แคมเปญ "Drink More Water" ของ เพอร์นอต ริคาร์ด เติมความสดชื่นให้กรุงเทพฯ ต้อนรับสงกรานต์ 2568

0    529    0    9 เม.ย. 2568 12:09 น.   
แบ่งปัน

ในขณะที่ประเทศไทยเตรียมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคัก เพอร์นอต ริคาร์ด (Pernod Ricard) บริษัทไวน์และสุราชั้นนำของโลก เตรียมนำแคมเปญ “Drink More Water” กลับมาสู่กรุงเทพฯ เป็นปีที่สองติดต่อกัน เพื่อส่งเสริมการดื่มอย่างรับผิดชอบในช่วงเทศกาล ด้วยการคาดการณ์ว่าคลื่นความร้อนจะกลับมาอีกครั้งในปีนี้ แคมเปญนี้จึงมุ่งส่งเสริมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมีความรับผิดชอบ โดยสนับสนุนให้ดื่มแต่พอดี ลดการดื่มหนักเกินไป และเตรียมรับมือกับผลกระทบจากภาวะขาดน้ำในช่วงฤดูร้อนสุดขีดของไทย
 
เมื่อปีที่แล้ว คลื่นความร้อนในเดือนเมษายนทำให้อุณหภูมิในบางพื้นที่ของประเทศไทยพุ่งทะลุ 44°C ซึ่งนับว่าสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ กรมอุตุนิยมวิทยาและกระทรวงสาธารณสุขจึงออกประกาศเตือนหลายครั้งให้ประชาชนอยู่ในที่ร่ม พักผ่อน และดื่มน้ำให้เพียงพอ
 
จากข้อมูลของกรมควบคุมโรค พบว่าช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมา มีผู้ป่วยเข้าห้องฉุกเฉินจากภาวะขาดน้ำและโรคลมแดดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากความร้อนถึง 63 ราย กลุ่มเสี่ยงได้แก่ เด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่ทำงานกลางแจ้ง
 
ดื่มน้ำมากขึ้น สนุกมากขึ้น: คู่มือฉบับย่อเพื่อสงกรานต์ที่ปลอดภัยกว่าเดิม
ในขณะที่คุณเฉลิมฉลองสงกรานต์ อย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอและสนุกกับเทศกาลอย่างมีความรับผิดชอบ การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจทำให้ร่างกายขาดน้ำได้ และนี่คือเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณปลอดภัยและร่างกายไม่ขาดน้ำในช่วงสงกรานต์นี้:
  • จิบน้ำเป็นระยะ อย่ารอให้รู้สึกกระหายน้ำก่อนค่อยดื่ม
  • ถ้าดื่มแอลกอฮอล์ ให้ดื่มอย่างมีสติ สลับกับน้ำเปล่าหนึ่งแก้วต่อเครื่องดื่มหนึ่งแก้ว
  • ตั้งนาฬิกาเตือน ดื่มน้ำทุก ๆ 20 นาที เมื่ออยู่ข้างนอก
  • เลือกทานของว่างอย่างฉลาด อย่างผลไม้ เช่น แตงโม สับปะรด และส้ม จะช่วยเติมน้ำและแร่ธาตุได้ดี
  • พกขวดน้ำติดตัวเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือข้างนอก การมีขวดน้ำจะช่วยเตือนให้คุณดื่มน้ำมากขึ้นตลอดทั้งวัน
  • พักผ่อนในที่ร่ม หากคุณอยู่กลางแจ้ง ให้พักผ่อนในที่ร่มบ่อย ๆ เพื่อคลายร้อนและเติมน้ำก่อนออกไปเผชิญกับแสงแดดอีกครั้ง
เติมความสดชื่นแบบไทย ๆ สไตล์ “Drink More Water”
ต่อยอดจากความสำเร็จระดับโลกของแคมเปญ "Drink More Water" นอกเหนือจากการดื่มน้ำเปล่าแล้ว แคมเปญนี้ยังได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมท้องถิ่นในเอเชีย โดยผสมผสานของหวานคลายร้อนยอดนิยมอย่างน้ำแข็งไสและขนมริมทาง เพื่อสร้างความสดชื่นที่ทั้งสนุกและเข้าถึงได้ ซึ่งเป็นวิธีคลายร้อนที่ได้รับความนิยมในเอเชีย
 
เป็นครั้งแรกที่แคมเปญจะจัดตั้ง “สถานีเติมความสดชื่น” ซึ่งออกแบบด้วยการเลียนแบบป้ายรถเมล์ท้องถิ่น ณ จุดสำคัญ ๆ ของเทศกาลสงกรานต์ 3 แห่งในกรุงเทพฯ ได้แก่ สีลมคอมเพล็กซ์ สยาม เซ็นทรัลเวิลด์ และห้างดองกิ ทองหล่อ สถานีเหล่านี้จะเปิดให้ผู้ร่วมงานเทศกาลเข้ามานั่งพัก เติมความสดชื่นด้วยไอศกรีมแท่งและน้ำดื่มฟรี ด้วยการออกแบบที่สดใสสะดุดตาเข้ากับบรรยากาศงานเทศกาล และยังเหมาะสำหรับเป็นมุมถ่ายรูปสุดปังอีกด้วย และจะมีพนักงานตัวแทนจากแบรนด์คอยให้ข้อมูลเรื่องการดื่มน้ำ ส่งเสริมการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อให้ทุกคนได้เฉลิมฉลองอย่างปลอดภัยและสนุกสนาน
 
“สงกรานต์เป็นเทศกาลที่ชาวไทยรักมากที่สุด เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองกับเพื่อนฝูงและครอบครัว ที่ เพอร์นอต ริคาร์ด เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสนุกสนานกับเทศกาลอย่างมีสติและมีความรับผิดชอบ” มร.แพททริค กัสทานิเย่ร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย กล่าว “เราอยากเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้ผู้บริโภคเลือกดื่มอย่างมีสติ และปีนี้เรายกระดับแคมเปญนี้ให้สนุกและสดชื่นยิ่งกว่าเดิม เพื่อให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างปลอดภัยและมีความสุขตลอดช่วงสงกรานต์และหลังจากนั้น”
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”