“โคคา-โคล่า” จับมือ แอคคอร์ เครือโรงแรมระดับโลก ประกาศผู้ชนะเลิศการแข่งขัน  “Accor x Coca-Cola Mixology Competition 2022” 

0    2,743    0    10 มิ.ย. 2565 13:58 น.   
แบ่งปัน

“โคคา-โคล่า” จับมือ แอคคอร์ เครือโรงแรมระดับโลก ประกาศผู้ชนะเลิศการแข่งขัน “Accor x Coca-Cola Mixology Competition 2022”

   กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ผู้นำตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมของไทย อันประกอบด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ แอคคอร์ เครือโรงแรมรายใหญ่ที่สุดของประเทศ จัดการแข่งขัน “Accor x Coca-Cola Mixology Competition 2022” เพื่อร่วมส่งเสริมการฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการของไทยที่กำลังเปิดรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น และการเปิดผับบาร์ตั้งแต่ 1 มิถุนายนเป็นต้นไป อีกทั้งตอกย้ำถึงความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจอย่างยาวนานระหว่างกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย และ เครือข่ายโรงแรมแอคคอร์ ซึ่งเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันครั้งนี้คือ “Banora” โดย คุณสุทธิพัฒน์ กรัดภิบาล จากโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต  ส่วนรองชนะเลิศอันดับหนึ่งคือ “Road to Phuket” โดย คุณมงคล แสงชุด จากโรงแรม วี วิลล่า ภูเก็ต และรองชนะเลิศอันดับสอง คือ  “Caroline Sour” โดย คุณดนุพันธ์ จันทร์สุวรรณ จากโรงแรมโซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอน สปา รีสอร์ท ทั้งสามเมนูจะมีจำหน่ายที่โรงแรมและสถานบริการในเครือแอคคอร์ ที่ประกอบไปด้วยแบรนด์ชื่อดัง อาทิ Sofitel, MGallery, Pullman, Novotel, Mercure และ ibis  ตั้งแต่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป

การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงแรม SO/ Bangkok เพื่อสร้างเวทีให้บาร์เทนเดอร์ได้แสดงทักษะและความคิดสร้างสรรค์ของพวกเขาในการรังสรรค์เครื่องดื่มใหม่ขึ้นมา โดยใช้ผลิตภัณฑ์ของโคคา-โคล่า “โค้ก” ไม่มีน้ำตาล และ “ชเวปส์” เป็นส่วนผสม พร้อมกับการนำสมุนไพรและเครื่องเทศไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อให้เกิดรสชาติและกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ในท้องถิ่น

มร. ไนเกล มัวร์, รองผู้อํานวยการอาวุโส ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มประจําภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเกาหลีใต้ เครือโรงแรมแอคคอร์ กล่าวว่า "เครือแอคคอร์ เป็นธุรกิจบริการและการท่องเที่ยวชั้นนําระดับโลก ที่ดําเนินธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท 82 แห่งในประเทศไทย เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับโคคา-โคล่า ประเทศไทย จัดการแข่งขัน “Accor x Coca-Cola Mixology Competition 2022” การแข่งขันในครั้งนี้ นอกจากจะส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมเครื่องดื่มแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับประสบการณ์การพักผ่อนที่เป็นเลิศผ่านรสชาติใหม่ๆ ของเครื่องดื่ม ที่ให้บริการโดยพนักงานในเครือแอคคอร์ของเราที่เรียกว่า Heartists® ได้ต้อนรับลูกค้ากลับมาด้วยเมนูที่มีเรื่องราวเบื้องหลังไม่ซ้ำใคร"

คุณเจสัน ไรลีย์ รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ HORECA บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่าฯ เชื่อเสมอว่าการเติบโตของบริษัทฯ และชุมชนควรเกิดขึ้นควบคู่กันไป และความมุ่งมั่นของเราก็ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ความร่วมมือกับแอคคอร์ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในเครื่องพิสูจน์ การแข่งขันครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ไม่เพียงแต่จะส่งเสริมทักษะอันน่าทึ่งของบาร์เทนเดอร์ชาวไทยของเราไปสู่สายตาชาวโลก แต่ยังเป็นการมอบประสบการณ์การดื่มที่น่าตื่นเต้นในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมายังประเทศไทย เราเชื่อว่าการที่นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาในประเทศไทยไปพร้อมกับการดื่มผลิตภัณฑ์ของโคคา-โคล่า หรือเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบไทยๆ ของแอคคอร์กรุ๊ป จะเพิ่มประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน”

ในการแข่งขัน “Accor x Coca-Cola Mixology Competition 2022”  รอบสุดท้าย ได้มีการคัดเลือกให้เหลือ บาร์เทนเดอร์ 6 คน จาก 6 โรงแรม โดยได้แสดงการผสมสูตรเครื่องดื่มใหม่ของพวกเขาต่อหน้าคณะกรรมการ คือ คุณอลิซ เจนกินส์ ผู้อํานวยการภูมิภาค ฝ่ายการตลาด เครือโรงแรมแอคคอร์ คุณเจสัน ไรลีย์ รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ HORECA บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด และคุณพงษ์พันธ์ สืบแสงไทย นายกสมาคมบาร์เทนเดอร์แห่งประเทศไทย โดยเครื่องดื่มที่ได้รับรางวัลชนะเลิศพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท เป็นผลงานของคุณสุทธิพัฒน์ กรัดภิบาล จากโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพฯ ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต มีชื่อว่า “Banora” มีส่วนผสมของ “โค้ก” ไม่มีน้ำตาล กับชาเอิร์ลเกรย์และไซรัปจากกล้วยไข่เป็นหลัก ด้วยแรงบันดาลใจที่อยากสร้างเครื่องดื่มจากกล้วยไข่ซึ่งเป็นของดีเมืองกำแพงเพชร บ้านเกิดของคุณสุทธิพัฒน์ รางวัลรองรองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท เป็นผลงานของคุณมงคล แสงชุด จากโรงแรม วี วิลล่า ภูเก็ต ที่มีชื่อว่า “Road to Phuket” มีส่วนผสมของ “โค้ก” ไม่มีน้ำตาล และน้ำสัปปะรด ด้วยแรงบันดาลใจที่อยากใช้สัปปะรดพื้นเมืองของภูเก็ตเป็นส่วนประกอบหลัก และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสองจะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาทเป็นผลงานของคุณดนุพันธ์ จันทร์สุวรรณ จากโรงแรมโซฟิเทล กระบี่  โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปา รีสอร์ท ที่มีชื่อว่า “Caroline Sour” มีส่วนผสมของของ “โค้ก” ไม่มีน้ำตาล กับเสาวรสและอบเชย ด้วยแรงบันดาลใจจากเครื่องดื่ม “Nicky Sour” ที่ปรับส่วนผสมให้ดื่มได้นานขึ้นและมีความเป็นไทยมากยิ่งขึ้น สูตรที่ชนะเลิศทั้งสามสูตรจะวางจําหน่าย ณ โรงแรมในเครือแอคคอร์ทั่วประเทศไทย เร็วๆ นี้

ผู้บริโภคสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญและกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นได้ที่ www.facebook/cocacolaTH
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ