“ยาดมโป๊ยเซียน” ยกทัพร่วมขบวนพาเหรดสีรุ้งในงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” หนุนความเท่าเทียมทางเพศ LGBTQIAN+ ในกลุ่มคนพิการ

0    273    0    7 มิ.ย. 2567 13:29 น.   
แบ่งปัน

ยาดมตรา โป๊ยเซียน นำโดยผู้บริหารรุ่น 4 “ดร.ณัฐพงศ์​ ลา​ภบุญทรัพย์” โดดร่วมวงขบวนพาเหรดบางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ที่ปีนี้จัดโดยใช้แนวคิด Celebration of Love ส่งเสริมความเสมอภาค การยอมรับความแตกต่าง และการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม มุ่งเป้าตอบแทนกลับคืนสู่สังคมทุกกลุ่ม เชื่อเป็นกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่การพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์มาตรฐานสูง ซึ่งเป็นความแข็งแกร่งของแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยจากรุ่นสู่รุ่นตลอด 88 ปีที่ผ่านมา
 
โดยกิจกรรมการเข้าร่วมขบวนพาเหรดสีรุ้ง ที่เปลี่ยนถนนพระราม 1 ให้เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียม  ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของ “โป๊ยเซียน” ที่เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในรูปแบบใหม่ของแบรนด์ โดยได้เชิญกลุ่มคนหลากหลายทางเพศที่มีความพิการทางการเคลื่อนไหว พิการทางการได้ยิน อาสาสมัคร ผู้ดูแล และกลุ่มสร้างสีสัน เกือบ 100 คนร่วมในขบวน ได้แก่ คุณฝ้าย – บุญธิดา ชินวงษ์ ที่รู้จักในนาม “ฝ้าย ใช้เท้าแต่งหน้า, คุณฟ้า – ปรียาภา เทวาหุดี นักกีฬาวีลแชร์เคอร์ลิงคนพิการทีมชาติไทย, คุณอุ้ม - อุ้มบุญ หมายเขา เจ้าของตำแหน่ง Best Fighter Miss Trans Thailand Top 20 Miss Trans Thailand 2023 3RD RUNNER UP MISS THAILAND FRIENDLY DESIGN 2023 ,คุณเวฟ(วราเวฟ) – อรรถสิทธิ์ เจิมเฉลิม ครีเอเตอร์ดิจิทัล “วราเวฟ” ติ๊กต็อกเกอร์ และคุณอู๋ - สุกฤษฏิ์ สุขสัมพันธ์ Mister Deaf International Thailand และเป็น 1 ใน 6 ทูตนฤมิต Bangkok Pride Festival 2024 ปีนี้ด้วย

ดร.ณัฐพงศ์​ ลา​ภบุญทรัพย์ กรรมการ​และที่ปรึกษา บริษัท​ โกลด์​ มิ้นท์​ โปรดักส์​ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “ยาดมตราโป๊ยเซียน” เปิดเผยว่า “โป๊ยเซียนได้รับโอกาสเติบโตจากผู้ใช้สินค้าในทุกเพศทุกวัย ดังนั้นเมื่อมีโอกาสในการตอบแทนสังคมที่ให้โอกาสพวกเรามาโดยตลอด เราพร้อมจะยืนเคียงข้างทุกคน แบรนด์จึงไม่รอช้าที่จะเข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของโป๊ยเซียนที่เข้าร่วมขบวนพาเหรดในงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ทุกวันนี้ทั่วโลกและประเทศไทยตระหนักถึงสิทธิมนุษยชน โดยเฉพาะความเท่าเทียม และความเสมอภาค โป๊ยเซียนก็เช่นกัน แบรนด์ให้การส่งเสริมและสนับสนุนการยอมรับความแตกต่างและการอยู่ร่วมกันของทุกความหลากหลายอย่างเท่าเทียม”
 
ตลอดการดำเนินธุรกิจจวบจนครบรอบ 88 ปี ในปี 2567 นี้ ทิศทางการดำเนินธุรกิจของ “โป๊ยเซียน” ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง แบรนด์ยึดมั่นการพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ในมาตรฐานระดับสูง นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการผลิต และควบคุมคุณภาพเป็นหลักชัยความสำเร็จที่ครองใจผู้บริโภคจากรุ่นสู่รุ่น ในช่วงปีที่ผ่านมาแบรนด์พบว่า กิจกรรมทางการตลาดแบบออนกราวด์ (On Ground) นำพาแบรนด์ “ทัชใจ” หรือ “ผูกใจ” ผู้บริโภคยุคดิจิทัลและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในทุกกลุ่ม จึงสร้างสรรค์กิจกรรมรูปแบบใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมและความพึงพอใจของผู้บริโภค โป๊ยเซียนเป็นรายแรกที่ทำแพ็กเกจจิงยาดมที่มีให้เลือกถึง 6 สี เหลือง เขียว ฟ้า ม่วง ชมพู และชมพูสะท้อนแสง ความคิดล้ำสมัยในยุคนั้นทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำ ไม่น่าเชื่อว่าสีของบรรจุภัณฑ์ส่งต่อความร่วมสมัยมาถึงปัจจุบัน
 
ขบวนพาเหรดของ “โป๊ยเซียน” จัดขึ้นโดยใช้แนวคิด “ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์” นอกเหนือจากความต้องการถ่ายทอดความหลากหลายทางเพศ แบรนด์มองลึกลงไปกว่านั้น คือ ผู้พิการที่มีความหลากหลายทางเพศ เพราะไม่ว่าจะมีข้อจำกัดทางร่างกาย ทุกคนล้วนมีคุณค่าและมีความหมายต่อสังคม รวมถึงมีสิทธิ์ที่จะอยู่ในสังคมอย่างมีศักดิ์ศรีในระนาบเดียวกันกับทุกคน ขณะเดียวกันการประดับตกแต่งขบวนพาเหรดนำ “ดอกมะละกอ” มาเป็นสัญลักษณ์ เพราะมะละกอมีโอกาสออกดอกเป็นทั้งดอกสมบูรณ์เพศ (ดอกที่มีทั้งเกสรตัวผู้และเกสรตัวเมียอยู่ในดอกเดียวกัน) ดอกตัวผู้ (ดอกที่มีเฉพาะเกสรตัวผู้) และดอกตัวเมีย (ดอกที่มีเฉพาะเกสรตัวเมีย) อีกทั้งมะละกอยังเป็นพรรณไม้ที่อยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทย ผลสุกนิยมรับประทานเป็นผลไม้ได้ทุกฤดูกาล ผลดิบนำมาทำเป็นส้มตำนานาชนิด ซึ่งเป็นอาหารไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก แต่น้อยคนที่จะให้ความสนใจหรือมองเห็นความงามของดอกมะละกอ เพราะฉะนั้น “โป๊ยเซียน” จึงเลือกใช้ “ดอกมะละกอ” มาเป็นตัวแทนสื่อความหมายถึงกลุ่มคนพิการที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งอาศัยอยู่ร่วมกันในสังคมของคนเรา และมีศักดิ์ศรี ความงดงาม และคุณค่าต่อสังคมไม่น้อยกว่าใคร
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่  1-31 พฤษภาคมนี้! สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อิเกีย ประเทศไทย ชวนอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอน ด้วยหลากเมนูพิเศษจากแซลมอนนอร์เวย์ คัดสรรคุณภาพสดใหม่ 1-31 พฤษภาคมนี้!
เกีย ประเทศไทย เชิญชวนอิ่มอร่อยจัดเต็มกับเทศกาลแซลมอนที่จะจัดขึ้นในวันที่ 1-31 พฤษภาคม พ.ศ.2568 นี้ โดดเด่นด้วย 5 เมนูพิเศษหลากหลายรสชาติ ทั้งเมนูจัดจ้านแบบไทยและเมนูจานเด็ดสไตล์สแกนดิเนเวียนที่ล้วนรังสรรค์มาจากแซลมอนคุณภาพพรีเมียมนำเข้าจากแหล่งที่ยั่งยืนจากประเทศนอร์เวย์ ได้แก่ แซลมอนดองซีอิ๊ว เมนูเสิร์ฟพร้อมข้าวอย่างลาบแซลมอน แซลมอนราดซอสสับปะรด และสเต็กแซลมอน รวมถึงสเต็กแซลมอนเสิร์ฟพร้อมผักรวมย่าง โดยเน้นผสมผสานความอร่อยจากวัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพเข้ากับการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย เปิดประสบการณ์ความอร่อย สดใหม่ ที่ดีต่อโลกและดีต่อใจในราคาที่คุ้มค่าได้แล้ววันนี้ ที่ร้านอาหารสวีเดน (IKEA Swedish Restaurant) พร้อมช้อปวัตถุดิบ อาทิ แซลมอนแล่ แซลมอนรมควัน และแซลมอนหมักเกลือ ในราคาพิเศษได้ที่มุมอาหารและขนมสวีเดน (Swedish Food Market) ณ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ตลอดเดือนพฤษภาคมนี้
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก  โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เดินทางสู่ดินแดนสเปนโดย เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์
โอ ล่า ห้องอาหารอูโนมาส ชั้น 54 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ห้องอาหารสเปนที่มาในคอนเซปต์การเดินทางไปสู่ดินแดนมหัศจรรย์แห่งคาบสมุทรไอบีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ด้วยความโดดเด่นขององค์ประกอบด้านดีไซน์ การตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟ และเฉดสีฟ้าขาวทั่วห้องอาหารในบรรยากาศศิลปะแบบมัวริช เชื่อมโซนทั้ง 3 โซนเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งโซนไวน์เซลล่า โซนทาปาสแอนด์รอว์บาร์ และโซนไดนิ่งเด็ค พร้อมด้วยสถานที่ตั้งอันงดงามชั้น 54 ของโรงแรมฯ ด้วยทิวทัศน์ที่น่าตรึงตาตรึงใจบนเส้นขอบฟ้ากลางกรุง ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น เชฟบอร์คา เทอรี่ บอเรโก หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารอูโนมาส เชฟหนุ่มไฟแรงผู้มากด้วยประสบการณ์แห่งเมืองกาดิซ