Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญ “Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน” ปลุกกระแสให้คนไทยกินแซลมอนกับครอบครัว ทุก ๆ วันเสาร์

0    361    0    28 เม.ย. 2568 15:29 น.   
แบ่งปัน
Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญใหม่ในปี 2568 ครั้งแรกในประเทศไทยกับ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ ดึงอินไซต์ที่คนไทยชอบกินแซลมอนไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ร้านอาหารในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะวันเสาร์ กับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก โดยร่วมมือกับร้านอาหารชั้นนำและร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ จัดโปรโมชันให้คนรักแซลมอนได้กินกันในหลากหลายสไตล์ แซลมอนจากนอร์เวย์ขึ้นชื่อว่าเป็นวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารได้รวดเร็ว ง่าย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงเป็นตัวเลือกที่ลงตัวกับอาหารทุกมื้อ

นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เปิดเผยว่า แซลมอนเป็นปลาคุณภาพที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น รสชาติอร่อยนุ่มลิ้น เนื้อสัมผัสยอดเยี่ยม และสีส้มสวยน่ากิน แซลมอนจากนอร์เวย์ถูกเพาะเลี้ยงในน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ภายใต้มาตรฐานการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่เข้มงวด ความนิยมของแซลมอนเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยแรงหนุนจากเมนูซูชิและซาชิมิในร้านอาหารญี่ปุ่นกว่า 5,700 ร้านทั่วไทย การนำเข้าแซลมอนจากนอร์เวย์มายังประเทศไทยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า มูลค่าเกือบ 6,500 ล้านบาท (2,000 ล้านโครเนอร์นอร์เวย์) ในปี 2567 และจากรายงานการสำรวจพบว่า 46% ของผู้บริโภคชอบกินแซลมอนที่บ้านในวันเสาร์ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยกินแซลมอนร่วมกันในครอบครัวและกลุ่มเพื่อนช่วงสุดสัปดาห์ ต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญก่อนหน้า ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค’ ซึ่งมีญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นพรีเซนเตอร์นั้น ส่งผลให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์ Seafood from Norway เพิ่มขึ้นถึง 95% และตอกย้ำความต้องการอาหารทะเลคุณภาพสูงที่ดีต่อสุขภาพในไทย โดยเรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเติบโตให้กับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ในตลาดนี้ต่อไป
 
แคมเปญ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ ได้จับมือกับร้านอาหารชั้นนำและร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ ในการรังสรรค์เมนูที่หลากหลาย มาพร้อมกับโปรโมชันพิเศษสำหรับคนรักแซลมอนโดยเฉพาะตลอดปี 2568 อาทิ นอร์วีเจียนสโมคแซลมอน จากโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล แซลมอนแอตแลนติกคอนฟีต์ จากโรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพ แซลมอนอิคุระด้ง จากคามุย ฮอกไกโด ไดนิ่ง และยำนอร์วีเจียนแซลมอนและสาลี่โพชเชมเปญ จาก RhAp Alternative Cuisine นอกจากนี้ คนรักการทำอาหารยังสามารถซื้อแซลมอนได้ในราคาพิเศษที่ร้านค้าพาร์ทเนอร์ ท็อปส์, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ฟู้ดแลนด์, บิ๊กซี, เจ กูร์เมต์, และธรรมชาติ ซีฟู้ด ทุกสาขาทั่วประเทศ
 
“แซลมอนเป็นวัตถุดิบอาหารทะเลที่นำมาทำอาหารได้หลากหลายสไตล์ เข้ากันได้กับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูจานร้อนหรือเย็น จะกินแบบดิบก็อร่อย นำไปทอด อบ รมควัน หรือหมักย่างก็มีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จับคู่กับเครื่องปรุงหรือสมุนไพรได้หลายแบบ เข้ากันกับเมนูอาหารไทย และมีสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามินเอ ดี บี 12 สารต้านอนุมูลอิสระ และโอเมก้า 3 ทำให้แซลมอนเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีของโลก” นางสาวโอซฮิลด์ กล่าวปิดท้าย
 
จากรายงานของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ในปี 2567 พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวมักชื่นชอบการกินแซลมอนเป็นอาหารมื้อเย็นที่บ้าน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์, 56% ของผู้บริโภคชาวไทยกินแซลมอนที่บ้านอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง, 46% ของผู้บริโภคกินแซลมอนในวันเสาร์ ทั้งทำกินเองที่บ้านหรือไปกินที่ร้านอาหาร, โดยกินเป็นอาหารเย็นสูงถึง 73%, กินร่วมกับครอบครัว 59%, คู่รัก/คู่สมรส 43%, โดยข้อมูลที่น่าสนใจคือผู้บริโภคกว่า 47% เผยว่าการที่มีแซลมอนเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารทำให้เกิดความผ่อนคลาย 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
“มาย ภาคภูมิ” ฟิตเป๊ะทุกองศา! ประเดิมสนามวิ่งครั้งแรกในไทย ร่วมงาน Haier Run 2025 แฟนๆ ใจละลายทั้งสนาม สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“มาย ภาคภูมิ” ฟิตเป๊ะทุกองศา! ประเดิมสนามวิ่งครั้งแรกในไทย ร่วมงาน Haier Run 2025 แฟนๆ ใจละลายทั้งสนาม
หล่อ ฟิต พิชิตใจทั้งสนาม! สำหรับพระเอกหนุ่มมากความสามารถ “มาย – ภาคภูมิ ร่มไทรทอง” ที่ล่าสุดสลัดลุคหนุ่มอบอุ่นมาสวมบทนักวิ่งเต็มตัว ประเดิมลงสนามวิ่งมินิมาราธอนครั้งแรกในประเทศไทย กับงาน “Haier Run 2025” มหกรรมวิ่งสุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟน ๆ และผู้ร่วมงานที่ส่งพลังใจให้กันแน่นขนัด งานนี้หนุ่มมายเรียกเสียงฮือฮาตั้งแต่เริ่มปล่อยตัว ที่เห็นได้ชัดว่าเจ้าตัวซุ่มซ้อมมาอย่างจริงจังเพื่อเข้าเส้นชัยในเวลาอันสวยงาม ท่ามกลางเสียงปรบมือกึกก้องจากแฟน ๆ ทั่วสนาม