Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญ “Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน” ปลุกกระแสให้คนไทยกินแซลมอนกับครอบครัว ทุก ๆ วันเสาร์

0    239    0    28 เม.ย. 2568 15:29 น.   
แบ่งปัน
Seafood from Norway เปิดตัวแคมเปญใหม่ในปี 2568 ครั้งแรกในประเทศไทยกับ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ ดึงอินไซต์ที่คนไทยชอบกินแซลมอนไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ร้านอาหารในช่วงสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะวันเสาร์ กับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก โดยร่วมมือกับร้านอาหารชั้นนำและร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ จัดโปรโมชันให้คนรักแซลมอนได้กินกันในหลากหลายสไตล์ แซลมอนจากนอร์เวย์ขึ้นชื่อว่าเป็นวัตถุดิบที่นำมาประกอบอาหารได้รวดเร็ว ง่าย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ จึงเป็นตัวเลือกที่ลงตัวกับอาหารทุกมื้อ

นางสาวโอซฮิลด์ นัคเค่น ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เปิดเผยว่า แซลมอนเป็นปลาคุณภาพที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น รสชาติอร่อยนุ่มลิ้น เนื้อสัมผัสยอดเยี่ยม และสีส้มสวยน่ากิน แซลมอนจากนอร์เวย์ถูกเพาะเลี้ยงในน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ ภายใต้มาตรฐานการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่เข้มงวด ความนิยมของแซลมอนเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยแรงหนุนจากเมนูซูชิและซาชิมิในร้านอาหารญี่ปุ่นกว่า 5,700 ร้านทั่วไทย การนำเข้าแซลมอนจากนอร์เวย์มายังประเทศไทยมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า มูลค่าเกือบ 6,500 ล้านบาท (2,000 ล้านโครเนอร์นอร์เวย์) ในปี 2567 และจากรายงานการสำรวจพบว่า 46% ของผู้บริโภคชอบกินแซลมอนที่บ้านในวันเสาร์ จึงเป็นที่มาของแคมเปญ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยกินแซลมอนร่วมกันในครอบครัวและกลุ่มเพื่อนช่วงสุดสัปดาห์ ต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญก่อนหน้า ‘Norwegian Thai Taste วัตถุดิบอันล้ำค่า...สู่อาหารไทย 4 ภาค’ ซึ่งมีญาญ่า - อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นพรีเซนเตอร์นั้น ส่งผลให้ผู้บริโภครับรู้ถึงแบรนด์ Seafood from Norway เพิ่มขึ้นถึง 95% และตอกย้ำความต้องการอาหารทะเลคุณภาพสูงที่ดีต่อสุขภาพในไทย โดยเรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการเติบโตให้กับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ในตลาดนี้ต่อไป
 
แคมเปญ ‘Salmon Saturday เสาร์สุดฟิน ชวนกินแซลมอน’ ได้จับมือกับร้านอาหารชั้นนำและร้านค้าพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ ในการรังสรรค์เมนูที่หลากหลาย มาพร้อมกับโปรโมชันพิเศษสำหรับคนรักแซลมอนโดยเฉพาะตลอดปี 2568 อาทิ นอร์วีเจียนสโมคแซลมอน จากโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล แซลมอนแอตแลนติกคอนฟีต์ จากโรงแรม เดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพ แซลมอนอิคุระด้ง จากคามุย ฮอกไกโด ไดนิ่ง และยำนอร์วีเจียนแซลมอนและสาลี่โพชเชมเปญ จาก RhAp Alternative Cuisine นอกจากนี้ คนรักการทำอาหารยังสามารถซื้อแซลมอนได้ในราคาพิเศษที่ร้านค้าพาร์ทเนอร์ ท็อปส์, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, ฟู้ดแลนด์, บิ๊กซี, เจ กูร์เมต์, และธรรมชาติ ซีฟู้ด ทุกสาขาทั่วประเทศ
 
“แซลมอนเป็นวัตถุดิบอาหารทะเลที่นำมาทำอาหารได้หลากหลายสไตล์ เข้ากันได้กับทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นเมนูจานร้อนหรือเย็น จะกินแบบดิบก็อร่อย นำไปทอด อบ รมควัน หรือหมักย่างก็มีรสชาติที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ จับคู่กับเครื่องปรุงหรือสมุนไพรได้หลายแบบ เข้ากันกับเมนูอาหารไทย และมีสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน วิตามินเอ ดี บี 12 สารต้านอนุมูลอิสระ และโอเมก้า 3 ทำให้แซลมอนเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีของโลก” นางสาวโอซฮิลด์ กล่าวปิดท้าย
 
จากรายงานของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ในปี 2567 พบว่า ผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวมักชื่นชอบการกินแซลมอนเป็นอาหารมื้อเย็นที่บ้าน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์, 56% ของผู้บริโภคชาวไทยกินแซลมอนที่บ้านอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง, 46% ของผู้บริโภคกินแซลมอนในวันเสาร์ ทั้งทำกินเองที่บ้านหรือไปกินที่ร้านอาหาร, โดยกินเป็นอาหารเย็นสูงถึง 73%, กินร่วมกับครอบครัว 59%, คู่รัก/คู่สมรส 43%, โดยข้อมูลที่น่าสนใจคือผู้บริโภคกว่า 47% เผยว่าการที่มีแซลมอนเป็นส่วนหนึ่งของมื้ออาหารทำให้เกิดความผ่อนคลาย 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว  เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล  ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล แท็กทีม 3 เชฟดัง เชฟอาร์ต – เชฟเป่าเป้ – เชฟนิว เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ “CENTRAL COOKING BATTLE” คัดเลือกสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัล ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ในแคมเปญ “CENTRAL COOKING TIME”
ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดสติเนชันแห่งการสร้างแรงบันดาลใจในทุกช่วงเวลาของชีวิต ตอกย้ำที่สุดแห่งความครบครันของสินค้าเครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็กจากแบรนด์ชั้นนำ จัดกิจกรรม “Central Cooking Battle” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง แบทเทิล) ในแคมเปญ “Central Cooking Time” (เซ็นทรัล คุกกิ้ง ไทม์) เปิดเวทีสมรภูมิรสชาติ ชวนคุกกิ้งเลิฟเวอร์ตัวท็อปมาปล่อยของโชว์สกิลทำอาหาร ด้วยการส่งคลิปเมนูเด็ด พร้อมสูตรลับความอร่อยที่ใคร ๆ ก็ทำตามได้ผ่านช่องทาง Facebook หรือ Tiktok ของ ผู้เข้าแข่งขันแล้วเปิดโพสต์เป็นสาธารณะและติดแฮชแท็ก #CentralCookingTime2025 #CentralCookingBattle2025 ซึ่งห้างเซ็นทรัลได้คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันจำนวน 8 ท่าน ที่หนึ่งในนั้นจะได้กลายเป็นสุดยอดเชฟแห่งห้างเซ็นทรัลปี 2025 โดยการแข่งขันครั้งนี้ถูกจัดขึ้น ณ แผนกบ้าน ชั้น 5 ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย  โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก สำนักพิมพ์แม่บ้าน
เปิดตัววิทยาลัยอินโชคุจิน สาขาแรก ในประเทศไทย โรงเรียนสอนทำซูชิแบบเข้มข้นจากญี่ปุ่น ปั้นเชฟซูชิคนไทยสู่เวทีโลก
วิทยาลัยอินโชคุจิน (Insyokujin College) สถาบันจากประเทศญี่ปุ่น เปิดโรงเรียนสอนทำซูชิ แห่งแรกในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถในการเป็นเชฟซูชิ รองรับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ หลักสูตรเน้นการอบรมด้านซูชิ ปลา อาหารทะเล และการออกแบบเมนูในรูปแบบญี่ปุ่น โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเปลี่ยนสายงานเข้าสู่อาชีพเชฟ ผู้ที่สนใจในสายอาชีพอาหาร และเจ้าของกิจการร้านอาหารที่ต้องการเรียนรู้ทักษะการทำซูชิแบบมืออาชีพภายในระยะเวลาอันสั้น