วัตสัน ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ “Friends of Watsons” ดึงพลังเจ้าความรักของ “หลิง – ออม” กับคอนเซปต์ “เพื่อนที่เหมือนคนรัก”

0    398    0    17 มี.ค. 2568 11:41 น.   
แบ่งปัน
Two women posing for a photo in a room with a large crowd

AI-generated content may be incorrect.

 วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของไทย ยกระดับกลยุทธ์การตลาดเชิงประสบการณ์ ด้วยการสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์-ไอดอล-ลูกค้า ผ่านการจัดงาน Friends of Watsons” ดึงเมกะคู่จิ้นแห่งปี หลิงหลิง ศิริลักษณ์ คอง และ ออม กรณ์นภัส เศรษฐรัตนพงศ์ ร่วมสร้างสีสัน เพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่ของมิตรภาพและความงาม หวังขยายฐานลูกค้ากลุ่มแฟนด้อม ตอกย้ำคอนเซปต์ “เพื่อนที่เหมือนคนรัก” สร้างแรงสั่นสะเทือนในโลกโซเชียลแบบก้าวกระโดด ในฐานะเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างทุกความสวยแบบคนรู้ใจใกล้ตัวคุณ
 
แฟนด้อมทรงพลัง สู่กระแสไวรัลหลักล้านในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง
ด้วยพลังของชาวด้อมม่วง “เจ้าความรัก” ส่งผลให้กระแสตอบรับของงาน Friends of Watsons ทะลุทุกความคาดหมาย #LingOrmxWatsons ติดเทรนด์บนแพลตฟอร์ม x สูงถึง 1 ล้านครั้งภายใน 11 ชั่วโมง และพุ่งไปถึง 1.2 ล้านครั้งใน 24 ชั่วโมง โดยสร้างยอดตัวเลขการมีส่วนร่วม (Reach) ได้กว่า 29.7 ล้าน และมี Impression สูงถึง 372 ล้าน สะท้อนถึงอิทธิพลของแฟนด้อมที่เชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างแน่นแฟ้น
 

นวลพรรณ ชัยนาม กรรมการผู้จัดการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวถึงกลยุทธ์การดึงกระแสคู่จิ้นฟีเวอร์ มาช่วยกระตุ้นการมีส่วนร่วมของลูกค้าว่า “ในยุคที่พลังของแฟนด้อมมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมผู้บริโภค วัตสันเลือกใช้กลยุทธ์ Friend of Brand เชื่อมต่อกับไอดอลที่มีภาพลักษณ์ตรงกับแบรนด์ มาเป็นตัวแทนในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้า เพื่อสร้าง Emotional Engagement ที่มากกว่าการขายสินค้าสุขภาพและความงาม โดยมองว่า ‘หลิง - ออม’ สะท้อนภาพลักษณ์ของคนที่ใส่ใจตัวเอง มั่นใจ และรู้ใจกันเหมือนคนรัก รวมถึงมีฐานแฟนคลับเหนียวแน่น จึงเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของคอนเซปต์ ‘เพื่อนที่เหมือนคนรัก’ สอดคล้องกับแบรนด์วัตสันที่พร้อมดูแลลูกค้าทุกช่วงเวลาของการดูแลตัวเอง ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว”
 

มากกว่าการชอปปิง คือการสร้างประสบการณ์ร่วม
วัตสันไม่ได้มองการตลาดเป็นเพียงการขายสินค้า แต่คือการสร้าง Community และ Engagement ผ่านกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟในงาน Friends of Watsons ที่มีแฟนด้อมเข้าร่วมกว่า 400 คน เพื่อให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมแบบใกล้ชิด เช่น ถ่ายภาพคู่แบบ 2:1 เพื่อมอบโมเมนต์ใกล้ชิดแฟนคลับ, แจกฟรี Standee ขนาดเท่าตัวจริง 500 ชิ้น อีกหนึ่งไอเท็มพิเศษสำหรับแฟนตัวจริงที่หลายคนเรียกร้อง ตลอดจนร่วมแชร์เคล็ดลับความงามและไลฟ์สไตล์ เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจ พร้อมสร้างการจดจำแบรนด์วัตสันให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ
 
A group of people standing in front of a black fence

AI-generated content may be incorrect.A group of women posing for a photo

AI-generated content may be incorrect. 
 
วัตสัน: แบรนด์ที่เป็นมากกว่าร้านค้าเพื่อสุขภาพ และความงาม แต่คือ “เพื่อนที่เข้าใจ”
วัตสันยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสุขภาพและความงาม ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง เพียงไม่ได้แค่ขายสินค้า แต่เป็นเพื่อนที่พร้อมดูแลและเข้าใจทุกความต้องการ

การเลือก หลิง – ออม มาเป็น Friends of Watsons ก็ยิ่งช่วยเสริมภาพลักษณ์ของเราให้ชัดเจนขึ้น เพราะวัตสันอยากเป็น “เพื่อนที่รู้ใจ ที่อยากมอบแต่สิ่งดีๆและรอยยิ้ม” ให้กับทุกคน ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่ตลอดไป
 
ติดตามไฮไลต์สุดพิเศษของงานได้ทางช่องทางโซเชียลมีเดียของวัตสัน ประเทศไทย ทั้ง Facebook: Watsons Thailand, X: @WatsonsThailand, Line Official @WatsonsTH หรือเว็บไซต์ Watsons.co.th รวมถึงแอป WatsonsTH ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store และ App Store
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”