ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ได้รับการยกย่องอีกครั้งในด้านความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของโภชนาการ ก้าวสู่อันดับ 3 ของ Global Access to Nutrition Index ประจำปี 2021

1    909    9    20 ส.ค. 2564 14:51 น.   
แบ่งปัน

ฟรีสแลนด์คัมพิน่า ได้รับการยกย่องอีกครั้งในด้านความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของโภชนาการ  ก้าวสู่อันดับ 3 ของ Global Access to Nutrition Index ประจำปี 2021

   ฟรีสแลนด์คัมพิน่า หนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากโคนมจากเนเธอร์แลนด์ เจ้าของแบรนด์โฟร์โมสต์ เดบิค ไต่สู่อันดับที่ 3 ของดัชนีการเข้าถึงโภชนาการทั่วโลกปี 2021 (Global Access to Nutrition Index) โดยดัชนีดังกล่าวจัดอันดับกลุ่มผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ เพื่อประเมินคะแนนความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ผลิตที่มีต่อภาวะทุพโภชนาการและโรคอ้วนทั่วโลก
 
มร. ไฮน์ ชูมัคเกอร์ (Hein Schumacher) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟรีสแลนด์คัมพิน่า กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสร้างเสริมโภชนาการที่ดีผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งมีพร้อมสำหรับรองรับประชากรโลกที่กำลังเติบโตมากขึ้นและสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ขัดสน ขาดรายได้ หรืออาศัยอยู่ในประเทศที่ขาดเสถียรภาพในการเข้าถึงอาหาร หรือไม่สามารถเข้าถึงสารอาหารที่ดีได้โดยง่าย เป้าประสงค์ของเราคือการทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโภชนาการที่ดีกว่าเดิม เราจึงรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในดัชนีการเข้าถึงโภชนาการ หรือ Global Access to Nutrition Index ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเราได้พัฒนาการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับเป้าประสงค์ที่วางไว้” 
 
โภชนาการที่ดีขึ้นในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อทุกคน คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ
ฟรีสแลนด์คัมพิน่าต้องการมอบโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพและความยั่งยืนให้กับทุกคน ในทุก ๆ วัย ทั้งในปัจจุบันและอนาคต พร้อมต่อสู้กับภาวะทุพโภชนาการหรือภาวะขาดสารอาหาร จึงเป็นเหตุผลที่ดัชนีนี้มีความสำคัญ ด้วย 'โภชนาการที่ดีขึ้นในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อทุกคน' เป็นพันธกิจที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญ ภายใต้แนวคิดเรื่องความยั่งยืนของฟรีสแลนด์คัมพิน่า โดยพันธกิจดังกล่าว ประกอบด้วยสองด้านหลักๆ ได้แก่ การปรับปรุงกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภคให้ดีต่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยการลดน้ำตาล ไขมันและเกลือ ในขณะที่ยังคงรสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดี โดยสัดส่วนความสำเร็จเพิ่มขึ้นจาก 57% ในปี พ.ศ. 2558 เป็น 75% ในปี พ.ศ. 2563 และอีกด้านคือการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีโภชนาการที่ดีพร้อมสารอาหารที่จำเป็น ในพื้นที่ที่ประชากรมีรายได้น้อยเป็นจำนวนมาก เช่น ไนจีเรีย ไอเวอรี โคสต์ และอินโดนีเซีย เป็นต้น
 
ฟรีสแลนด์คัมพิน่า (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือของฟรีสแลนด์คัมพิน่า ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมแบรนด์โฟร์โมสต์ และนกเหยี่ยว ฟอลคอน ในประเทศไทย สานต่อพันธกิจดังกล่าว และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่อันดับ 3 ของ Global Access to Nutrition Index 2021  โดยการออกผลิตภัณฑ์ที่ให้ประโยชน์ทางโภชนาการและดีต่อสุขภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ ซึ่งมีหลากหลายให้เลือกสรรตามความต้องการของผู้บริโภคแต่ละกลุ่ม

กลุ่มวัยรุ่น - วัยทำงาน

ล่าสุดแบรนด์โฟร์โมสต์ออกผลิตภัณฑ์นมยูเอชที รสจืด ไขมัน 0% ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์มีผลิตภัณฑ์นมไร้ไขมัน จากที่เคยออกผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำมาก่อนหน้านี้ โดยนมยูเอชที รสจืดของโฟร์โมสต์ นอกจากจะอุดมไปด้วยสารอาหารธรรมชาติ วิตามินบี 2 บี 12 แคลเซียม ฟอสฟอรัสและไอโอดีนที่สูง มีโปรตีนและกรดอะมิโนจำเป็น 9 ชนิดแล้ว นมยูเอชทีของโฟร์โมสต์ยังเป็นนมโค 100% ซึ่งนับเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพสำหรับคนที่ต้องการโปรตีนและแคลเซียมจากนม ซึ่งสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที ไม่ต้องคอยกังวลไขมันส่วนเกิน เหมาะกับช่วงที่ต้องเก็บตัว เรียนออนไลน์ หรือ work from home

กลุ่มเด็กและเยาวชน

กลุ่มผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 ซึ่งมีหลากหลายรสชาติและขนาด ก็ต่อยอดด้วยสูตรที่อุดมด้วยโภชนาการระดับพรีเมียม กับ โฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ 1 พลัส ที่เน้นพัฒนาการสมองกับเด็กเล็ก ตั้งแต่อายุ 1 ปีขึ้นไปและโฟร์โมสต์ โอเมก้า 369 โกลด์ 4 พลัส ที่เน้นพัฒนาการทางสมองและร่างกาย ของเด็กวัยกำลังโต ตั้งแต่อายุ 4 – 12 ปี ที่กำลังพัฒนากล้ามเนื้อและต้องการเพิ่มส่วนสูง ด้วยสารอาหารที่อัดแน่น DHA ที่สูงถึง 27 มก. โอเมก้า 3 6 และ 9 สฟิงโกไมอีลิน เพิ่มแคลเซียม 2 เท่า พร้อมสารอาหารและวิตามินหลากหลาย นอกจากขนาดที่มีให้เลือกหลายหลายในสูตร 1 พลัส ทั้ง 110 มล. (กล่องเล็ก) และ 180 มล. (กล่องขนาดปกติ)สำหรับสูตร 4 พลัสก็มีรสช็อคโกแลตให้เลือกเพิ่มเติมจากรสจืด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเด็ก และทำให้ทุกคนได้เข้าถึงโภชนาการที่ดีได้อย่างง่ายดาย
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ