“SAMYANG Foods” เสิร์ฟแบรนด์น้องใหม่ “MEP” บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสัญชาติเกาหลี ชูความเข้มข้น “เผ็ดร้อน” มัดใจคนไทย

0    515    0    17 ธ.ค. 2567 15:47 น.   
แบ่งปัน
 ผู้นำธุรกิจอาหารสำเร็จรูป Samyang Foods เปิดตัวน้องใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ “MEP” (เม็บ) ลงลุยตลาดครั้งแรกในประเทศไทย ด้วย 2 รสชาติเข้มข้น รสกุ้งย่างกระเทียมและรสไก่พริกไทยดำ เชื่อโดนใจคนไทยที่ชื่นชอบความเผ็ดร้อนสไตล์เกาหลีและสนุกกับการรับประทานของอร่อย พร้อมสร้างปรากฏการณ์ระเบิดความเผ็ดร้อนกับกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้ “ศิลปินวง LYKN” “บลู พงศ์ทิวัตถ์” และ “มายด์ ลภัสลัล” มาร่วมปลดปล่อยพลังความสนุกไปกับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ KOL และกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยให้ความสนใจร่วมงานอย่างคับคั่ง จนเกิดกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ตามล่าท้าชิม MEP สนั่นโซเชียล 

ธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันทางการตลาดสูง ผู้ประกอบธุรกิจต้องอาศัยการขับเคลื่อนแบรนด์ด้วยแนวคิดสร้างสรรค์และกล้าที่จะคิดต่าง เพื่อสร้างอัตลักษณ์แบรนด์เหนือคู่แข่งขันและดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค ซัมยัง ฟู้ดส์ (Samyang Foods) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสัญชาติเกาหลีใต้ ตั้งใจปรับเปลี่ยนรสชาติบะหมี่แบบเดิม โดยการพัฒนาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้แตกต่างจากสินค้าในประเภทเดียวกัน
 
Samyang Foods ได้รับความสำเร็จเกินคาดหวังจากคอนเทนต์ไวรัล “พิสูจน์ความกล้าท้ากินบะหมี่เผ็ด (Spicy Noodle Challenge)” จนเกิดเป็นกระแสฮิตในโซเชียลมีเดียเผยแพร่ไปทั่วโลก ส่งผลให้แบรนด์ Samyang บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสไตล์เกาหลีใต้ หรือ บะหมี่ไก่เผ็ด (บลูดัก-Buldak) เกิดความนิยมในระยะเวลาอันรวดเร็ว ขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มบะหมี่ผัดแห้งในร้านสะดวกซื้อ
 
ล่าสุด เดินหน้าสร้างความแปลกใหม่ให้กับตลาดผู้บริโภคชาวไทย ด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูประดับพรีเมียมที่คงอัตลักษณ์รสชาติความเผ็ดร้อน ภายใต้แบรนด์น้องใหม่ MEP” (เม็บ) มาจากภาษาเกาหลี “Maepta”  (เม็บตา) หมายถึงความเผ็ดร้อนและจัดจ้าน มอบรสชาติเผ็ดร้อนที่ไม่แพ้ความนิยมระดับโลกของบูลดักที่คนทั่วโลกหลงรักในความเผ็ดที่ยากจะลืมเลือน
 
MEP ไม่ใช่แค่รามยอน แต่เป็นเรื่องของการมอบรสชาติที่ปลดปล่อยในทุกคำที่ลิ้มลอง ด้วยแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณที่กล้าหาญและเต็มไปด้วยพลัง MEP ถูกสร้างขึ้นพร้อมคำจำกัดความ "ความเผ็ดที่เยียวยา" นี่ไม่ใช่เพียงอาหาร แต่เป็นการเชิญชวนให้คุณก้าวออกจากความธรรมดาและดำดิ่งสู่การผจญภัยในโลกแห่งรสชาติ Samyang Foods ซึ่งมีชื่อเสียงในด้านความเผ็ดอันเป็นเอกลักษณ์ ได้ถ่ายทอดความร้อนแรงนั้นลงสู่ MEP อย่างเต็มกำลัง
 
โดยเปิดตัว 2 รสชาติ ได้แก่ MEP Grilled Garlic Shrimp รสกุ้งย่างกระเทียม กลิ่นหอมของกระเทียมย่าง ผสานความเข้มข้นของหอมแดงย่างและน้ำซุปกุ้งชวนให้ลิ้มลอง และ MEP Black Pepper Chicken รสไก่พริกไทยดำ เติมความสดชื่นให้กระเพาะด้วยน้ำซุปไก่ใสรสกลมกล่อม ผสมกับความเผ็ดร้อนของพริกไทยดำและความเปรี้ยวซ่าของมะนาว
 
เปิดตัวคึกคัก ครั้งแรกในไทย !!! MEP เผ็ดร้อนโดนใจ
ต้อนรับการเปิดตัว MEP (เม็บ) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปน้องใหม่ในเครือ Samyang Foods ครั้งแรกในประเทศไทยอย่างคึกคัก สร้างประสบการณ์ระเบิดความเผ็ดร้อนในงาน “MEP SPIRIT” ณ ลานทางเชื่อมห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์วันและสถานีรถไฟฟ้าสยาม ในบรรยากาศสนุกสนานที่ได้แรงบันดาลใจจากความซุกซนและโมเมนต์ความประทับใจในโรงเรียน ภายใต้ธีม Multi-Complex : MEP Playground เนรมิตพื้นที่สำหรับการพบปะ พูดคุย ชิมอาหาร และร่วมเล่นสนุกเพื่อปลดปล่อยพลังแห่งความสุขกับกิจกรรม มากมาย ประเดิมความสนุกรับ MEP Guide ใช้เป็นแผนที่นำทางไปสู่กิจกรรม Giant MEP, MEP Mart, MEP School, Spicy Jump พร้อมสะสม MEP Token แลกรับสิทธิ์ Eat MEP ชิม MEP 2 รสชาติใหม่ก่อนใคร ลุ้นรับของที่ระลึก Lucky Draw หรือรับสิทธิ์ถ่ายรูปที่ Photobooth ฟรี
 
LYKN - บลู - มายด์ ร่วมปรากฎการณ์ MEP ระเบิดความเผ็ดร้อน
กรี๊ดสนั่นเขย่าเมืองเมื่อ 5 หนุ่มสุดฮอต ศิลปินวง LYKN (ไลแคน) แห่งวงการ T-POP “วิลเลี่ยม จักรภัทร” “เลโก้ รพีพงศ์” “นัท ธนัท” “ฮง พิเชฐพงศ์” และ “ตุ้ย ชยธร” จาก Riser Music สังกัด GMMTV ยกทัพคนหล่อพร้อมด้วย “บลู พงศ์ทิวัตถ์” และ “มายด์ ลภัสลัล” ร่วมงานเปิดตัว MEP โชว์พลังเสียงกับเพลงฮิตติดล้านวิว ทำเอาเหล่าบรรดาแฟนคลับ LYKN ผู้โชคดีที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมงานเปิดตัวสินค้าเคลิ้มไปตาม ๆ กัน โดยก่อนหน้านี้ MEP จัดกิจกรรม Lucky Fans แคมเปญรีวิวบะหมี่เกาหลี MEP โพสต์ลง Instagram พร้อมติด hashtag #MEPxLYKN ผู้โชคดีจะได้รับสิทธิ์เข้าชมการแสดงจาก LYKN แบบติดขอบเวที
 
ด้วยเอกลักษณ์ความเผ็ดร้อนเกินต้านของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลี MEP เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ด้านอาหาร ไลฟ์สไตล์ และ KOL ต่างยกพลร่วมงานอย่างคับคั่ง เกิดปรากฏการณ์ทอล์กออฟเดอะทาวน์กระหึ่มโซเชียล ตามล่าท้าความเผ็ดร้อนของ MEP รสกุ้งย่างกระเทียม และ MEP รสไก่พริกไทยดำ ในราคาซองละ 25 บาท ได้แล้ววันนี้ ที่เซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่ Instagram: samyangfoods_global
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ครั้งแรกในประเทศไทยกับ Seafood from Norway Festival 2025 ประสบการณ์ป๊อปอัพสุดพิเศษ เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์
Seafood from Norway Festival 2025 ป๊อปอัพสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมนำทุกท่านดำดิ่งสู่โลกแห่งอาหารทะเลจากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นประสาทสัมผัสและสร้างความเชื่อมโยงระหว่าง Seafood from Norway และผู้บริโภคชาวไทย ถ่ายทอดเรื่องราวของธรรมชาติ ผู้คน และอนาคตที่มีร่วมกัน พร้อมกิจกรรมโซนอินเทอร์แอคทีฟ ลิ้มลองเมนูสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และบูธจากพาร์ทเนอร์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–นอร์เวย์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4–7 กันยายน 2568 เวลา 10.00–22.00 น. ณ EM MARKET ห้างสรรพสินค้า EMSPHERE กรุงเทพฯ
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก  ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์แม่บ้าน
CEA เปิด “นิทรรศการ Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” ชวนสำรวจซอสไทยกับรสชาติที่มัดใจครัวโลก ไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่ลิ้มรสได้ เปิดโอกาสใหม่ให้เศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 พฤศจิกายน ณ TCDC กรุงเทพฯ
สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA เปิดนิทรรศการ “Thai Local Sauce อร่อยเหยาะ” หยิบซอสปรุงรสท้องถิ่นมาต่อยอดในมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด “วัฒนธรรมที่กินได้” ร้อยเรียงเรื่องราวผ่าน 4 โซนนิทรรศการที่ชวนสำรวจทั้งวัฒนธรรมการกิน ภูมิปัญญาท้องถิ่นผ่านขวดซอส ลิ้มรสซอสไทย ที่ถูกครีเอตในรูปแบบใหม่ พร้อมมองโอกาสของเครื่องปรุงไทยที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยนิทรรศการดังกล่าวสามารถเข้าชมได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้จนถึง 23 พฤศจิกายน 2568 ณ Front Lobby ชั้น 1 TCDC กรุงเทพฯ