แกร็บ คว้า 6 กูรู ผุดหลักสูตร “ร้านเล็กเก่งไวใน 5 นาที” มุ่งพัฒนาศักยภาพร้านอาหาร-ต่อยอดธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี

0    4,385    0    6 พ.ค. 2565 13:38 น.   
แบ่งปัน

แกร็บ คว้า 6 กูรู ผุดหลักสูตร “ร้านเล็กเก่งไวใน 5 นาที” มุ่งพัฒนาศักยภาพร้านอาหาร-ต่อยอดธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี

   แกร็บ ประเทศไทย เดินหน้าโครงการ GrabAcademy (หรือ Grab ให้ความรู้) ประกาศพลิกโฉมคอร์สอบรมออนไลน์สำหรับพาร์ทเนอร์ร้านอาหาร คว้า 6 กูรูตัวจริงเรื่องธุรกิจและการเงินมาร่วมถ่ายทอดเคล็ดลับและประสบการณ์จริงผ่านหลักสูตร “GrabAcademy ร้านเล็กเก่งไวใน 5 นาที” ที่รวบรวม 11 คอร์สสุดปัง ครอบคลุม 3 ประเด็นหลัก คือ การบริหารจัดการร้านอาหารและธุรกิจเดลิเวอรี การทำการตลาด-โปรโมชัน และการบริหารจัดการด้านการเงิน นำเสนอในรูปแบบ Edutainment ผ่านคลิปวิดีโอความยาว 5 นาทีบนแอปพลิเคชันสำหรับพาร์ทเนอร์ เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการคอร์สให้ความรู้ที่ทั้งสนุก เข้าใจง่ายและนำไปใช้ได้จริง พร้อมตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมการเรียนรู้โดยส่งต่อความรู้ไปสู่วงกว้างผ่าน YouTube และ Tiktok เป็นครั้งแรก เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการและบุคคลที่สนใจต่อยอดและพัฒนาธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรธุรกิจ แกร็บ ประเทศไทย
เผยว่า “กว่าสองปีแล้วที่ แกร็บ ประเทศไทย ได้ริเริ่มโครงการ GrabAcademy หรือ Grab ให้ความรู้ โดยในปีแรกเป็นการร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลหรือดีป้า ซึ่งมีเป้าหมายในการสนับสนุนให้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์เพื่อมุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับพาร์ทเนอร์คนขับและร้านอาหารที่อยู่บนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งที่ผ่านมาเราได้สำรวจความคิดเห็นและความพึงพอใจของผู้เข้าอบรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นประโยชน์ในการพัฒนาปรับปรุงคอร์สต่างๆ ให้มีความทันสมัยและตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด โดยล่าสุดเราได้พลิกโฉมคอร์สให้ความรู้สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารโดยได้ 6 กูรูผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีมาร่วมแชร์ความรู้และ เคล็ดลับจากประสบการณ์จริงในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้นที่ช่วยให้ร้านเล็กๆ เก่งได้ภายใน  5 นาที ครอบคลุม 3 ประเด็นหลัก นั่นคือ การบริหารจัดการร้านอาหารและธุรกิจเดลิเวอรี การทำการตลาดและโปรโมชัน และการบริหารจัดการด้านการเงิน

“โดยแกร็บได้รับเกียรติจาก 6 กูรู ซึ่งประกอบด้วย คุณเฟิร์น – นัทธมน พิศาลกิจวนิช เจ้าของร้านสุกี้ตี๋น้อย, คุณบุ๋ม – บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กูรูด้านการตลาดชื่อดัง, โค้ชหนุ่ม คุณจักรพงษ์ เมษพันธุ์ จากเพจ Money Coach, คุณจั่นเจา – สกลณัฏฐ์ ชัยกีรติจินดา และคุณโบว์ – รมย์ลักษณ์ เนียมเครือ จากร้านโคตรยำ และบังฮาซัน อินฟลูเอนเซอร์ และเจ้าของธุรกิจอาหารทะเลตากแห้งชื่อดัง ที่มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ ผ่าน 11 คอร์สสุดปังที่โดนใจร้านอาหารยุคดิจิทัล อาทิ หัวใจสําคัญของการจัดการเดลิเวอรี เทคนิคบริหารจัดการเงินสำหรับคนทำธุรกิจ การสร้างจุดขายให้ต่างจากคู่แข่ง เทคนิคการโปรโมทสินค้าให้เป็นที่จดจำ ฯลฯ ซึ่งเราเชื่อว่าองค์ความรู้เหล่านี้เปรียบเสมือนจิ๊กซอว์แห่งความสำเร็จที่เข้ามาช่วยเสริมแกร่งธุรกิจให้กับพาร์ทเนอร์ของเรา ให้สามารถรับมือกับความท้าทายในยุคที่ธุรกิจร้านอาหารต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้เรายังได้ส่งต่อความรู้ดีๆ เหล่านี้ไปยังบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจในการทำธุรกิจร้านอาหารแบบเดลิเวอรีผ่านช่องทางออนไลน์อย่าง YouTube และ TikTok  ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายด้วย”

นัทธมน พิศาลกิจวนิช เจ้าของร้านสุกี้ตี๋น้อย หนึ่งในกูรูที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านอาหารและธุรกิจ เดลิเวอรีกล่าวว่า “ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจร้านอาหารในยุคปัจจุบันต้องพร้อมปรับตัวให้ทันกับยุคสมัยและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา นอกจากการบริหารจัดการหน้าร้านให้มีประสิทธิภาพและต้องสามารถทำกำไรได้แล้ว การปรับรูปแบบธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ เปรียบได้กับการขยายสาขาบนโลกออนไลน์ ที่ไม่เพียงจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ แต่ยังทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายและต่อยอดความสำเร็จให้กับธุรกิจได้อย่างมหาศาล โดยผู้ประกอบการจำเป็นต้องเข้าใจ 5 หัวใจสำคัญของการทำเดลิเวอรี ตั้งแต่การวางแผนเรื่องคนหรือทีมงาน การวางแผนเรื่องวัตถุดิบ การเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ให้เหมาะสมกับการจัดส่งแบบเดลิเวอรี การวางแผนการใช้งานแอปพลิเคชันให้มีประสิทธิภาพ รวมไปถึงการบริหารต้นทุนและการทำโปรโมชัน ซึ่งรายละเอียดต่างๆ สามารถเรียนรู้ได้จากหลักสูตร GrabAcademy ที่เราได้ถอดบทเรียนมาจากประสบการณ์จริงในการบริหารธุรกิจของสุกี้ตี๋น้อยจนประสบความสำเร็จ”

กูรูนักการตลาดมือฉมังอย่าง บุ๋ม – บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กล่าวว่า “เนื่องจากผู้บริโภคในยุคดิจิทัล สามารถเข้าถึงทางเลือกที่ไม่จำกัดได้ตลอดเวลา การสร้างภาพจำเพื่อชูจุดขายที่แตกต่างให้กับแบรนด์จึงเป็นเรื่องสำคัญและถือเป็นความท้าทายของผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องหมั่นลับคมธุรกิจด้วยเทคนิคการตลาดใหม่ๆให้สามารถครองใจลูกค้า โดยการสร้างจุดขายให้ต่างจากคู่แข่งมี 4 เทคนิคสำคัญ คื1) การทำสินค้าให้แตกต่าง โดยถ่ายทอดผ่านรูปถ่ายที่โดดเด่นหรือบรรจุภัณฑ์ที่สร้างความประทับใจ 2) การให้บริการที่แตกต่าง เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าแม้จะเป็นการขายผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น การใส่โน้ตเล็กๆ เพื่อขอบคุณ 3) การเล่าเรื่องให้แตกต่าง ด้วยการใส่เรื่องราวเข้าไปในการแนะนำอาหาร และ 4) การขยายช่องทางการสื่อสารให้กว้างขึ้นและสร้างความแตกต่าง ผ่านการใช้สื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook Instagram หรือ Tiktok  ซึ่งในหลักสูตรของ GrabAcademy ก็ได้รวบรวมกลเม็ดเคล็ดลับเหล่านี้ที่จะช่วยให้ร้านอาหารไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่สามารถนำไปปรับใช้เพื่อพิชิตใจลูกค้าได้อย่างแน่นอน”

“แกร็บ หวังว่าหลักสูตร ‘GrabAcademy ร้านเล็กเก่งไวใน 5 นาที’ จะช่วยขยายองค์ความรู้และเป็นประโยชน์ต่อพาร์ทเนอร์ร้านอาหารในมิติต่างๆ และกลายเป็นทางลัดที่จะช่วยนำพาผู้ประกอบการร้านอาหารไปสู่ความสำเร็จของการทำธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรีได้ในอนาคต และเราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาหลักสูตรต่างๆ ภายใต้โครงการ GrabAcademy ต่อไปเพื่อเสริมความรู้และทักษะที่จำเป็นให้กับพาร์ทเนอร์ร้านอาหารและพาร์ทเนอร์คนขับของเรา ซึ่งเป็นไปตามพันธกิจ GrabForGood #เคียงข้างร้านค้าเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ที่มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในวงจรธุรกิจในระยะยาว” นางสาวจันต์สุดา กล่าวทิ้งท้าย

รับชมคลิปวิดีโอหลักสูตร “GrabAcademy ร้านเล็กเก่งไวใน 5 นาที” ได้ที่ https://www.grabmerchantth.com/tipsandtrick
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค  ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare"  เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare" เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล
บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเสริมความมั่นใจลูกค้าไทยเปิดตัว “myHyundaiCare” แบรนด์บริการหลังการขายมาตรฐานสากล ที่จะเป็นก้าวยุทธศาสตร์สำคัญในการมอบ “ประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ฮุนไดที่สมบูรณ์แบบ” ให้กับลูกค้าชาวไทยอย่างครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านความสะดวก ความมั่นใจ และคุณภาพที่สอดคล้องกับมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก สะท้อนถึงกลยุทธ์เชิงรุกในการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในระยะยาว ทั้งเจาะตลาดลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน