ยูนิลีเวอร์ ยกระดับ “ซันไลต์ พลัส” ด้วยเทคโนโลยี แรมโน คลีน มอบประสิทธิภาพขจัดคราบมัน พร้อมเป็นเจ้าแรกที่ใช้พลาสติกรีไซเคิล 100% ทั้งบรรจุภัณฑ์

0    275    0    6 ส.ค. 2567 16:13 น.   
แบ่งปัน
 
  • ยูนิลีเวอร์ ตอกย้ำผู้นำตลาดอันดับหนึ่งผลิตภัณฑ์ล้างจาน เดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่น "อนาคตที่สะอาด” หรือ กลยุทธ์สำคัญของเราเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และส่งเสริมโลกและอนาคตที่ดีขึ้นแบบยั่งยืน เปิดตัว “ซันไลต์ พลัส” สูตรใหม่ ที่พัฒนาขึ้นด้วยความใส่ใจต่อผู้บริโภค พร้อมมอบประสบการณ์การล้างจานที่เหนือระดับและประสิทธิภาพขจัดคราบมัน ให้ทุกจานสะอาด ไร้คราบกวนใจ และสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อม
  • "ซันไลต์ พลัส" สูตรใหม่ โดดเด่นด้วย เทคโนโลยี แรมโน คลีน (RHAMNO Clean) มาพร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติ อย่าง “แรมโนลิพิด” สารทำความสะอาดที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจทั้งความสะอาดและสิ่งแวดล้อม
  • ซันไลต์ มุ่งมั่นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม ร่วมมือกับบริษัทผู้จัดหาวัตถุดิบในประเทศ ผลักดันการใช้ขยะพลาสติกในประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) พัฒนาผลิตขวดและฝาขวดซันไลต์ซึ่งทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล (Post-Consumer Recycled Plastic - PCR) 100% เป็นครั้งแรก
ยูนิลีเวอร์ องค์กรชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน เดินหน้าตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นองค์กรที่สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผ่าน “ซันไลต์” แบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างจานยอดนิยมอันดับหนึ่ง ประกาศการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่กับ “ซันไลต์ พลัส” สูตรใหม่ที่ทั้งสะอาดและรักษ์โลก ยกระดับประสิทธิภาพการขจัดคราบมันด้วยสูตรพัฒนาพิเศษยิ่งกว่าที่เคย ปฎิวัติอนาคตแห่งการล้างจานด้วยเทคโนโลยี แรมโน คลีน (RHAMNO Clean) เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของยูนิลีเวอร์ที่นำมาใช้เป็นสารทำความสะอาดในผลิตภัณฑ์เป็นครั้งแรก ให้ประสิทธิภาพการทำความสะอาดจากสารสกัดธรรมชาติ ย่อยสลายได้ง่าย ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม มอบความมั่นใจทุกครั้งที่ล้างจาน ยิ่งไปกว่านั้น ซันไลต์ยังจับมือกับบริษัทผู้จัดหาวัตถุดิบในประเทศ เพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ซันไลต์ซึ่งผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล (Post-Consumer Recycled Plastic - PCR) 100% เป็นเจ้าแรก สอดคล้องกับความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมของยูนิลีเวอร์ โดยมีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2573

จากการศึกษาความต้องการของผู้บริโภค พบว่าผู้บริโภคยุคใหม่หันมาใส่ใจกับพฤติกรรมการรับประทานเพื่อสุขภาพอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกัน เทรนด์ผู้บริโภคระดับมหภาคยังให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งเป็นผลมาจากสังคมผู้สูงอายุที่จะเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าในอีก 10 ปี และยังพบว่าประชากรจำนวน 49% ต้องการเลี้ยงสัตว์มากกว่ามีลูก จึงมองหาผลิตภัณฑ์ล้างจานที่ปลอดภัยสำหรับสัตว์เลี้ยง ปัจจัยเหล่านี้สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคโดยมองหาผลิตภัณฑ์ล้างจานที่ปราศจากสารเคมี มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 100% แต่ยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดภาชนะ เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัยในการรับประทานอาหารสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว

นางสาววรพักตร์ บรรเลงจิต รองประธานกรรมการบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน กลุ่มบริษัท ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ยูนิลีเวอร์ ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอันดับแรกโดยดำเนินธุรกิจอย่างมีเป้าหมายภายใต้วิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจที่ยั่งยืน สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เราให้ความสำคัญเรื่อง บ้านที่สะอาด โลกที่สะอาด และอนาคตที่สะอาด (Clean Future) ความมุ่งมั่นของเราสู่อนาคตที่สะอาด หรือ Clean Future เป็นกลยุทธ์สำคัญของเราเพื่อผลักดันการเปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี และส่งเสริมโลกและอนาคตที่ดีขึ้นแบบยั่งยืน เราได้คิดค้นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่มอบทั้งประสิทธิภาพ ความคุ้มค่า ควบคู่ไปกับความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ‘ซันไลต์’ ในฐานะแบรนด์ผลิตภัณฑ์ล้างจานยอดนิยมอันดับหนึ่ง เดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่น ‘Clean Future’ พร้อมตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ผ่าน ‘ซันไลต์ พลัส’ สูตรใหม่ ที่พัฒนาขึ้นด้วยความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาด ส่งตรง เทคโนโลยี แรมโน คลีน (RHAMNO Clean) พร้อมสารทำความสะอาดจากธรรมชาติอย่าง “แรมโนลิพิด” ที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ดีทั้งต่อผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม มอบประสบการณ์การล้างจานที่เหนือระดับ พร้อมขจัดคราบมัน เพื่อสุขอนามัยที่ดีและการรับประทานอาหารด้วยภาชนะที่สะอาดของทุกคนในครอบครัว”
 
นางสาววรพักตร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “Clean Future นับเป็นเป้าหมายระยะยาวของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ที่นำเอานวัตกรรมอันทันสมัยมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเปลี่ยนวิธีการสร้าง ผลิตและบรรจุผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด การเปิดตัว “ซันไลต์ พลัส” สูตรใหม่ จึงเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การจัดการกับปัญหาขยะพลาสติกและมลพิษ ซึ่งยังคงเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด หัวใจสำคัญของ ‘Clean Future’ คือ การผสานหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนเข้ากับทุกกระบวนการ ตั้งแต่การคิดค้นสูตรผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงการออกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และลดการสร้างขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน”

ซันไลต์ พลัส สูตรใหม่ ไม่ได้มาพร้อมแค่เพียงนวัตกรรมความสะอาด แต่ยังมุ่งมั่นลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยจับมือกับบริษัทผู้จัดหาวัตถุดิบในประเทศ ในการพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตขวดและฝาขวดซันไลต์ซึ่งทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล (PCR) 100% เป็นครั้งแรก ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่องของซันไลต์ ได้ช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ชนิด HDPE ได้ถึง 1,590 ตันต่อปี ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1,590,000 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า และลดปริมาณขยะพลาสติกที่จะถูกส่งไปยังหลุมฝังกลบได้ถึง 1,987 ตันต่อปี

ซันไลต์พลัส สูตรใหม่ มาพร้อมผลิตภัณฑ์หลากหลายสูตร แต่ละสูตรถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันเป็นหลักที่มีความกังวลเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารที่รับประทานและการดูแลสุขภาพในชีวิตประจำวัน ส่งผลให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ แต่ยังคงประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างดี พร้อมขจัดคราบมัน  ไม่ทิ้งกลิ่นติดจาน ด้วยเทคโนโลยีแรมโนคลีน พร้อมสารสกัดแรมโนลิพิดจากธรรมชาติ[1] ประกอบด้วย
  • ซันไลต์ เนเจอร์ แคร์ (Sunlight Nature Care) สะอาดเหนือกว่า[2] อย่างมีอนามัย พร้อมส่วนผสม Food Grade[3] ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์ล้างจานที่อ่อนโยน พร้อมสัมผัสกลิ่นหอมสดชื่นจากกลิ่นยูซุและชาขาว
  • ซันไลต์ คลีน & แคร์ (Sunlight Clean & Care) ช่วยขจัดคราบมัน และให้ความรู้สึกสบายมือหลังจากล้างจาน กลิ่นไวลด์โรส
  • ซันไลต์ เพียว (Sunlight Pure) ช่วยขจัดคราบมันพร้อมด้วยคุณค่าจากเกลือและสารสกัดว่านหางจระเข้ ใช้ได้กับภาชนะเด็ก
  • ซันไลต์ กลิ่นซากุระ (Sunlight Sakura Scent) มาพร้อมกับประสิทธิภาพขจัดคราบมัน และกลิ่นหอมละมุนอ่อนโยนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความงามของซากุระ ช่วยมอบความรู้สึกผ่อนคลาย เสมือนการล้างจานท่ามกลางสวนดอกไม้
 
บอกลาคราบมัน เตรียมพบกับความสะอาด ยกระดับการล้างจานของคุณไปอีกขั้นกับ "ซันไลต์ พลัส สูตรใหม่" ได้แล้ววันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ช่องทางจัดจำหน่ายออนไลน์และร้านค้าใกล้บ้าน
 
สามารถติดตามข่าวสารรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ Facebook ซันไลต์
 
#ซันไลต์พลัส #Sunlightน้ำยาล้างจานอันดับ1ของคนไทย


*เฉพาะผลิตภัณฑ์ซันไลต์ในรูปแบบขวดและฝาของผลิตภัณฑ์
 
[1] สื่อถึงแรมโนลิพิด
[2] จากผลทดสอบการขจัดคราบในห้องปฏิบัติการ โดยเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ล้างจานของยูนิลีเวอร์ เมื่อปี พ.ศ. 2566
[3] สื่อถึงโซเดียมเบนโซเอต
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ