแทนประกันชีวิตแบบไม่พบหน้า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “บริษัทได้ปรับปรุงระบบ iPoS+ โดยมีการเพิ่มฟังก์ชันการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (iSign) ซึ่งจะเป็นการตรวจดูเอกสารและแนบเอกสารออนไลน์บนอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนและ/หรือแท็บเล็ตของลูกค้า ผ่านการส่งลิงก์ที่มีความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าทาง SMS และ/หรือ อีเมล (ถ้ามี) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในกระบวนการสมัครทำประกันภัยรูปแบบใหม่ผ่านตัวแทนประกันชีวิตแบบไม่พบหน้า ซึ่งสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนในสังคมยุคปกติวิถีใหม่ (New Normal)”

“ทั้งนี้ การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยแบบไม่พบหน้าโดยใช้นวัตกรรม iSign นั้น ถือเป็นอีกหนึ่งบริการทางด้านการเงินและการประกันที่ล้ำสมัยที่สุดในวงการประกันภัย ณ ปัจจุบัน ซึ่งสามารถใช้ได้กับการขายแบบประกันทุกประเภท รวมถึงกรมธรรม์ประกันชีวิตควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์) เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการด้านการประกันชีวิตของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเอไอเอ ประเทศไทย เป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรก ที่นำนวัตกรรมดังกล่าวมาใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการสมัครทำประกันชีวิต ซึ่งมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า อีกทั้งลูกค้ายังคงได้รับบริการเหนือระดับจากตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอ ถือเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่และดีที่สุดสำหรับลูกค้าคนไทย* อย่างไรก็ตาม เป้าหมายสำคัญของเราคือการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้าทั่วประเทศว่า เอไอเอจะเป็นหนึ่งเพื่อคนไทย ยืนหนึ่งเพื่อสังคม และเป็นที่หนึ่งในการนำเอานวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์มานำเสนอแก่ลูกค้าก่อนเสมอ เพื่อช่วยเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล” นายกฤษณ์ กล่าวเสริม

นายณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “สำหรับการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโดยการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (AIA iSign) นั้น ถือเป็นนวัตกรรมที่ช่วยสนับสนุนด้านงานขายของตัวแทนประกันชีวิตเอไอเอได้อย่างดีเยี่ยม เพราะง่ายต่อการใช้งานและมีความปลอดภัยสูง อีกทั้งตัวแทนสามารถดำเนินการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย และส่งมอบความคุ้มครองให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเติมเต็มความคุ้มครอง เสริมความมั่งคั่งและมั่นคงให้แก่ลูกค้าแม้ในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งลูกค้าจะยังได้รับการดูแลและการบริการที่เป็นเลิศจากตัวแทนทุกท่านของเอไอเอ”

สำหรับกระบวนการเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยโดยใช้การลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (AIA iSign) นั้น มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
1) ตัวแทนประกันชีวิตทำการเสนอขายแบบ iSign ทางโทรศัพท์ วีดีโอคอล หรือ ช่องทางออนไลน์อื่นๆ โดยไม่จำเป็นต้องอัดเสียงสนทนาการนำเสนอขาย 
2) ตัวแทนกรอกข้อมูลของลูกค้าตามข้อมูลที่ได้รับมาระหว่างการเสนอขายบนใบคำขอเอาประกันชีวิตและเอกสารประกอบการเสนอขาย และทำการส่งลิงก์ที่มีความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าทาง SMS และ/หรืออีเมล (ถ้ามี) เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลบนเอกสาร 
3) ลูกค้าถ่ายภาพบัตรประชาชน และถ่ายภาพเซลฟีลูกค้าคู่กับบัตรประชาชน จากนั้นลงลายมือชื่อบนอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟนและ/หรือแท็บเล็ตของลูกค้า และยืนยันตัวตนอีกครั้งด้วยรหัส OTP 
4) ลูกค้าทำการชำระค่าเบี้ยประกันภัยเข้าบัญชีบริษัทตามช่องทางที่บริษัทกำหนดไว้
5) ลูกค้าจะได้รับการติดต่อจากบริษัทประมาณ 7 วันปฏิทินนับจากวันที่เล่มกรมธรรม์ถูกจัดส่งให้ลูกค้าแล้ว ผ่านทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ไปยังที่อยู่ของลูกค้า หรือ จัดส่งกรมธรรม์อิเล็กทรอนิกส์ (ePolicy) ไปยังอีเมลที่ลูกค้าได้ให้ไว้

ทั้งนี้ หากลูกค้าต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อ AIA Call Center 1581 ได้ทุกวัน และศึกษารายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ https://bit.ly/3blxJiS หรือติดต่อตัวแทนประกันชีวิตที่ดูแลท่าน

หมายเหตุ:
*การเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยแบบไม่พบหน้าโดยใช้นวัตกรรมใหม่ (iSign)  สามารถใช้นำเสนอขายผ่านช่องทางตัวแทนประกันชีวิตให้แก่ผู้ขอเอาประกันภัยชาวไทยเท่านั้น
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ      สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย จับมือ แม็คโคร เปิดเวทีแข่งขัน “ยาย Chef” ชวนทุกเพศวัยเก๋าโชว์เมนูเด็ด ถ่ายทอดรสมือแห่งความรักและความทรงจำ
อิเกีย ประเทศไทย เดินหน้าส่งต่อแรงบันดาลใจในการสร้างชีวิตที่ดีกว่าในทุกวันให้กับทุกคนในครอบครัว จับมือร่วมกับ แม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ขอเชิญชวนผู้สูงวัยทั่วประเทศที่มี อายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ ร่วมประชันฝีมือในกิจกรรม “ยาย Chef - Granny Cooking Competition” การแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญแห่งปีที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองสูตรลับประจำบ้านที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ผ่านรสชาติที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรัก พร้อมยกย่องภูมิปัญญาและฝีมือของผู้สูงวัย ซึ่งเปรียบเสมือนเชฟคนแรกของบ้าน ผู้รังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยให้ทั้งครอบครัวได้ลิ้มรสมาอย่างยาวนาน การแข่งขันนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568 พร้อมชิงลุ้นรับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 657,000 บาท
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ลุยทำเลทอง ‘เอ็มควอเทียร์’ เปิดตัวโมเดลร้านใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “New Store Experience” ครั้งแรกในไทย
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำที่ไม่หยุดนิ่ง เดินหน้าขยายธุรกิจครั้งสำคัญด้วยการเปิดตัวสาขาใหม่ล่าสุด วัตสัน สาขาศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ในรูปแบบ New Store Experience Concept เปิดประสบการณ์ใหม่ของความงาม สุขภาพ และไลฟ์สไตล์ กับร้านต้นแบบที่ยกระดับมาตรฐานการชอปปิ้งครบวงจร สะท้อนความมุ่งมั่นในการเป็นร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ชูภาพลักษณ์ผู้นำเบอร์หนึ่งที่เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ชอปปิงให้ครบครันและเหนือระดับกว่าที่เคย