เวียตเจ็ทไทยแลนด์จัดกิจกรรม ‘Fly Green Forest FieldWork’ สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน ผ่านการเรียนรู้นอกห้องเรียน สู่การอนุรักษ์โลกอย่างยั่งยืน

0    253    0    17 มิ.ย. 2568 17:14 น.   
แบ่งปัน
เวียตเจ็ทไทยแลนด์ จุดประกายเยาวชนสู่การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนผ่านโครงการ “Fly Green Forest FieldWork” กิจกรรมทัศนศึกษาเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียนในระยะเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 5 – 6 มิถุนายน 2568 ณ เกาะแสมสาร จังหวัดชลบุรี โดยมีกลุ่มทูตเยาวชนของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ พร้อมด้วยนักเรียนและครูจากโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 24 จังหวัดพะเยา รวมถึงสมาชิกของสายการบินฯ เข้าร่วมเรียนรู้และปฏิบัติกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมพร้อมทั้งส่งเสริมความยั่งยืน
 
กิจกรรมครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ในด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมโดยมุ่งเน้นสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมแก่เยาวชน ผู้เข้าร่วมได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเชิงปฏิบัติที่เสริมสร้างความผูกพันอย่างลึกซึ้งกับธรรมชาติ และสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในระยะยาว
 
โครงการนี้ดำเนินการภายใต้กองทุนฟลายกรีน ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2564 ผสมผสานการสำรวจธรรมชาติและการเรียนรู้เชิงปฏิบัติ ผู้เข้าร่วมได้สัมผัสระบบนิเวศทางทะเลของเกาะแสมสาร ผ่านกิจกรรมดำน้ำ พายเรือคายัค และร่วมทำความสะอาดชายหาดในโครงการ Garbage Hunters ครั้งที่ 18 ของสายการบินฯ พร้อมเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพและความสำคัญของการอนุรักษ์ระบบนิเวศอย่างใกล้ชิด
 
นอกจากนี้ กิจกรรมยังรวมการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติเกาะและทะเลไทย เรือบรรทุกเครื่องบินจักรีนฤเบศร์ และศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเลกองทัพเรือไทย ซึ่งช่วยเพิ่มพูนความรู้และตระหนักถึงบทบาทสำคัญในการอนุรักษ์สัตว์ใกล้สูญพันธุ์
 
นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เวียตเจ็ทไทยแลนด์ กล่าวว่าการเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่เพียงประสบการณ์ แต่เป็นการวางรากฐานเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เมื่อคนรุ่นใหม่ได้ใกล้ชิดธรรมชาติด้วยตนเอง พวกเขาไม่ได้แค่เรียนรู้ แต่ยังเกิดความตระหนักถึงหน้าที่ในการปกป้องสิ่งแวดล้อม พร้อมขับเคลื่อนแรงบันดาลใจให้กลายเป็นการลงมือปฏิบัติจริง ความมุ่งมั่นของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ไม่ได้หยุดอยู่แค่การจัดกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ล่าสุด สายการบินฯ ได้ประกาศโครงการ ‘Green Route’ ซึ่งเตรียมขยายการให้บริการเที่ยวบินที่ใช้เชื้อเพลิงการบินแบบยั่งยืน (SAF) ตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2568 เพื่อให้ทุกการเดินทางมีส่วนร่วมในการปกป้องโลกใบนี้
 
ความสำเร็จของโครงการ Fly Green Forest FieldWork สะท้อนพันธกิจของสายการบินฯ ในการสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และปลูกฝังความรับผิดชอบเพื่ออนาคตที่ยั่งยืนแก่เยาวชน นอกเหนือจากกิจกรรมที่ขับเคลื่อนการดูแลธรรมชาติ สายการบินฯ เดินหน้าปฏิบัติงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมผ่านเที่ยวบินที่ใช้น้ำมัน SAF เพิ่มขึ้น เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกและส่งเสริมความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว

โครงการนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเวียตเจ็ทไทยแลนด์ในการปกป้องโลก สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการด้านสิ่งแวดล้อมของสายการบินฯ และกองทุนฟลายกรีน ได้ที่ www.vietjetair.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
‘ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น’ เปิดแมตช์คีบปิงปองสุดมันส์ คีบปุ๊บรับลูกชิ้นกุ้งเพิ่มทันที! เตรียมอุปกรณ์ DIY ให้พร้อม ชวนทั้งแชมป์เก่า–แชมป์ใหม่มาวัดสกิล 20 ธ.ค.68 วันเดียวเท่านั้น ที่บาร์บีคิวพลาซ่าทุกสาขา
บาร์บีคิวพลาซ่า เตรียมเพิ่มดีกรีความสนุกส่งท้ายปี ชวนลูกค้าและแฟนพี่GON ร่วมวัดสกิลกับกิจกรรมสุดมันส์ “ลูกชิ้นกุ้ง GON วัดกึ๋น” ชวนทั้งแชมป์เก่า แชมป์ใหม่ กล้า ท้า คีบลูกปิงปอง เปิดโหมดวัดกึ๋นกันแบบสนุกๆ ทั้งกลุ่มครอบครัว กลุ่มเพื่อน ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2568 เพียงวันเดียวเท่านั้น ณ ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า ทุกสาขา (ยกเว้นสาขาเซ็นทรัลพาร์ค)
 “เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026” จัดเซ็ตรวมสินค้าตัวท็อป ส่งต่อความมงคลและความอร่อยให้คนที่คุณรัก
บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำตลาดขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูป จากเนื้อสัตว์ของไทย เปิดตัวชุดของขวัญสุดพิเศษ “Chaosua New Year Gift Set 2026” ต้อนรับเทศกาลปีใหม่และปีม้าอย่างเป็นทางการ โดยคัดสรรผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของแบรนด์ นำมาจัดเซ็ตในบรรจุภัณฑ์ดีไซน์ใหม่สุดพรีเมียม ภายใต้แนวคิด “ส่งต่อความมงคลและความอร่อย” พร้อมถ่ายทอดแรงบันดาลใจ ผ่านโทนสีและลวดลายที่สะท้อนความเป็นสิริมงคลอย่างมีเอกลักษณ์ พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ทั่วประเทศ