สงครามซอสปรุงรสแข่งเดือด “ไทยเทพรส” ย้ำจุดยืน "จริยธรรมธุรกิจ" เมื่อ “ความคล้าย” ของฉลากสินค้าสร้างความสับสนผู้บริโภค

0    410    0    21 เม.ย. 2568 17:04 น.   
แบ่งปัน

 ท่ามกลางภาวะการแข่งขันดุเดือดของตลาดซอสปรุงรสในประเทศไทย บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายซอสปรุงรสชั้นนำภายใต้แบรนด์ภูเขาทองและซอสพริกศรีราชาพานิช แสดงจุดยืนการดำเนินธุรกิจต้องยึดมั่นหลักจริยธรรม แนะควรพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยเอกลักษณ์และจุดขายที่สะท้อนตัวตนของตัวเอง ชวนเพิ่มทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภคอย่างสร้างสรรค์ไปด้วยกัน

คุณวรัญญา วิญญรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) สะท้อนมุมมองว่า "ตลาดซอสปรุงรสในประเทศไทยเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีการแข่งขันสูง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้บริโภคที่จะมีทางเลือกหลากหลาย แต่การดำเนินธุรกิจควรอยู่บนพื้นฐานของจริยธรรม ความโปร่งใส และความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งความพยายามออกแบบลักษณะภายนอกสินค้าให้มีความคล้ายคลึงแบรนด์อื่น ไม่ว่าจะเป็น เฉดสี รูปแบบอักษร และภาพประกอบฉลากสินค้า เพื่อก่อให้เกิดความสับสนแก่ผู้บริโภคในการซื้อสินค้าไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง มองว่าอาจเป็นการแข่งขันทางการตลาดที่ไม่สร้างสรรค์นัก”

“ปัจจุบันเราเห็นการกระทำลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายเคสในประเทศไทย ไทยเทพรสจึงอยากเชิญชวนผู้บริโภคร่วมกันรณรงค์และส่งเสริมการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์และมีจริยธรรม เพราะท้ายสุดแล้วผู้บริโภคจะตัดสินใจว่าต้องการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ใด"
 
คุณวรัญญา กล่าวย้ำว่า “ไทยเทพรสยึดมั่นการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรม (Brand Ethics) และหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญทำให้แบรนด์ภูเขาทองและซอสพริกศรีราชาพานิชอยู่ในใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ซึ่งที่ผ่านมาเราอาจไม่ได้ใช้งบประมาณการตลาดมูลค่ามหาศาล แต่เน้นสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น เวิร์คชอปทำอาหาร โรดโชว์ทั่วประเทศ และการร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เราเชื่อว่าการให้เกียรติและความจริงใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสื่อสารกับผู้บริโภค"

ปี 2568 เป็นอีกก้าวย่างสำคัญของแบรนด์ซอสพริกศรีราชาพานิช ต้นตำรับรายแรกที่มีอายุยาวนานกว่า 90 ปี และซอสภูเขาทองที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาแล้วกว่า 70 ปี ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีให้ต่อแบรนด์ โดยคุณวรัญญาเผยว่า ปีนี้เราจะเดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อเชื่อมโยงแบรนด์สู่ผู้บริโภคทุกรุ่นผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาดใหม่ๆ และยังคงรักษามาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ต่อไป ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นจากไทยเทพรส ธุรกิจของคนไทย100%
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“มาย ภาคภูมิ” ฟิตเป๊ะทุกองศา! ประเดิมสนามวิ่งครั้งแรกในไทย ร่วมงาน Haier Run 2025 แฟนๆ ใจละลายทั้งสนาม สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“มาย ภาคภูมิ” ฟิตเป๊ะทุกองศา! ประเดิมสนามวิ่งครั้งแรกในไทย ร่วมงาน Haier Run 2025 แฟนๆ ใจละลายทั้งสนาม
หล่อ ฟิต พิชิตใจทั้งสนาม! สำหรับพระเอกหนุ่มมากความสามารถ “มาย – ภาคภูมิ ร่มไทรทอง” ที่ล่าสุดสลัดลุคหนุ่มอบอุ่นมาสวมบทนักวิ่งเต็มตัว ประเดิมลงสนามวิ่งมินิมาราธอนครั้งแรกในประเทศไทย กับงาน “Haier Run 2025” มหกรรมวิ่งสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟน ๆ และผู้ร่วมงานที่ส่งพลังใจให้กันแน่นขนัด งานนี้หนุ่มมายเรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่เริ่มปล่อยตัว ที่เห็นได้ชัดว่าเจ้าตัวซุ่มซ้อมมาอย่างจริงจังเพื่อเข้าเส้นชัยในเวลาอันสวยงาม ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องจากแฟน ๆ ทั่วสนาม