“Canon Volunteer” สานต่อการสนับสนุนมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ เดินหน้ามอบของจำเป็นให้บ้านเด็กอ่อน 3 แห่ง ส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็ก ร่วมสร้างอนาคตที่สดใสให้เยาวชนไทย

0    292    0    11 มิ.ย. 2567 13:37 น.   
แบ่งปัน

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดย นายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยพนักงานจิตอาสาจากแคนนอน เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคม “Canon Volunteer” ร่วมส่งต่อความสุขและส่งเสริมพัฒนาการให้แก่เด็กด้อยโอกาสภายใต้การดูแลของมูลนิธิเด็กอ่อนในสลัม ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยแคนนอน ได้เดินทางไปเยี่ยมน้อง ๆ ที่บ้านเด็กอ่อนทั้งสิ้น 3 แห่งภายใต้การดูแลของมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านแห่งความหวัง บ้านศรีนครินทร์ และบ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ พร้อมร่วมกิจกรรมสนุก ๆ ที่ช่วยพัฒนาทักษะของเด็กเล็ก ทั้งยังเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่น้อง ๆ อย่างอบอุ่น นอกจากนี้ แคนนอน ยังมอบอาหาร ของใช้จำเป็นสำหรับการส่งเสริมพัฒนาการ เพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ร่วมดูแลให้เด็กมีพัฒนาการที่เหมาะสมตามวัย เพื่อเติบโตไปเป็นอนาคตของชาติได้อย่างมั่นคง
 
นายฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร เล่าถึงกิจกรรม Canon Volunteer ในครั้งนี้ว่า “สำหรับกิจกรรม Canon Volunteer ครั้งล่าสุดนี้ เราตั้งใจสานต่อความช่วยเหลือให้แก่มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ ซึ่งดูแลบ้านเด็กอ่อนทั้งสิ้น 4 แห่งในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเมื่อปีก่อน เราได้เยี่ยมน้อง ๆ และมอบของใช้จำเป็นให้แก่บ้านสมวัย ชุมชนคลองเตย ในปีนี้เรามุ่งมั่นสนับสนุนบ้านเด็กอ่อนอีก 3 แห่งในมูลนิธิฯ ได้แก่ บ้านศรีนครินทร์ (ชุมชนกองขยะหนองแขม), บ้านเด็กอ่อนเสือใหญ่ (ชุมชนเสือใหญ่ประชาอุทิศ) และบ้านแห่งความหวัง (ซอยอ่อนนุช 88 แยก 10) บ้านเด็กอ่อนเหล่านี้ช่วยดูแลเด็กเล็กที่ไม่มีผู้ดูแลระหว่างที่พ่อแม่ออกไปทำงาน หรือเด็กที่อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ปลอดภัย นอกจากนี้ เด็กบางส่วนยังมีพัฒนาการที่ล่าช้าและการสื่อสารที่บกพร่องอีกด้วย โดยพนักงานอาสาของเราได้ร่วมทำกิจกรรมวาดภาพระบายสี เลี้ยงอาหารกลางวันน้อง ๆ และแคนนอนยังได้มอบอาหารและนมสำหรับเด็กเล็ก พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นในการดำเนินงาน อาทิ เครื่องกดน้ำดื่ม ของเล่นเสริมพัฒนาการ หนังสือนิทาน เป็นต้น นอกจากนี้ เรายังได้มอบชุดอุปกรณ์ DIY ทำงานฝีมือจากเรซิ่น ให้แก่บ้านศรีนครินทร์ เพื่อฝึกอาชีพให้แก่เยาวชนในชุมชนแออัด ให้สามารถต่อยอดเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่งด้วย”
“แคนนอน เดินหน้าสร้างรอยยิ้มและมอบการสนับสนุนให้เยาวชนไทยเติบโตได้อย่างมีความสุขผ่านกิจกรรมแคนนอนจิตอาสาหรือ Canon Volunteer ที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์คืนสู่สังคม ตามหลักปรัชญา Kyosei ขององค์กรที่ให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สุขของส่วนรวม” นายฮิโรชิ โยโกตะ กล่าวทิ้งท้าย
 
ติดตามข่าวสารผลิตภัณฑ์และกิจกรรมเพื่อสังคมของแคนนอน ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ https://th.canon/th/business/press/landing
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ