นัท วอล์คเกอร์ ชวนเจาะการเติบโตตลาดของทานเล่นเพื่อสุขภาพ

0    342    0    20 พ.ค. 2568 17:53 น.   
แบ่งปัน

             ในปี 2566 ตลาดสแน็คของไทยมีมูลค่าสูงทะลุ 105,200.7 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนตลาดสแน็คเพื่อสุขภาพอยู่ที่ 28,314.8 ล้านบาท คิดเป็น 26.9 % ของมูลค่าตลาดสแน็คทั้งหมด อีกทั้งยังมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างสูงถึง 11.3 % และในปี 2568 นี้ มีความเป็นไปได้สูงว่าของทานเล่นเพื่อสุขภาพจะยังคงเป็นสินค้าที่น่าจับตามองในตลาดขนมขบเคี้ยวโลก สืบเนื่องจากเทรนด์ในกลุ่มผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างน่าสนใจ

             นอกจากกระแสรักสุขภาพที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอย่างการออกกำลังกายและกินอาหารที่ผลิตจากพืช (Plant-based) แล้ว การที่ประเทศไทยได้เข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2567 อ้างอิงจากตัวเลขในปี 2566 พบว่าจำนวนประชากรผู้สูงอายุในไทยมีมากถึง 13 ล้านคน หรือคิดเป็น 1 ใน 5 ของประชากรทั้งประเทศ ถือเป็นโอกาสดีของกลุ่มธุรกิจที่มีสินค้าตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุ เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารทานเล่นเพื่อสุขภาพ นอกจากนี้เทรนด์รักตัวเอง (Self Love) ที่ให้ความสำคัญกับการใส่ใจดูแลตนเองทั้งทางร่างกายและจิตใจซึ่งเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายก็มีส่วนส่งเสริมให้ผู้คนเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตและเริ่มคัดเลือกสิ่งดี ๆ ให้กับตนเอง แนวคิดเหล่านี้เริ่มมีพื้นที่มากขึ้นในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้การแสดงออกถึง ‘การดูแลตัวเอง’ เปรียบเป็นการตามเทรนด์ในกลุ่มคนยุคใหม่ และเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ตลาดของทานเล่นเพื่อสุขภาพเติบโตอย่างต่อเนื่อง

             คาดการณ์ว่าในปี 2568 ของทานเล่นเพื่อสุขภาพที่ผลิตจากพืชจะได้รับความนิยมในวงกว้างมากขึ้น ผู้คนจะให้ความสนใจกับโปรตีนจากพืชในหลากหลายแหล่งที่มา ไม่จำกัดอยู่กับชนิดที่เป็นที่นิยมอย่างเดียว นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นความกรุบกรอบ พกพาสะดวก พร้อมทานได้ทันที ก็จะเป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าเช่นกัน นัท วอล์คเกอร์  อยากเสนออีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจให้กับผู้ที่อยากทดลองทานสแน็คเพื่อสุขภาพ กับ นัท วอล์คเกอร์ มิกซ์นัทเดอลุกซ์ ไม่ใส่เกลือ  รวบรวมถั่วคุณภาพพรีเมียม 5 ชนิด ไว้ในซองเดียว พร้อมคุณประโยชน์แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น อัลมอนด์ที่อุดมด้วยวิตามินอี ช่วยต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี เมล็ดมะม่วงหิมพานต์มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่ช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้ความเสี่ยงอ้วนลงพุงลดต่ำลง เฮเซลนัทเต็มไปด้วยไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 9 เช่น กรดโอเลอิก ซึ่งเป็นสารป้องกันมะเร็ง บราซิลนัท อัดแน่นไปด้วยธาตุซีลีเนียม ซึ่งมีผลต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์ และพีแคนเป็นแหล่งของแมงกานีส ที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ 

นัท วอล์คเกอร์ พร้อมเป็นเพื่อนคู่ใจช่วยคุณดูแลร่างกาย พกพาไปได้ทุกที่ อร่อยในทุกสถานการณ์ วันไหนที่ท้องว่าง อย่าลืมพกพาไว้กับตัว เพราะ นัท วอล์คเกอร์ กินเล่น ๆ ได้ประโยชน์จริง ๆ สามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official: @heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada: Heritage Official, และ TikTok Shop: HeritageGroupTH สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารได้ที่ www.heritagethailand.com, http://www.facebook.com/NutwalkerTh และ IG: nutwalkerth
 
อ้างอิง
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”