“ฟูจิฟิล์ม” เฟ้นหาคลื่นลูกใหม่หัวใจสร้างสรรค์ เปิดโปรเจกต์ใหญ่ “FUJIFILM X-Creator” ชวนครีเอเตอร์รุ่นใหม่อวดฝีมือ สร้างผลงานสุดปัง ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 6 แสนบาท!

0    409    0    8 เม.ย. 2568 14:20 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและสร้างสรรค์นวัตกรรมและโซลูชันที่มีประสิทธิภาพชั้นนำของโลก ได้เดินหน้าสนับสนุนผู้ที่มีใจรักการถ่ายภาพมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำเสนออุปกรณ์คุณภาพที่ช่วยซัพพอร์ตเหล่าครีเอเตอร์รุ่นใหม่ในการผลิตคอนเทนต์สร้างสรรค์สู่โลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ล่าสุด ฟูจิฟิล์ม เปิดแคมเปญครั้งใหญ่ FUJIFILM X-Creator” (ฟูจิฟิล์ม เอ็กซ์ ครีเอเตอร์) ภายใต้คอนเซปต์Wave of Creation” เปิดเวทีสุดพิเศษให้เหล่าครีเอเตอร์คลื่นลูกใหม่ในวงการ ได้มาร่วมครีเอตคอนเทนต์โดน ๆ และโชว์ศักยภาพให้โลกเห็น เพื่อชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 600,000 บาท พร้อมโอกาสพิเศษในการเซ็นสัญญาทำงานร่วมกับฟูจิฟิล์ม!

นายภาสิน จันทรสุทรกุล Senior Head of Business Unit – Imaging Solution กล่าวถึงที่มาของโปรเจกต์นี้ว่า “ฟูจิฟิล์ม เริ่มต้นจากการทำธุรกิจผลิตฟิล์มถ่ายภาพ ตั้งแต่ปี 1934 โดยตลอด 90 ปีที่ผ่านมา เราให้ความสำคัญกับ ‘วัฒนธรรมการถ่ายภาพ’ ที่นับเป็นหัวใจหลักของแบรนด์มาอย่างยาวนาน เรามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านการถ่ายภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกล้องดิจิทัลมิเรอร์เลสระดับสูง ไปจนถึงบริการด้านการพิมพ์ภาพและระบบภาพถ่ายอินสแตนท์ นอกจากนี้ ภายใต้จุดมุ่งหมายในการ ‘แต่งแต้มรอยยิ้มให้โลกของเรา เราจึงตั้งใจสร้างสรรค์โปรเจกต์ใหม่ ๆ ที่สร้างคุณค่าให้แก่วงการ เราเล็งเห็นความคิดสร้างสรรค์และศักยภาพของครีเอเตอร์หน้าใหม่ในแพลตฟอร์มออนไลน์ เพราะเราเข้าใจดีว่าคอนเทนต์ดี ๆ ที่มีความสดใหม่น่าสนใจ ช่วยสร้างความสุขและรอยยิ้มให้คนจำนวนมาก เราจึงอยากชวนครีเอเตอร์มาร่วมปล่อยไอเดียดี ๆ ในโปรเจกต์อันน่าตื่นเต้นนี้”

โปรเจกต์ FUJIFILM X-Creator ได้รับเกียรติจากครีเอเตอร์รุ่นพี่คนดังมาร่วมเป็นกรรมการตัดสิน อาทิ กอล์ฟ – กันตพัฒน์ พฤฒิธรรมกูล (กอล์ฟมาเยือน), อะตอม – ปกรณ์ แก้วดี (Atompakon), โต๋เต๋ – ณัฐกิจ จันทราสูติ (โต๋เต๋ไปไหน) Fujifilm X-Photographer Thailand, บอมณพวัชร คชาชีวะ (นักบันทึกแสง The Light Saver) Fujifilm X-Photographer Thailand, ตลอดจน นายพรหมมินทร์ ชราเขต Professional business manager of Fujifilm (Thailand) “FUJIFILM X-Creator” มุ่งเฟ้นหาครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ที่สามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์ได้โดนใจ โดยผู้สมัครต้องมีอายุระหว่าง 18 – 35 ปี และมีผู้ติดตามมากกว่า 30,000 คนขึ้นไป โดยทำคลิปแนะนำตัวเองให้โลกจำ ความยาวไม่เกิน 1 นาที พร้อมกรอกข้อมูลผู้สมัคร และส่งคลิปแนะนำตัวได้ทาง https://fujifilm-xspace.com/pages/fujifilm-x-creator-form โดยรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมและไทม์ไลน์ในการประกาศรางวัล มีดังนี้
  • รับสมัครตั้งแต่ 31 มีนาคม – 20 เมษายน 2568
  • ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบ Final 30 ท่าน ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2568 เวลา 18.00 น. ทางเพจเฟซบุ๊ก: Fujifilm X Thailand
  • ผู้ที่ผ่านเข้ารอบ Final 30 ท่าน ต้องสามารถเข้าร่วมเวิร์กช็อปกับฟูจิฟิล์ม ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2568 และร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วยกล้องฟูจิฟิล์มผ่านแพลตฟอร์ม พร้อมใส่แคปชันและติดแฮชแท็ก #FujifilmXCreator #FujifilmWaveOfCreation #FujifilmTH #FujifilmMakesYouStandOut
  • ของรางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละประเภทมูลค่ารวมกว่า 289,900 บาท ได้แก่
  • รางวัลผู้ชนะประเภท “ภาพนิ่ง” รับเซตกล้องและเลนส์ จากฟูจิฟิล์ม
  • รางวัลผู้ชนะประเภท “วิดีโอ” รับเซตกล้องและเลนส์ จากฟูจิฟิล์ม
  • รางวัลผู้ชนะประเภท Best of the Show รับกล้องฟูจิฟิล์ม 100VI Limited Edition
  • ผู้ชนะ ทั้ง 3 ประเภท จะได้รับสิทธิ์ในการเซ็นสัญญาร่วมงานกับฟูจิฟิล์ม มูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท
  • ประกาศผลผู้ชนะในวันที่ 7 มิถุนายน 2568 เวลา 18.00 น. ทางเพจเฟซบุ๊ก: Fujifilm X Thailand
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกติกา และการรับสมัครได้ทาง https://fujifilm-xspace.com/pages/fujifilm-x-creator-form
 
โปรเจกต์ครั้งนี้ ตอกย้ำว่า “ฟูจิฟิล์ม” ไม่ใช่เพียงแค่กล้องเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ที่ช่วยให้นักสร้างสรรค์ สามารถครีเอตผลงานที่ไม่ซ้ำใคร และพร้อมเปิดโอกาสให้ทุกคนได้พาความฝันไปไกลกว่าเดิม!
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”