ททท. เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ ปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องถึงปี 2568

0    422    0    21 ต.ค. 2567 18:08 น.   
แบ่งปัน
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” ประเดิมการสร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์จากเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทยด้วยการจัดทำ E-book ท้าให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแนวคิด 5 Must Do in Thailand ให้ไปทำ ไปดู ไปกิน ไปเห็นด้วยตัวเองอย่างแท้จริง พร้อมเชิญ 5 KOLs ตัวท็อปในแต่ละวงการมาร่วมทำ Travel Vlog นำเสนอ 5 เส้นทางท่องเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยวไทยในช่วงปลายปีอีกทั้งเพิ่มแรงส่งให้เกิดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่องไปถึงปี 2568

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศส่งท้ายปี โดยการเชิญชวนคนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” โดยจัดทำ E-book สุขท้าลอง 72 สไตล์ ที่คัดสรรค์เอกลักษณ์ต่างๆ ของเมืองไทย พร้อมนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวที่สร้างจุดขายมุมมองใหม่ 72 เส้นทาง 72 สไตล์ จากเมืองน่าเที่ยวทั่วประเทศไทย พร้อมเช็คลิสต์ 5 สิ่งที่ต้อง “ลอง” ในแต่ละเส้นทางตามแนวคิด 5 MUST DO IN THAILAND อิ่มอร่อยอาหารจานเด็ด (Must Taste) สุดยอดกีฬาท้าทายกายใจ (Must Try) ของกินของฝากล้ำค่าน่าซื้อหา (Must Buy) แหล่งท่องเที่ยว Unseen ถิ่นน่าเที่ยว (Must Seek) และ ละลานตาการแสดงวัฒนธรรม (Must See) ทั้งนี้ ททท. หวังว่า E-book ที่ได้จัดทำขึ้นจะเป็นเสมือนไกด์นำเที่ยวคนสำคัญให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางตามไลฟ์สไตล์และความสนใจ ตลอดจนสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเดินทางช่วงไฮซีซั่นต่อเนื่องไปจนถึงปี 2568 เพิ่มความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดปี เพิ่มการใช้จ่ายกระจายตัวสู่จังหวัดต่าง ๆ อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งส่งเสริมให้ทุกเมืองในประเทศไทยเป็นเมืองน่าเที่ยว และส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบเพื่อสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปพร้อมกัน
 
นอกจากนี้ ททท. ยังมีกิจกรรมสื่อสารการตลาดภายใต้แคมเปญฯ เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้เป็นวงกว้าง โดยเชิญชวน 5 KOLs ตัวท็อปในแต่ละวงการ มาร่วมทำคลิปท่องเที่ยว (Travel Vlog) ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ “สุขท้าลอง 72 สไตล์” ในสไตล์ของตัวเอง พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่ต้องไป “ลอง” ในแต่ละเส้นทาง สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการออกเดินทางเที่ยวไทยเพิ่มขึ้น ดังนี้
  1. มาริโอ้ – โอ้ ลันลา: พระเอกหนุ่มมากความสามารถกับไลฟ์สไตล์มันส์ มันส์ ที่จังหวัดอุบลราชธานี
  2. เอแคลร์ – จือปาก: ครีเอเตอร์สายสวยสายจริงจังที่จะพาไปม่วนจอยไม่หยุด ที่จังหวัดนครนายก
  3. เฮียเผือกและตี๋โบ - เฮียกับตี๋ หนีเมียเที่ยว: คู่สามีตัวแสบกับภารกิจหนีภรรยาเที่ยวสไตล์พ่อบ้านใจกล้า ที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
  4. ยายแป๋มและแม่กี้ – Food ห้ะ: รายการทำอาหารที่คาดเดาไม่ได้เลยว่าจะทำอาหารจริงตอนไหนที่จะพาไปรังสรรค์เมนูอาหารจากท้องถิ่น ที่จังหวัดสุพรรณบุรี
  5. เทศน์ - Tate Myron: เทศน์ เฮนรี่ ไมรอน หนุ่มหล่อลูกครึ่ง ไทย-บริติช ที่กำลังมาแรงจากละครซีรีส์ชุด ดวงใจเทวพรหม ที่จะชวนเที่ยวเมืองน่าเที่ยวจังหวัดนครสวรรค์ พิจิตร
พร้อมกันนี้ยังจัดทำหนังโฆษณาเพื่อประชาสัมพันธ์แคมเปญฯ แสดงนำโดยขมิ้น BNK รุ่นที่ 2 ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมปลุกความเป็นครีเอเตอร์ในตัวคุณด้วยกิจกรรม “ตามหา CREATOR REVIEW 5 MUST DO” ขอท้าลองให้คุณออกไปหาความสุขแบบใหม่ในเมืองไทย ออกไปลองกิน ออกไปลองทำกิจกรรมใหม่ๆ หรือออกไปลองดูความสวยงามของเมืองไทยที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพียงส่งคลิปวิดีโอความยาว 72 วินาที ปลุกความเป็นนักเที่ยวในสไตล์สุขท้าลอง 72 สไตล์ หรือ ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน ในเมืองไทยให้คนออกเที่ยวตามสไตล์ของตนเอง ผ่านช่องทาง Facebook : Amazingไทยแลนด์ เพื่อร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับรางวัลสุดพิเศษจาก ททท. กว่า 40 รางวัล ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลด E-book สุขท้าลอง 72 สไตล์ ได้ที่ https://thai.tourismthailand.org/Articles/Happiness72styles  และ สามารถติดตามรับชมคลิปท่องเที่ยวได้ที่ช่องทาง Facebook : Amazingไทยแลนด์ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1672 Travel Buddy
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ