แม็คโคร ขยายความร่วมมือกับ รีเล็กซ์ โซลูชั่น นำ AI เสริมประสิทธิภาพการบริหารจัดการพื้นที่ในสาขา

0    535    0    10 เม.ย. 2566 16:38 น.   
แบ่งปัน

สยามแม็คโคร ผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของไทย ขยายขอบเขตความร่วมมือกับ รีเล็กซ์ โซลูชั่น (RELEX Solutions) ด้วยการนำเทคโนโลยีมาเสริมทัพในการสร้างประสิทธิภาพด้านการวางแผนผังออกแบบพื้นที่สาขา และระบบจัดวางสินค้าให้สอดคล้องกับปริมาณการขาย และยังเพิ่มประสิทธิภาพในระบบห่วงโซ่อุปทานได้แบบครบวงจรมากขึ้น
 
นายพอล สตีเฟ่น ฮาวเว่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานเทคโนโลยี บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การขยายความร่วมมือกับ รีเล็กซ์ ครั้งนี้จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการบริหารจัดการพื้นที่ในสาขาให้เกิดประโยชน์สูงสุด จากการใช้ AI คาดการณ์ความต้องการเติมสินค้าให้สอดคล้องกับปริมาณการขาย และวางแผนการจัดวางสินค้าให้เหมาะสม ซึ่งสามารถนำไปสู่การลดการจัดเก็บสินค้าคงคลัง และสร้างโอกาสในการขายได้มากขึ้น”
 
ด้าน นายแฟรง ลอร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารรายได้ (CRO) บริษัท รีเล็กซ์ โซลูชันส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบให้กับแม็คโคร ด้วยการนำเทคโนโลยีล่าสุด และกระบวนการบริหารจัดการพื้นที่ในร้านค้าปลีก แบบครบวงจร เพื่อให้แม็คโครได้บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพื้นที่ในสาขา ซึ่งนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น”
 
การร่วมมือกันพัฒนาในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของแม็คโคร ในการมุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งค้าปลีก Omni Channel  โดยปัจจุบัน แม็คโคร มีสมาชิกมากกว่า 4 ล้านราย  มีจำนวนสาขาในประเทศไทย 153 แห่ง และอีก 10 สาขาใน 5 ประเทศ รวมถึงมีการพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่าย E-Commerce ผ่าน แม็คโคร โปร แอปพลิเคชั่น 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ