LINE MAN เผยสถิติที่สุดแห่งปี 2023 ยกเป็น “ปีแห่งหม่าล่า” พบ “หมูกรอบคั่วพริกเกลือ-หมี่ไก่ฉีก” มาแรง “ส้มตำ” ยังครองแชมป์ขายดีสุดทะลุ 18 ล้านจาน

0    542    0    26 ธ.ค. 2566 11:28 น.   
แบ่งปัน

LINE MAN ตัวจริงทุกเรื่องกิน สรุปสถิติที่สุดแห่งปี 2023 ด้านอาหาร เผยเมนูฮิตขวัญใจผู้ใช้กว่า 10 ล้านคน จากร้านอาหารกว่า 1 ล้านร้านใน 77 จังหวัดทั่วไทย กระแสอาหารจีนมาแรง ยกให้เป็น “ปีแห่งหม่าล่า” พร้อมอินไซต์การกินที่น่าสนใจตั้งแต่ หมูกรอบคั่วพริกเกลือ และ หมี่ไก่ฉีก เมนูแสนธรรมดา แต่สร้างความนิยมอย่างถล่มทลาย ส่วน ส้มตำ ดีกรีแชมป์เก่ายอดสั่งซื้อสูงสุดที่ยังคงครองแชมป์ต่อในปีนี้ 
 
2023 ปีแห่งหม่าล่า เมนูดาวรุ่งสุดร้อนแรง
  • หม่าล่าเสียบไม้และสุกี้ชาบูหม่าล่า ยืนหนึ่ง! พิสูจน์แล้วจากยอดสั่งผ่าน LINE MAN มากกว่า 1,000,000 ออเดอร์ในปีเดียว กลายเป็นเมนูดาวรุ่งพุ่งแรง ดันยอดเดลิเวอรีหมวดเมนูหม่าล่าโตสูงขึ้นถึง 45% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
  • “ฟองเต้าหู้” ท็อปปิ้งสุกี้ชาบูหม่าล่าที่คนไทยสั่งมากที่สุด รองลงมาเป็น เห็ดเข็มทอง, เต้าหู้ปลาชีส, ไส้เป็ด และเส้นมันจีน
  • “ฉงเมาไท่ หม่าล่าทั่ง” ร้านหม่าล่าแจ้งเกิด คว้าอันดับหนึ่งร้านสุกี้ชาบูหม่าล่าที่มียอดสั่งเดลิเวอรีสูงสุด ตามมาด้วย "อี้จาสุกี้หม่าล่า" และ "Haidilao" ส่วนย่านที่มีร้านสุกี้ชาบูหม่าล่ามากที่สุด คือ ย่านห้วยขวาง 
  • เปิดเมนูหม่าล่าสุดแปลกบน LINE MAN ได้แก่ เค้กหม่าล่า และ บิงชูหม่าล่า ที่เอาขนมหวานมาโรยผงหม่าล่า เปิดประสบการณ์รสชาติแปลกใหม่ที่นักกินต้องลอง
 
หมูกรอบคั่วพริกเกลือ เมนูมาแรงที่มียอดสั่งเติบโตสูงสุดแห่งปี 
หมูกรอบคั่วพริกเกลือ ขึ้นแท่นเมนูที่มียอดสั่งเติบโตสูงสุดอันดับหนึ่งบน LINE MAN ในขณะที่กะเพราหมูกรอบก็ติดโผด้วย รวมยอดสั่ง 2 เมนูหมูกรอบรวมกันทะลุกว่า 4.6 ล้านจานตลอดปี ตอกย้ำความเป็นอาหารจานเดียวที่คนไทยสั่งกินด่วนได้ง่าย และอร่อยจากรสชาติและเนื้อสัมผัสกรอบนอกนุ่มในอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงถูกดันกระแสให้เปรี้ยงขึ้นทั่วโซเชียลจากที่ “แบมแบม กันต์พิมุกต์” มากินหมูกรอบคั่วพริกเกลือที่ร้าน “รสมือแม่” ร้านอาหารเจ้าดังประจำสามย่าน สร้างปรากฏการณ์เป็นเมนูดังขายดีถล่มทลาย นอกจากนี้เมนูอื่น ๆ อย่าง สารพัดเมนูใบเหลียง และกากหมู ที่ติดอันดับท็อป 5 ของเมนูที่มียอดสั่งเติบโตสูงสุดเช่นกัน  
 
อีกเมนูฮิตที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ หมี่ไก่ฉีก ถูกจุดกระแสพลุแตกโดยร้านดังอย่าง “Emily's เส้นหมี่ไก่ฉีก” ที่เริ่มสร้างกระแสไวรัลบน TikTok จนคนไทยอยากลองกินเส้นหมี่คลุกปรุงรสอย่างกลมกล่อมทานกับไก่ฉีกและหมูกระจกซิกเนเจอร์ ทำให้ยอดสั่งเดลิเวอรีเมนูหมี่ไก่ฉีกบน LINE MAN พุ่งทะยานกว่า 280% นับตั้งแต่เริ่มมีกระแสช่วงเดือน พ.ค. 66 ส่งผลให้ร้านอีกมากมายเพิ่มหมี่ไก่ฉีกเข้าไปเป็นเมนูใหม่ทั่วบ้านทั่วเมือง
 
ส้มตำ แชมป์เก่าแซ่บ 2 สมัยซ้อน ยอดสั่งทะลุ 18 ล้านจาน
ส้มตำ เมนูประจำชาติยังคงรักษาแชมป์เมนูขายดีสุดต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน ด้วยยอดสั่งซื้อสูงสุดบน LINE MAN เสิร์ฟไปแล้วกว่า 18 ล้านจาน สูงกว่าปีที่แล้วถึง 2.6 เท่า! เมนูส้มตำที่ได้รับความนิยมมากสุดคือ ส้มตำไทย, ส้มตำปลาร้า และส้มตำป่า สะท้อนให้เห็นเทรนด์การกินของคนไทยที่ชื่นชอบอาหารรสจัดจ้านเป็นชีวิตจิตใจ ประกอบกับกระแสรักสุขภาพที่มาแรง ทำให้เมนูส้มตำที่มีแคลอรีต่ำแต่ยังแซ่บถึงใจ กลายเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์การกินยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี 
 
ไม่ว่าจะปีไหน LINE MAN ตัวจริงทุกเรื่องกิน ยังคงมุ่งมั่นสร้างความสุขให้ผู้ใช้ผ่านมื้ออาหารในทุกวัน พร้อมนำอินไซต์พฤติกรรมการกินมาพัฒนาคุณภาพบริการ โปรโมชันที่คุ้มค่า และนำเสนอร้านอาหารหลากหลายที่รู้ใจคนไทยมากที่สุด ชวนคนไทยย้อนรอยไลฟ์สไตล์การกินกับ LINE MAN Wrapped 2023 บันทึกยอดนักกินตัวจริงที่จะพาทุกคนไปพบกับเมนูโปรดที่สั่งบ่อย กินบ่อย และไลฟ์สไตล์การกินที่เป็นตัวเองตลอดปีที่ผ่านมา เปิดบันทึกเรื่องกินของคุณได้แล้ววันนี้บนแอป LINE MAN คลิก https://lineman.onelink.me/1N3T/cvg2reaz 
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา
บาร์บีคิวพลาซ่า เตรียมเพิ่มดีกรีความสนุกส่งท้ายปี ชวนลูกค้าและแฟนพี่GON ร่วมวัดสกิลกับกิจกรรมสุดมันส์ “ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น” ชวนทั้งแชมป์เก่า แชมป์ใหม่ กล้า ท้า คีบลูกปิงปอง เปิดโหมดวัดกึ๋นกันแบบสนุกๆ ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2568 เพียงวันเดียวเท่านั้น ณ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาเซ็นทรัลพาร์ค)
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ