“ไทยน้ำทิพย์” ผนึกความร่วมมือคู่ค้าขับเคลื่อนความยั่งยืน นำร่อง 11 คู่ค้าหลัก

0    422    0    26 พ.ค. 2568 18:08 น.   
แบ่งปัน
 

บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผสานความร่วมมือกับ 11 คู่ค้าหลัก ลงนามบันทึกความเข้าใจ เพื่อแสดงเจตนารมณ์และหลักเกณฑ์ที่เป็นแนวทางการดำเนินงานร่วมกัน ครอบคลุม 5 มิติด้านความยั่งยืน กล่าวคือ จรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ แรงงาน อาชีวอนามัยและความปลอดภัย การบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม และการกำกับกิจการ ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อุปทาน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่สังคมไทย
 

คุณปิยชยุตม์ อัจฉริยะโพธา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ – จัดซื้อ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคคา-โคล่าใน 63 จังหวัดในประเทศไทย กล่าวว่า “ไทยน้ำทิพย์ ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากกว่า 65 ปี ความมุ่งมั่นของเราคือการส่งมอบความสดชื่นและสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมของไทย รวมไปถึงการส่งมอบคุณค่าให้แก่คู่ค้า ลูกค้า และผู้บริโภค ภายใต้กลยุทธ์ด้านความยั่งยืน “Our Choice, Our Future!” เราเดินหน้าขับเคลื่อนการดำเนินการด้านความยั่งยืนภายในธุรกิจของเราตลอดห่วงโซ่อุปทาน ครอบคลุม 3 มิติหลักคือ สิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ พนักงานและชุมชน การดำเนินงานด้านความยั่งยืนดังกล่าว จะไม่สามารถทำได้อย่างสมบูรณ์หากไม่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรคู่ค้า จึงเป็นที่มาของการจับมือกับคู่ค้าหลัก 11 ราย ในการแสดงเจตนารมย์ร่วมกันเพื่อดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนภายใต้กรอบการทำงานและเป้าหมายเดียวกัน เพื่อรับทราบและเข้าใจกลยุทธ์ความยั่งยืนของไทยน้ำทิพย์ รวมถึงหลักเกณฑ์ การกำหนดมาตรฐานจรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจของคู่ค้า อาทิ มาตรฐานแรงงาน ความปลอดภัยและชีวอนามัย การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม การต่อต้านคอร์รัปชั่น รวมถึงแนวทางการทำงานร่วมกันกับบริษัทคู่ค้าหลัก ซึ่งเป็นผู้จัดหาวัตถุดิบสำคัญในการผลิตสินค้าให้กับเรา เพื่อขยายการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนไปยังคู่ค้าผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงเปิดเวทีให้คู่ค้าได้แลกเปลี่ยนความรู้ และแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีเรื่องการดำเนินการด้านความยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีแผนขยายความร่วมมือไปยังคู่ค้ากลุ่มอื่น ๆ ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นต่อไป เพื่อต่อยอดการพัฒนาและดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างยั่งยืน และสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่สังคมไทย”

การลงนามบันทึกความเข้าใจในครั้งนี้ มีคู่ค้าหลักของ ไทยน้ำทิพย์ จำนวน 11 บริษัท ได้แก่ บริษัท อุตสาหกรรมน้ำตาลอีสาน จำกัด บริษัท ฮอนชวน (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน)  บริษัท น้ำตาลครบุรี จำกัด (มหาชน)  บริษัท เคเอสแอล อะโกร แอนด์เทรดดิ้ง จำกัด  บริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  บริษัท แปซิฟิก ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  บริษัท ไทยเบเวอร์เรจ แคน จำกัด  บริษัท ไทย มาลายา กลาส จำกัด  กลุ่มไทยรุ่งเรือง  และ บริษัท จงฟู่ (กรุงเทพ) จำกัด
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”