MEAT ZERO คว้ารางวัล 'THAIFEX-ANUGA Taste Innovation Show 2022' พร้อมเปิดตัวเมนูใหม่ 'ลาบทอด-มินิป๊อปจากพืช' อร่อยฟิน ต้องมีติดบ้าน

0    646    0    27 พ.ค. 2565 16:08 น.   
แบ่งปัน

MEAT ZERO คว้ารางวัล 'THAIFEX-ANUGA Taste Innovation Show 2022' พร้อมเปิดตัวเมนูใหม่ 'ลาบทอด-มินิป๊อปจากพืช' อร่อยฟิน ต้องมีติดบ้าน

   MEAT ZERO คว้ารางวัล 'THAIFEX-ANUGA Taste Innovation Show 2022' จากนวัตกรรม PLANT-TEC ผลิตภัณฑ์ที่มีรสสัมผัสเสมือนเนื้อสัตว์จริง พร้อมทั้งเปิดตัว 2 เมนู “ลาบทอดจากพืชและมินิป๊อปจากพืช” ของว่างอร่อยอย่างเนื้อ

แบรนด์ MEAT ZERO (มีทซีโร่) ผู้นำด้านนวัตกรรมเนื้อจากพืช (Plant-Based) จาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ได้รับรางวัล "THAIFEX-ANUGA Taste Innovation Show 2022" ในงาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2022 จากนวัตกรรม PLANT-TEC ที่ CPF RD Center มุ่งมั่นพัฒนาร่วมกับศูนย์วิจัยชั้นนำระดับโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และไต้หวัน เป็นระยะเวลามากกว่า 4 ปี เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีรสสัมผัสเสมือนเนื้อสัตว์จริง ทั้งลักษณะและกลิ่น ตลอดจนให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ปราศจากคอเลสเตอรอล และไฟเบอร์สูง นอกจากนี้ ยังเปิดตัวเมนูใหม่ “ลาบทอดจากพืชและมินิป๊อปจากพืช” ของว่างอร่อยอย่างเนื้อ ที่จะมาเปลี่ยนมื้อเดิมๆ ให้สนุกและเพลิดพลิน เอาใจลูกค้ากลุ่มมังสวิรัติยืดหยุ่น (Flexitarian) ลดการรับประทานเนื้อสัตว์ ตลอดจนกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาดกลาง ซีพีเอฟ กล่าวว่า การได้รับรางวัล THAIFEX-ANUGA Taste Innovation Show 2022 ถือเป็นความภาคภูมิใจของบริษัทฯ เพราะแบรนด์ MEAT ZERO เริ่มเปิดตัวเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา เป็นผลิตภัณฑ์ที่ซีพีเอฟมุ่งมั่นวิจัย ทำให้พืชออกมาเสมือนเนื้อสัตว์มากที่สุด จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่าง พบว่า ให้ความรู้สึกเสมือนรับประทานเนื้อสัตว์จริง จากนั้นจึงต่อยอดเป็นอาหารหลากหลายเมนูในราคาที่ผู้บริโภคทุกกลุ่มเข้าถึงได้

"ขอขอบคุณผู้บริโภคที่เลือก MEAT ZERO มาเติมเต็มมื้ออร่อย ปัจจุบัน มีจำหน่ายในต่างประเทศแล้ว ได้แก่ สิงคโปร์ และฮ่องกง ซึ่งภายในนี้ จะขยายตลาดออกไปอย่างน้อย 8 ประเทศ อาทิ เกาหลี ญี่ปุ่น จีน เวียดนาม มาเลเซีย อังกฤษ เยอรมนี สหรัฐอเมริกา เป็นต้น เพื่อก้าวสู่การเป็นแบรนด์เนื้อจากพืชอันดับ 1 ของเอเชีย ภายใน 3 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม ซีพีเอฟ พร้อมพัฒนาเมนูที่ทำจาก Plant-Based เพื่อเพิ่มความหลากหลายในการเลือกรับประทาน รองรับความต้องการของคนทุกกลุ่ม และเอาใจผู้บริโภคที่สนับสนุน MEAT ZERO เป็นอย่างดีมาโดยตลอด" นางสาวอนรรฆวี กล่าว

ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช MEAT ZERO ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคคนไทย หลังจากเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2564 จนกลายเป็นแบรนด์เนื้อจากพืชอันดับ 1 ของไทยอย่างรวดเร็ว การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ BEST PLANT-BASED BRANDING จาก Root The Future Plant-Based Food Awards 2021 จากผลคะแนนโหวตของผู้บริโภค และยังคว้ารางวัล "ผู้ส่งออกด้านนวัตกรรมอาหารแห่งปี 2021" (The Export Initiative of the Year - Food) จากเวที The Asian Export Awards 2021 จัดโดย Manufacturing Asia สื่อชั้นนำด้านการส่งออกระดับภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นผลสำเร็จจากการคิดค้นนวัตกรรม PLANT-TEC หรือเทคนิคการสร้างรสสัมผัสเสมือนเนื้อสัตว์จริง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ