สงครามซอสปรุงรสแข่งเดือด “ไทยเทพรส” ย้ำจุดยืน "จริยธรรมธุรกิจ" เมื่อ “ความคล้าย” ของฉลากสินค้าสร้างความสับสนผู้บริโภค

0    441    0    21 เม.ย. 2568 17:04 น.   
แบ่งปัน

 ท่ามกลางภาวะการแข่งขันดุเดือดของตลาดซอสปรุงรสในประเทศไทย บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซอสปรุงรสชั้นนำภายใต้แบรนด์ภูเขาทองและซอสพริกศรีราชาพานิช แสดงจุดยืนการดำเนินธุรกิจต้องยึดมั่นหลักจริยธรรม แนะควรพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยเอกลักษณ์และจุดขายที่สะท้อนตัวตนของตัวเอง ชวนเพิ่มทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ไปด้วยกัน

คุณวรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) สะท้อนมุมมองว่า "ตลาดซอสปรุงรสในประเทศไทยเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีการแข่งขันสูง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้บริโภคที่จะมีทางเลือกหลากหลาย แต่การดำเนินธุรกิจควรอยู่บนพื้นฐานของจริยธรรม ความโปร่งใส และความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งความพยายามออกแบบลักษณะภายนอกสินค้าให้มีความคล้ายคลึงแบรนด์อื่น ไม่ว่าจะเป็น เฉดสี รูปแบบอักษร และภาพประกอบฉลากสินค้า เพื่อก่อให้เกิดความสับสนแก่ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มองว่าอาจเป็นการแข่งขันทางการตลาดที่ไม่สร้างสรรค์นัก”

“ปัจจุบันเราเห็นการกระทำลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายเคสในประเทศไทย ไทยเทพรสจึงอยากเชิญชวนผู้บริโภคร่วมกันรณรงค์และส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์และมีจริยธรรม เพราะท้ายสุดแล้วผู้บริโภคจะตัดสินใจว่าต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ใด"
 
คุณวรัญญา กล่าวย้ำว่า “ไทยเทพรสยึดมั่นการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม (Brand Ethics) และหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญทำให้แบรนด์ภูเขาทองและซอสพริกศรีราชาพานิชอยู่ในใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ซึ่งที่ผ่านมาเราอาจไม่ได้ใช้งบประมาณการตลาดมูลค่ามหาศาล แต่เน้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น เวิร์คชอปทำอาหาร โรดโชว์ทั่วประเทศ และการร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เราเชื่อว่าการให้เกียรติและความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสื่อสารกับผู้บริโภค"

ปี 2568 เป็นอีกก้าวย่างสำคัญของแบรนด์ซอสพริกศรีราชาพานิช ต้นตำรับรายแรกที่มีอายุยาวนานกว่า 90 ปี และซอสภูเขาทองที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาแล้วกว่า 70 ปี ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีให้ต่อแบรนด์ โดยคุณวรัญญาเผยว่า ปีนี้เราจะเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อเชื่อมโยงแบรนด์สู่ผู้บริโภคทุกรุ่นผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาดใหม่ๆ และยังคงรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ต่อไป ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นจากไทยเทพรส ธุรกิจของคนไทย100%
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา
บาร์บีคิวพลาซ่า เตรียมเพิ่มดีกรีความสนุกส่งท้ายปี ชวนลูกค้าและแฟนพี่GON ร่วมวัดสกิลกับกิจกรรมสุดมันส์ “ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น” ชวนทั้งแชมป์เก่า แชมป์ใหม่ กล้า ท้า คีบลูกปิงปอง เปิดโหมดวัดกึ๋นกันแบบสนุกๆ ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2568 เพียงวันเดียวเท่านั้น ณ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาเซ็นทรัลพาร์ค)
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ