"แชร์ความชอบ แลกกันใช้" แบรนด์แคมเปญสร้างสรรค์ เชื่อมโยงแบรนด์ผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์จาก FWD ประกันชีวิต และปันกัน

0    277    0    23 ก.ค. 2567 15:28 น.   
แบ่งปัน
 

ในปัจจุบัน ผู้คนมักมีสิ่งของที่เคยรักและมีคุณค่าแต่ไม่ได้ใช้แล้วเก็บอยู่ในบ้าน หากเรามองอีกแง่หนึ่ง สิ่งของเหล่านั้นยังคงมีประโยชน์และมีคุณค่าสำหรับคนอื่นที่กำลังมองหามันอยู่ นี่คือแรงบันดาลใจเบื้องหลังแคมเปญใหม่จาก FWD ประกันชีวิต ที่ร่วมมือกับ "ปันกัน" ในการเปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” สร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านการแบ่งปันที่มีความหมาย

การสร้างพื้นที่แห่งการแลกเปลี่ยนประสบการณ์

นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต กล่าวว่า แคมเปญนี้ไม่ได้เป็นแค่การแลกเปลี่ยนของเก่าของอีกคนให้กลายเป็นของใหม่ของอีกคนเท่านั้น แต่เป็นการสร้างพื้นที่ใหม่ให้ผู้คนได้มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ รวมถึงพบปะกับผู้คนที่มีความชอบเหมือนกัน ซึ่ง FWD ประกันชีวิต พร้อมสนับสนุนให้ทุกคนใช้ชีวิตในแบบที่ชอบให้เต็มที่และมีความสุขในแบบที่ต้องการ รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้ทุกคนได้ลองสร้างประสบการณ์ใหม่ในรูปแบบที่แตกต่าง เพราะชีวิตคิดแล้วต้องใช้ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านสิ่งของร่วมกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากสิ่งของของคนอื่น ทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์และเกิดการมีส่วนร่วมในวงกว้าง เมื่อคุณเข้าร่วมแคมเปญ “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” คุณจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากสิ่งที่ตัวเองชอบ และส่งต่อให้เป็นประสบการณ์ใหม่ให้กับคนอื่น พร้อมกับได้ลองเปิดรับประสบการณ์ใหม่ในเวลาเดียวกัน ไม่แน่ว่าของรักชิ้นเก่าของคุณอาจกลายเป็นของชิ้นใหม่ที่สร้างประสบการณ์ที่มีความหมายให้แก่คนอื่นต่อก็เป็นได้

แชร์ประสบการณ์ผ่านการแลกเปลี่ยนสิ่งของในหลากหลายหมวดหมู่

ไม่ว่าคุณจะมีของรักชิ้นเก่าแบบไหน ขอเพียงแค่ยังสามารถใช้งานได้ อาทิ อุปกรณ์กีฬาที่ไม่ได้ใช้แล้ว เช่น ไม้แบดฯ หรือจักรยาน หรือหนังสือที่คุณเคยรักและอ่านจบแล้ว หรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ไม่ใช้แล้ว ก็สามารถนำมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ได้ เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเปิดรับประสบการณ์ใหม่ให้กันและกันได้ด้วยเช่นกัน

เปลี่ยนประสบการณ์ใหม่ได้ง่ายๆ เพียงคลิกเดียว

การแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook page “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” ซึ่งสะดวกและง่ายต่อการเข้าถึง FWD ประกันชีวิต ได้ใช้ข้อมูลจากการศึกษาของ YouGov ทำให้พบว่า ความชอบของคนไทยไม่ได้ถูกจำกัดตามภูมิภาค ถึงแม้จะเป็นที่เดียวกัน แต่ความหลากหลายและการเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีความสนใจคล้ายกันนั้นก็สามารถเกิดขึ้นได้ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้งในรูปแบบของ group interest หรือ social media จึงทำให้แคมเปญนี้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ผ่านการใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งการเข้าร่วมแคมเปญนี้ไม่ยากเลย เพียงแค่ถ่ายรูปสิ่งของที่คุณต้องการแลกเปลี่ยน พร้อมกับแชร์เรื่องราวประสบการณ์ ส่งให้แอดมินเพจ Facebook แชร์ความชอบ แลกกันใช้ โพสต์ขึ้นบนเพจ โดยแอดมินจะคอยประสานงานและ      โปรโมทสิ่งของเหล่านั้นผ่านเพจอย่างต่อเนื่อง หากมีผู้สนใจให้ทำการคอมเมนต์ใต้โพสต์ และเจ้าของสิ่งของสามารถตอบกลับเลือกคู่แลกเปลี่ยนที่ต้องการได้ทันที โดยมีแอดมินช่วยประสานงานในการแลกเปลี่ยนสิ่งของ หรือสามารถนัดรับของได้ที่ร้านปันกันทุกสาขา

สร้างการมีส่วนร่วมที่ยั่งยืน

“ที่ FWD ประกันชีวิต เราเชื่อว่าชีวิตที่ดีคือ การมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุขในแบบที่ชอบได้โดยไม่ต้องกังวล จากการได้มีโอกาสลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในชีวิตในแบบที่ต้องการ ซึ่งเราหวังว่าแคมเปญ แชร์ความชอบ แลกกันใช้ โดย FWD ประกันชีวิต และปันกัน จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างการมีส่วนร่วมที่ยั่งยืน ส่งเสริมความสัมพันธ์ในสังคมและสร้างเครือข่ายของคนที่ต้องการแลกเปลี่ยนและแบ่งปันประสบการณ์ในหลากหลายมุมมอง” ปวริศา กล่าวทิ้งท้าย

เข้าร่วมแคมเปญได้ที่ Facebook page “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” และมาร่วมกันส่งต่อประสบการณ์ใหม่ให้กับคนรอบข้าง!

ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ