กระตุ้นคนไทยเที่ยวเกาหลี คังวอนโดจัดงานแนะนำท่องเที่ยวสุดพิเศษ

0    369    0    3 ก.ย. 2567 17:26 น.   
แบ่งปัน

คังวอนโด จังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเกาหลีในหมู่คนไทย ได้จัดงานแนะนำการท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เผยที่ท่องเที่ยวสวยงามมีสีสันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว พร้อมดำเนินโครงการเพื่อเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เน้นธุรกิจอุตสาหกรรมไมซ์ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์
 
(วันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567) องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน The Gangwon Tourism Organization (GWTO) จัดงาน "Gangwonderful Night in Thailand" ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ สุขุมวิท เพื่อแนะนำทรัพยากรการท่องเที่ยวที่หลากหลายของจังหวัดคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาหลีและไทยร่วมงานกว่า 120 คน
 
จังหวัดปกครองตนเองพิเศษคังวอน หรือคังวอนโด เป็นจังหวัดชายฝั่งทะเลทางตอนเหนือสุดของเกาหลีใต้ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโซล ประกอบด้วยเมืองและมณฑลทั้งหมด 18 แห่ง โดดเด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งภูเขาและทะเล มีที่เที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ทั้งยังมีพิกัดเที่ยวตามรอยซีรีส์และศิลปิน K-Pop อีกหลายแห่ง เช่น 'Autumn in My Heart', 'Winter Sonata' และ 'Goblin' รวมถึงเป็นสถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอและปกอัลบั้มของวง BTS อีกด้วย จึงทำให้คังวอนโดเป็นที่นิยมอย่างมากโดยเฉพาะกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยสถิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในเขตพื้นที่คังวอนโด ช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมิถุนายน 2567 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยเป็นอันดับที่ 4 (จำนวน 17,981 คน)
 
ทั้งนี้ ภายหลังจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 คังวอนโดได้เข้าร่วมในงานการเดินทางและการท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วโลกเพื่อแนะนำการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน โดยในปี 2566 ได้จัดงานที่ประเทศไต้หวัน และในช่วงต้นปี 2567 ได้จัดงานที่ประเทศเวียดนาม สำหรับประเทศเกาหลีและประเทศไทย ได้กำหนดให้ปี 2566- 2567 เป็นปีแห่งการเยือนร่วมกัน มีความร่วมมือในด้านการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศ การจัดงานแนะนำและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดคังวอนโดในประเทศไทยนี้จึงนับเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น
 
โดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน ได้นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามและมีสีสันในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวพร้อมทั้งจะมีโครงการต่อไปเพื่อเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มีมูลค่าเพิ่มสูง เช่น ความหรูหรา และสุขภาพที่ดี เน้นที่ธุรกิจอุตสาหกรรมไมซ์ MICE (การจัดประชุม การท่องเที่ยวเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ การจัดแสดงสินค้านิทรรศการ) และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงการแพทย์
 
นอกจากนี้ ยังเผยด้วยว่าฤดูหนาวปี 2567-2568 จังหวัดคังวอนมีแผนการพัฒนารูปแบบการท่องเที่ยวที่ทันสมัยซึ่งเหมาะกับรสนิยมของคนไทย และเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการเดินทางที่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยร่วมมือกับสกีรีสอร์ท ผู้ให้บริการสิ่งอำนวยความสะดวก และองค์กรที่เกี่ยวข้อง
 
อีกทั้งกำลังทำงานร่วมกับตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ OTA (Online Travel Agency) เพื่อขายและโปรโมทผลิตภัณฑ์เชิงประสบการณ์ต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับกระแสการท่องเที่ยวทั่วโลก และได้สร้างระบบสำหรับการสื่อสารแบบเรียลไทม์กับนักท่องเที่ยวผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ SNS (Social Networking Service)
 
นาย ซอง ฮยอน ชเว (Mr.Choi Sung Hyun) นายกองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดคังวอน Gangwon Tourism Organization (GWTO) กล่าวว่า การจัดงานแนะนำการท่องเที่ยวที่จัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้ มีความสำคัญในการส่งเสริมทรัพยากรทางวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดเยี่ยมของจังหวัดคังวอนโดให้เป็นที่รู้จักของคนไทยอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และนับเป็นการวางรากฐานเพื่อพัฒนาร่วมกันผ่านการแลกเปลี่ยนระหว่างทั้งสองประเทศ “เรามุ่งหวังที่จะให้ผู้คนได้เห็น สัมผัส รู้สึก ได้ยิน และเพลิดเพลิน ไปกับคังวอนอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่ผ่านหน้าจอเท่านั้น”   
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ