ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า และ เขตธนบุรี ต่อยอดความยั่งยืนในแคมเปญ “COKE Foodmarks” สนับสนุนการแยกขยะในย่านตลาดพลู ร่วมขับเคลื่อนนโยบาย “ไม่เทรวม”

0    225    0    21 ก.ค. 2568 14:58 น.   
แบ่งปัน

ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า นำโดย คุณปุณฑริกา สุสัณฐิตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ องค์กรสัมพันธ์ การสื่อสาร และความยั่งยืน บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายหลักของเครื่องดื่ม “โคคา-โคล่า” ในประเทศไทย  มอบถังขยะแบบแยกประเภท ให้แก่สำนักงานเขตธนบุรี โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีเดชาธร แสงอำนาจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตธนบุรี เป็นผู้รับมอบ เพื่อผลักดันการแยกขยะตั้งแต่ต้นทางในย่านตลาดพลู หนึ่งในแลนด์มาร์กสตรีทฟู้ดแห่งใหม่ล่าสุดในแคมเปญ “COKE Foodmarks” ที่พลิกโฉมร้านสตรีทฟู้ดใต้สะพานรัชดาภิเษก ฝั่งทางรถไฟตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจชุมชนในย่านตลาดพลู และต่อยอดสู่การส่งเสริมการจัดการขยะในชุมชน ผ่านการมอบถังขยะแบบแยกประเภท สำหรับขยะทั่วไป ขยะรีไซเคิล และขยะเศษอาหาร อำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนในพื้นที่ในการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธี ตามนโยบาย “ไม่เทรวม” ของกรุงเทพมหานคร ลดปริมาณขยะสู่หลุมฝังกลบ ลดการปล่อยคาร์บอนจากขยะอาหาร และจัดการอย่างเป็นระบบ เพิ่มโอกาสในการนำวัสดุกลับเข้าสู่ระบบรีไซเคิลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นและการพัฒนาพื้นที่ชุมชนอย่างยั่งยืน ชูคอนเซ็ปต์ “แยกขยะถูกที่ ชีวิตดีที่ตลาดพลู” ซึ่งดำเนินการโดยสำนักงานเขตธนบุรีในการเก็บขยะเพื่อนำไปรีไซเคิลและกำจัดอย่างเหมาะสมต่อไป

การร่วมมือในครั้งนี้สะท้อนความมุ่งมั่นของไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า ในการขับเคลื่อนเป้าหมายด้านความยั่งยืน โดยเฉพาะการเก็บกลับบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภค ขับเคลื่อนการสร้างระบบบรรจุภัณฑ์หมุนเวียน พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่ชุมชนและสังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน “Our Choice, Our Future!” ที่ประกอบด้วย 3 เสาหลัก คือ สิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ พนักงานและชุมชน
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
อายิโนะโมะโต๊ะ เปิด 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ” เติมพลังทัพนักกีฬาไทย คว้าชัยซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2025
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโลกเมนูนักกีฬาทีมชาติไทยที่จุดแรงบันดาลใจให้กับชัยชนะ จัดเสิร์ฟ 12 เมนูพิเศษ “มื้ออาหารแห่งชัยชนะ (Winning Meals)” ผสานด้วยองค์ความรู้ “AminoScience” พัฒนาเป็นเมนูสุดเฮลตี้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ ถูกต้องตามความต้องการโภชนาการของนักกีฬา แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยถูกปาก เติมพลังทัพนักกีฬาทีมชาติไทยปลดล็อกศักยภาพขั้นสุด พร้อมยก Food Truck ขนเมนูสุดพิเศษบุกใจกลางสยามสแควร์ เปิดประสบการณ์ให้คนไทยได้ลิ้มลอง “กินแบบทีมชาติ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ชัยชนะเริ่มต้นที่มื้ออาหาร” ในกิจกรรม “Every Meal For Every Victory – ใส่สุดทุกคำ ไฟท์สุดทุกเกม” เพื่อชวนทุกคนเริ่มต้นเส้นทางสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”  สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ททท. จัดทริปพิเศษตามรอยพระปณิธานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เจาะลึก 3 เมืองเหนือ ส่งต่อเรื่องราว “รอยยิ้มของแผ่นดิน”
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินหน้าโครงการ “รอยยิ้มของแผ่นดิน” (Smile of the Land : Great Smile Grand Moment) เทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จัดกิจกรรม Media Fam Trip เชิญสื่อมวลชนและคอนเทนต์ครีเอเตอร์ 16 ราย ร่วมประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดเชียงราย-เชียงใหม่-ลำปาง ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2568 นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและโครงการในพระราชดำริที่สะท้อนพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง รวมทั้งมุ่งเผยแพร่พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจที่ส่งผลในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อถ่ายทอดพระเมตตาและแรงบันดาลใจจากพระองค์สู่ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมขับเคลื่อนการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”