Chef Cares แกะกล่อง 2 เมนูใหม่ 'บักกุ๊ดเต๋-แกงเผ็ดเป็ดย่างและข้าว' เสิร์ฟความอร่อย-อิ่มใจ ทุกกล่องตอบแทนสังคม 100%

0    335    0    10 ก.พ. 2568 15:28 น.   
แบ่งปัน
เชฟแคร์ส (Chef Cares) เปิดตัว 2 เมนูใหม่ ได้แก่ ‘บักกุ๊ดเต๋’ และจับมือกับ เชฟนูรอ โซ๊ะมณี สเต๊ปเป้ มารังสรรค์ ‘แกงเผ็ดเป็ดย่างและข้าว’ ด้วยความเชี่ยวชาญด้านอาหารไทย ทำให้พริกแกงมีความพิเศษ จนต้องลิ้มลอง โดยทั้ง 2 เมนูนี้ ได้ผ่านกระบวนการผลิต Fozen Food หรืออาหารแช่แข็งที่ได้มาตรฐาน เพื่อคงคุณค่าอาหารและรักษาความสดใหม่ได้นาน นอกจากได้ทั้งความอร่อยและคุณค่าโภชนาการที่ดีต่อสุขภาพแล้ว กำไร 100% ร่วมตอบแทนสังคมผ่านเชฟแคร์สอีกด้วย วางจำหน่ายแล้วที่ 7-Eleven ทุกสาขาทั่วไทย
 
เริ่มที่ 'บักกุ๊ดเต๋' อาหารยอดนิยมรับประทานในมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน รวมถึงประเทศไทย โดยได้อิทธิพลจากการอพยพของชาวจีนในอดีต เชฟแคร์สอยากให้เมนูนี้เข้าถึงคนทั่วไปให้มากที่สุด จึงรวบรวมสูตรความอร่อย มาดัดแปลง จนได้เป็น บักกุ๊ดเต๋ที่รสชาติดั้งเดิมและเข้มข้น จากการตุ๋นเคี่ยวน้ำและเครื่องเทศนานาชนิด ด้วยอุณหภูมิคงที่ เพื่อรสชาติและกลิ่นของยาจีนต่างๆ กระจายตัวอย่างมีประสิทธิภาพ เสร็จแล้วกรองออก เพื่อให้ได้รสสัมผัสที่ดี จากนั้นใส่เนื้อหมูหั่นชิ้นพอดีคำ หมักกับเครื่องเทศ และลวกสุก ตามด้วยเห็ดหอม ฟองเต้าหู้ เห็ดเข็มทอง และผักชี ปราศจากการปรุงแต่งผงชูรส มั่นใจได้ว่า เมนูนี้อุดมไปด้วยสมุนไพร เสริมภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ ให้แก่ร่างกาย ทั้งนี้ ตามความเชื่อชาวจีน เมื่อรับประทาน  'บักกุ๊ดเต๋' จะช่วยเสริมความสิริมงคล ...ผลิตภัณฑ์มีจำนวนจำกัด จำหน่ายแล้วในราคา 55 บาท
 
ถัดมาที่ 'แกงเผ็ดเป็ดย่างและข้าว' แกงกะทิที่มีการผสมผสานระหว่างอาหารไทยและจีน ให้ได้รสชาติที่แตกต่างอย่างลงตัว แต่เดิมรับประทานเฉพาะในวัง มีความประณีตในการทำ แต่เชฟนูรอ โซ๊ะมณี ผู้โดดเด่นด้านอาหารไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพริกแกงต่างๆ มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในและต่างประเทศ ได้รังสรรค์เมนูนี้เป็นสูตรพิเศษ ด้วยการผัดเครื่องแกงกับกะทิ ให้หอมแตกมัน และเติมน้ำสต็อกลงไป พร้อมกับปรุงรสให้ได้รสชาติ เค็มเผ็ด เมื่อเติมผักผลไม้ (มะเขือเทศราชินีและสับปะรด) จะได้รสหวานเปรี้ยว เพื่อเพิ่มมิติให้น้ำแกง จากนั้นใส่เป็ดย่างชิ้นใหญ่ เนื้อนุ่ม มีรสชาติจากเครื่องเทศในตัว ไขมันและคอเลสเตอรอลต่ำ เป็นแหล่งโปรตีน จำหน่ายแล้วในราคา 69 บาท
 
เชฟแคร์ส เป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) โดยความร่วมมือกับเชฟแถวหน้าของประเทศไทย ผลิตอาหารพร้อมรับประทานที่ครบถ้วนด้านคุณค่าทางโภชนาการ และรสชาติอร่อย พร้อมนำกำไร 100% คืนสู่สังคม เพื่อสร้างโอกาสและมอบแนวทางการประกอบอาชีพในวงการอาหารแก่เด็ก รวมถึงเยาวชนผู้ห่างไกล ตลอดจนผู้ด้อยโอกาส ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านมูลนิธิเชฟแคร์ส ./
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”