มัทฉะฟีเวอร์! หายากแค่ไหน แต่เรามีเสิร์ฟแบบจัดเต็ม ในงาน Taste of Tea 2025 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เริ่มแล้ววันนี้ ถึง 17 มี.ค. 68

0    443    0    17 มี.ค. 2568 13:55 น.   
แบ่งปัน
เซ็นทรัลพัฒนา รวมสุดยอดประสบการณ์ชา ทั้งมัทฉะ และชาที่อยู่ในกระแสนิยม ในงาน Taste of Tea 2025 จัดโรดโชว์ไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัล ตลอดทั้งปี เริ่มที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันที่ 10 มี.ค. 68 - 17 มี.ค. 68 จับเทรนด์มัทฉะฟีเวอร์ ชวนชิมเมนูมัทฉะสไตล์ดั้งเดิมแบบเกรดพิธีการ (ceremony Matcha) และเมนูมัทฉะไอเดียฟิวชัน ช้อปอุปกรณ์ชงชา และสินค้ามัทฉะจากแบรนด์ดังมากมาย อาทิ

ร้านมิโดริฮาตาเตะ (Midori Hayate) กับผงมัทฉะนำเข้าจากแหล่งปลูกชาในญี่ปุ่น เช่น อุจิ – เมืองชาเขียวแห่งจังหวัดเกียวโต และ เมืองยาเมะ - แหล่งปลูกชาเลื่องชื่อในจังหวัดฟุคุโอกะ
ร้านโบตานิโก (BOTANICO) กับเมนู COCONUT MATCHA CLOUD สุดสร้างสรรค์ มัทฉะท็อปด้วย coconut matcha cream สูตรพิเศษ และน้ำมะพร้าวสดเข้มข้น หอมน่าดื่ม
ร้านแบดเอ็กแซมเพิล (Badexample) กับเมนู IBARAKI ใช้มัทฉะคุณภาพสูงจากจังหวัดอิบารากิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแหล่งปลูกชาที่มีชื่อเสียง ทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้นและหอมกลิ่นชาแท้ๆ รวมกับเกาลัดสายพันธุ์อิบารา On Top บอดี้มีความแน่น และเข้มข้น
ร้าน M Story tea room ชวนชิมมัทฉะจากไร่มรกดกโลก ที่ปลูกมาแล้วกว่า 350 ปี และ Wagashi ขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม
ร้าน PAGUcha กับเมนูแนะนำ “Yame-Yama” ใช้มัทฉะเกรดพิธีการจากเมืองยาเมะ จากการผสม 4 สายพันธุ์ ได้แก่ Yabukita, Okumodori, Tsuyu Hikari และ Saemodori ให้รสชาติโทนนัตตี้แมคคาเดเมีย ที่มีความสโมคชัดเจน ดื่มง่ายไม่ฝาด
ร้านเพียวริส อาร์ติซาน (The Purist Artisan) กับไอศครีมจากชาเกรดพิธีชงรางวัลประกวด 
ร้าน yume.matcha กับมัทฉะชีสเค้ก
ร้าน Midori sun กับเมนู มัทฉะ พานาคอตต้า แยกชั้นเนียน นุ่มละมุน Top ด้านบน ด้วย
มัทฉะญี่ปุ่นเข้มข้น
ร้านอนาเธอร์คัพ Another Cup กับ Matcha Bowl ถ้วยชงมัทฉะพร้อมปากริน งาน Handcraft สุดพรีเมียม 
ร้าน Okucha Matcha จำหน่ายผงมัทฉะ และอุปรณ์สำหรับสาย Matcha Home Brewer ครบครัน
 
ภายในงานยังมีเวิร์กช็อปเติมประสบการณ์เพื่อเติมเต็มประสบการณ์คนรักชา ได้แก่
M Story Tea Room กับเวิร์กช็อป Wagashi workshop (nerikiri)
   -รู้จักกับ “เนริกิ” ขนมดั้งเดิมของญี่ปุ่นรับประทานคู่กับมัทฉะ พร้อมฝึกปั้นขนมด้วยตัวเอง
   ในวันที่ 11 มี.ค. 68 เวลา 14.30-15.30 น.
   (รอบละ 5-10 ท่าน ท่านละ 250 บาท รวมขนม 2 ชิ้น)
 
Matcha 1191 One step at a time
   -เรียนรู้ประเภทของมัทฉะ เข้าใจความแตกต่างของมัทฉะแต่ละเกรด Culinary และ Ceremonial
   -รู้จักกับอุปกรณ์การชงมัทฉะ ตั้งแต่การใช้งาน ไปจนถึงการดูแลรักษาอุปกรณ์อย่างถูกต้อง
   -ฝึกการชงมัทฉะทั้ง Usucha และ Koicha
   -ฝึกเทคนิคการตีมัทฉะให้ฟองเนียนนุ่มแบบมืออาชีพ
   -เปิดประสบการณ์ลิ้มรสเมนูสุดพิเศษรังสรรค์จากมัทฉะทั้ง Cocktail และ Non-alcoholic Drink.  ในรูปแบบ TEA OMAKASE
    ในวันที่ 13 มี.ค. 68 และ 14 มี.ค. 68 วันละสองช่วงเวลา 14.30-15.30 น. และ 16.30-17.30 น. (รอบละ 6 ท่าน ท่านละ 1,000 บาท)

Sawanbondin Tea House & Experience กับ Matcha & Special Blend Tasting Workshop
   -เรียนรู้สายพันธุ์ชาและกระบวนการผลิตชาเขียว และ ชาดำ

   -ชิมชาเบลนด์ที่เหมาะจะนำไปผสมกับมัชฉะ

   -ลิ้มรสมัทฉะสายพันธุ์ Okumidori (Organic) จาก Kagoshima  ที่ผ่านการบังแดด 30 วัน

   -ทดลองชงมัทฉะในเวลาที่เหมาะสมเพื่อรสชาติที่ดีที่สุด

   -ทดลองใช้น้ำแช่ถ่านไม้ไผ่ในการชงมัทฉะ

   -ผสมเครื่องดื่มมัทฉะ และเบลนด์พิเศษที่คุณเลือกในแก้วพร้อมดื่มกลับบ้าน
    ในวันที่ 10 มี.ค. 68 - 12 มี.ค. 68 เวลา 16.30-17.30 น.
    (รอบละ 5 ท่าน ท่านละ 420 บาท)
 
สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเมืองไทยสไมล์คลับ แลกคะแนนเพื่อรับส่วนลด แลกรับของที่ระลึก หรือแลกรับสิทธิ์เข้าร่วมเวิร์กช็อปภายในงานฟรี (จำนวนจำกัด)
1] แลกคะแนน รับส่วนลด หรือรับเครื่องดื่มฟรี   (*ลูกค้าทำรายการผ่าน App แล้วแสดง QR Code ที่หน้าร้านเพื่อรับสิทธิ์)
แลก 15 คะแนน รับส่วนลด 50 บาท (1 สมาชิก แลกได้ 2 สิทธิ์ต่อวัน รวม 200 สิทธิ์ตลอดงาน)
แลก 30 คะแนน รับฟรี Clear Matcha มูลค่า 115 บาท จากร้าน Sawanbondin 
(1 สมาชิก แลกได้ 2 สิทธิ์ต่อวัน รวม 100 สิทธิ์ตลอดงาน)
*สงวนสิทธิ์แลกรับ เฉพาะร้านที่ร่วมรายการเท่านั้น
2] แลกคะแนน รับสิทธ์ร่วมเวิร์กชอปฟรี 
(*ลูกค้าทำรายการผ่าน App แล้วแสดง Code กับพนักงานที่จุดลงทะเบียน Workshop ใกล้เวที)
แลก 1 คะแนน รับสิทธิ์ร่วมกิจกรรม Workshop 1 ครั้ง สำหรับ 1 ท่าน  
(1 สมาชิก แลกได้ 2 สิทธิ์ต่อวัน รวม 10 สิทธิ์ตลอดงาน)
 
ช้อปอุปกรณ์ชงชา ผงชา ขนมหวาน เบเกอรี เจลาโตจากชา และอีกมากมาย ในงาน Taste of Tea 2025 ทยอยจัดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลต่อเนื่องตลอดทั้งปี จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในธีมคนรักมัทฉะ Matcha Era ตั้งแต่ 10-17 มี.ค. 68 ต่อด้วยเทศกาลชาสุดยิ่งใหญ่ระดับ Expo ที่รวมชาทุกแขนงเอาไว้ในงานเดียว ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว (7-13 ส.ค.  68) และส่งท้ายปีกับชาแนว Craft Drink ที่เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ (10-16 พ.ย. 68) และกลับมาปิดท้ายที่เซ็นทรัลเวิลด์ (3-9 ธ.ค.68)     
 
#TasteofTea2025 #เซ็นทรัลพัฒนา #CentralPattana #centralwOrld
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”