หลากหลายประสบการณ์โกโก้ เพื่อ Cocoa People ในงาน THAILAND CRAFT COCOA 2025 ตั้งแต่ 19 พ.ค. 68 – 25 พ.ค. 68 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

0    385    0    12 พ.ค. 2568 14:37 น.   
แบ่งปัน
เซ็นทรัลพัฒนา ร่วมกับ สมาคมการค้าช็อกโกแลตพิเศษไทย หรือ TSCA (Thai Specialty Chocolate Trade Association) และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) สนับสนุนผู้ประกอบการคราฟต์โกโก้ไทย สู่การเติบโตในระดับโลก “The Growth of Cacao Journey; Local to Global” โดยคัดเลือกแบรนด์คราฟต์โกโก้จากแหล่งปลูกคุณภาพทั่วไทย และร้านโกโก้ไทยที่ TSCA การันตีว่ามีคุณภาพระดับสากลเทียบเท่ามาตรฐานของ ICA (International Chocolate Awards) รวมไว้ในงาน THAILAND CRAFT COCOA 2025 ตั้งแต่ 19 พ.ค. 68 – 25 พ.ค. 68 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โซนอีเดน, เซ็นทรัล คอร์ท และบีคอน

ไฮไลท์โกโก้ไทยในงาน THAILAND CRAFT COCOA 2025 ที่พร้อมไปไกลสู่ตลาดโลก
  • แบรนด์คราฟต์โกโก้ไทยที่เพิ่งคว้ารางวัลจากเวทีระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและระดับโลก จัดโดย “ICA (International Chocolate Awards) : Craft Chocolate Drink 2024” พร้อมเปิดรอบให้ชิมฟรี ได้แก่ แบรนด์ไร่สกุลไทย, Chocoholic.thai, Choc-a-dii, Boo Chocolate, PLearn Chocolate, Wewish, Khom Chocolatier House, Charlee and Friends - Specialty Cocoa and Chocolate, AfterChoc.Chocolate และบ้านสวนเจริญดี
  • ผู้ประกอบการโกโก้ไทยระดับคุณภาพจาก DIPROM Community โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สนับสนุนกลุ่มเกษตรผู้ปลูกโกโก้ สร้างมูลค่าแบรนด์ ต่อยอดพัฒนาสู่สินค้าคุณภาพ ให้ได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าภายในงาน
  • รวมเหล่า Chocolate makers จากหลายทวีปทั่วโลก อาทิ ยูเครน, ฮ่องกง, เวียดนาม, อินโดนีเซีย เวียดนาม
  • สัมผัสประสบการณ์ใหม่ จากแบรนด์คราฟต์โกโก้และช็อกโกแลตของไทย
  • Choco Truck น้องโฮลิค : รถคราฟต์ช็อกโกแลตไทยคันแรกจากรายการสานฝันปันอาชีพของแบรนด์ Chocoholic.thai
  • Charoendee Garden แบรนด์คราฟท์ช็อกโกแลตไทย ซึ่งกวาดรางวัลระดับโลกมาหลายเวที โดยมาในคอนเซ็ปต์ Open Bar ครั้งแรก พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มโกโก้ แบบ craft creative drink
  • Cocoa XO Centara Grand สร้างประสบการณ์พิเศษ จำลองถ้ำช็อกโกแลต จากชั้น 57 ของโรงแรมมาไว้ในงาน พร้อมเมนู Bon Bon สุดล้ำ ฝีมือเชฟชั้นนำ และเครื่องดื่ม Craft Mocktail ที่เป็น signature ของถ้ำ
  • ร่วมกิจกรรม "A Taste of  Winner" ฟรี เพื่อดื่มด่ำกับการชิมช็อกโกแลตแบรนด์ทั้งของไทยและของต่างประเทศ ที่ได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลก อย่าง International Chocolate Awards (ICA) และ Academy of Chocolate Awards (AOC Awards)  ได้รับรู้ถึงกลิ่น (Aroma), รสชาติ (Taste) และเนื้อสัมผัสจากหยาบจนถึงละเอียด (Mouthfeel) สุดพิเศษ
  • ร่วมชมและเชียร์การแข่งขัน XOCO Craft Brewer Championship 2025 - ปีที่ 3 เฟ้นหา Chocolate Barista ที่สามารถสร้างสรรค์เครื่องดื่มช็อกโกแลตแก้วที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน
  • ร่วมลงทะเบียนเป็น Cocoa People เปิดโอกาสต่อยอดสู่ Business Matching ไปกับ สมาคมการค้าช็อกโกแลตพิเศษไทย ตั้งแต่ Famer – Processor – Maker – Brand creator
  • ลุ้นรับ ชุดช็อกโกแลตพรีเมียม “Nut Praline Collection” มูลค่า 580 บาท (จำนวน 20 รางวัล) เพียง Like และ Share โพสต์กิจกรรมในเพจ Central Pattana พร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ แล้ว tag ชวนเพื่อนมางาน พร้อมติด #Thailandcraftcocoa2025 ร่วมสนุกได้ระหว่างวันที่ 9 – 13 พ.ค.68
  • Bakery และ pastry รวมเบเกอรีที่มี cocoa recipe และ paring cocoa drink อีกมากมาย อาทิ Jame’s boulangeries, Savage by Mr. Chou เป็นต้น
 
#ThailandCraftCocoa2025 #CentralwOrld #CentralPattana #TSCA #Craftmunity #DIPROM
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”