โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เปิดตำนานความอร่อยบทใหม่ของอาหารญี่ปุ่น

0    28    0    16 ก.ย. 2568 14:12 น.   
แบ่งปัน

โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เผยปฐมบทใหม่ของความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นผ่านการปรับโฉมห้องอาหารญี่ปุ่น สึ และห้องอาหารนามิ เทปปันยากิ สเต็กเฮาส์ ภายใต้แรงบันดาลจากวัฒนธรรมญี่ปุ่นและวิถีชีวิตของผู้คนบนชายฝั่งทะเล สู่ดีไซน์ใหม่ของห้องอาหารที่ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ให้แขกทุกท่านได้เข้าถึงจิตวิญญาณความเป็นญี่ปุ่นร่วมสมัยอย่างแท้จริง
 
คอนเซปต์การออกแบบเริ่มต้นจากชื่อของห้องอาหาร โดยคำว่า “สึ” (Tsu) แปลว่า ท่าเรือ สะท้อนถึงทัศนียภาพของชุมชนชายฝั่งที่คนบนเรือมองเห็นเมื่อออกทะเล เรื่องราวนี้ได้รับการถ่ายทอดออกมาเป็นองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหลังคาบ้านสไตล์ดั้งเดิมของญี่ปุ่น การตกแต่งภายในห้องอาหาร รวมไปถึงโครงร่างของไฟ จึงได้รับการออกแบบให้มีเค้าโครงล้อไปกับชายคาของบ้านไม้ นอกจากนี้ห้องอาหารยังเน้นการใช้สีโทนอุ่นสบายตา พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุไม้ธรรมชาติและหิน เพื่อรังสรรค์บรรยากาศอันสงบเรียบง่าย รวมไปถึงของตกแต่งอย่างต้นบอนไซจำลองที่ช่วยเติมแต่งภาพลักษณ์อันเข้าถึงง่ายของชุมชนชายฝั่งทะเลให้มีความร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น
 
ส่วนคำว่า “นามิ” (Nami) แปลว่า คลื่น สื่อถึงภาพการเคลื่อนไหวและความไหลลื่น การออกแบบห้องอาหารจึงใช้ผ้ามาทำเป็นภาพเลียนแบบการเคลื่อนไหวของคลื่น ล้อไปกับสีไฟภายในห้องอาหารที่เปลี่ยนเป็นสีฟ้าน้ำทะเล ส่วนบริเวณสาเก บาร์ ซึ่งเป็นพื้นที่ตรงกลางที่เชื่อมระหว่างห้องอาหารญี่ปุ่น สึ และห้องอาหารนามิ เทปปันยากิ สเต็กเฮาส์ ตกแต่งด้วยโคมไฟที่มีลักษณะคล้ายคลื่นน้ำ ในขณะที่กำแพงด้านหลังประดับด้วยตัวอักษรภาษาญี่ปุ่นที่เขียนคำว่า “นามิ” การออกแบบทั้งหมดจึงเชื้อเชิญให้แขกทุกท่านได้สัมผัสถึงจิตวิญญาณของสายน้ำ ซึ่งช่วยเสริมสร้างบรรยากาศอันเงียบสงบท่ามกลางการออกแบบอันร่วมสมัย ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อนำคำว่า “สึนามิ” มารวมกัน จะมีความหมายสื่อถึงคลื่นลูกใหญ่ คล้องไปกับภาพท่าเรือและน้ำทะเลที่ผสานเรื่องราวรวมเป็นหนึ่งกลายเป็นภาพวิถีชีวิตติดชายฝั่งของชาวอาทิตย์อุทัย
 
นอกจากการออกแบบอันสวยงาม ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ ยังนำเสนอเมนูอะ ลา คาร์ท เมนูใหม่ที่รังสรรค์โดยเชฟอัตสึชิ โยชิดะ เมนูไฮไลท์ อาทิ เมนูปลาฮามาจิ เสิร์ฟพร้อมซอสวาซาบิงาและเทอริยากิ เมนูเนื้อวากิวญี่ปุ่นเบิร์นไฟ เสิร์ฟพร้อมซอสยูซุพอนสึ เมนูข้าวปั้นหน้าเนื้อซากะ A5 เบิร์นไฟใส่ไข่หอยเม่น และเมนูซูชิโรลเนื้อวากิว A5 ห่อฟัวกราส์ สำหรับใครที่มองหารสชาติความอร่อยสุดคลาสสิก เมนูข้าวหน้าปลาดิบรวม ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ควรลิ้มลอง หรือเมนูที่หลายคนต่างชื่นชอบอย่างซูชิโรลไส้แซลมอนและซอสสไปซีมาโย และเมนูกุ้งลายเสือและไก่ชุบแป้งแครกเกอร์ทอด ก็นำเสนอรสชาติความอร่อยในสไตล์ร่วมสมัย
 
สำหรับห้องอาหารนามิ เทปปันยากิ สเต็กเฮาส์ ศิลปะการประกอบอาหารหน้าเตายังถือเป็นหัวใจสำคัญที่เชฟต้องผสมผสานลีลาการทำอาหารเข้ากับความเข้าใจในการปรุงวัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม แขกทุกท่านสามารถเลือกลิ้มลองเซตเมนูซิกเนเจอร์ประจำห้องอาหารหรือเมนูอะ ลา คาร์ท ที่มีตัวเลือกเนื้อและอาหารทะเลอันหลากหลาย เมนูไฮไลท์ อาทิ เมนูกุ้งมังกรบอสตันและเนื้อมิยาซากิสันนอก A5 เมนูเนื้อวากิวออสเตรเลียสันในและกุ้งลายเสือ และเมนูหอยเชลล์ฮอกไกโด สำหรับเมนูยอดนิยมอื่นๆ อาทิ เมนูสลัดเป็ดรมควัน และเมนูอุด้งเย็น เสิร์ฟพร้อมซอสทรัฟเฟิลและเห็ดชิตาเกะ ล้วนเป็นเมนูที่นำเสนอรสชาติอันสมดุลระหว่างความอร่อยสไตล์ดั้งเดิมและมิติอันแปลกใหม่ ทุกจานสะท้อนศาสตร์และศิลป์ในการประกอบอาหารสไตล์เทปันยากิ พร้อมส่งมอบรสชาติอันโดดเด่น แปลกใหม่ และเข้าถึงง่ายสไตล์ญี่ปุ่นให้แขกทุกท่านได้ลิ้มลอง
 
โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ยังคงมุ่งมั่นเสริมสร้างภาพลักษณ์การเป็นหมุดหมายความอร่อยให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น ผ่านวัฒนธรรมการกินสไตล์ญี่ปุ่นที่ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ และห้องอาหารนามิ เทปปันยากิ สเต็กเฮาส์ รวมไปถึงวัฒนธรรมอื่นๆ ทั่วโลก เพื่อรังสรรค์ประสบการณ์ให้แขกทุกท่านได้เข้าถึงวัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนประเทศนั้นๆ ผ่านอาหารจานอร่อยที่ให้บริการ ณ ห้องอาหารชั้นนำภายในโรงแรมฯ
 
ห้องอาหารญี่ปุ่น สึ และห้องอาหารนามิ เทปปันยากิ สเต็กเฮาส์ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เปิดให้บริการมื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 – 14.30 น. (วันจันทร์ – ศุกร์) และเวลา 11.30 – 15.30 น. (วันเสาร์และอาทิตย์) และให้บริการมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 17.30 – 22.00 น. (ทุกวัน) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร 02.656.7700 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของห้องอาหารญี่ปุ่น สึ www.tsubangkok.com
 
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่  ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT” สำนักพิมพ์แม่บ้าน
วัตสัน ฉลองครบรอบ 29 ปี เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ “WEAR YOUR STATEMENT”
เมื่อพูดถึงยูนิฟอร์ม หลายคนอาจนึกถึงชุดทำงานแบบเดิมๆ ที่ดูเป็นทางการ แต่สำหรับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ชุดพนักงานถือเป็นภาพจำของแบรนด์, องค์กร และเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงตัวตนของพนักงานทุกคน โดยล่าสุดวัตสันพลิกโฉมยูนิฟอร์มพนักงานครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 29 ปีแบบไม่ธรรมดา ชูแนวคิด “WEAR YOUR STATEMENT” สวมใส่ความเป็นตัวเอง ให้ยูนิฟอร์มเป็นมากกว่าแค่ชุดทำงาน โดยพนักงานทุกคนมีส่วนร่วมออกแบบ เน้นความคล่องตัว ใส่สบาย และไร้ข้อจำกัดทางเพศ สะท้อนจุดยืนด้านความเท่าเทียม ความหลากหลาย และความเป็นตัวของตัวเองอย่างชัดเจน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม    สำนักพิมพ์แม่บ้าน
“ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า” จับมือ “ลัคกี้ สุกี้” เป็นพันธมิตรเสิร์ฟความอร่อยผสานความซ่าสดชื่น จับกระแสตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ชูจุดแข็งความคุ้มค่า อาหาร-เครื่องดื่ม คุณภาพเยี่ยม
ไทยน้ำทิพย์ โคคา-โคล่า เดินหน้าตลาดบุฟเฟต์สุกี้ ขยายการเติบโตในร้านสุกี้ – ปิ้งย่างยอดฮิต ล่าสุด ผนึกกำลัง “ลัคกี้ สุกี้” และ “ลัคกี้ บาร์บีคิว” ร่วมมือเป็นพันธมิตรยกระดับความอร่อย เสิร์ฟเครื่องดื่มของ “โคคา-โคล่า” ใน 34 สาขาภายใต้แบรนด์ “ลัคกี้” ยกระดับประสบการณ์ทานบุฟเฟต์สุดฟินคู่กับเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกที่อร่อยซ่า ชูคอนเซ็ปต์ Value for Money ตอบโจทย์จุดแข็งด้านความคุ้มค่า ในราคาที่เจาะกลุ่มแมส แต่แตกต่างด้วยวัตถุดิบอาหารเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยม ขับเคลื่อนความสำเร็จทางธุรกิจร่วมกัน