TQMalpha คว้าคะแนน CGR ระดับ 5 ดาว ดีเลิศ จาก IOD ต่อเนื่อง 6 ปีซ้อน

0    15    0    5 พ.ย. 2568 15:15 น.   
แบ่งปัน

บริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) หรือ TQMalpha ได้รับคะแนนประเมินการกำกับดูแลกิจการอยู่ในระดับ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ภายใต้การสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งจัดทำรายงานการประเมินการกำกับดูแลกิจการของบริษัท   จดทะเบียนไทย ประจำปี 2568 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2025: CGR)

ในปีนี้ มีบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมการประเมินทั้งสิ้น 844 บริษัท โดย TQMalpha ได้รับคะแนนอยู่ในระดับ “ดีเลิศ” (Excellent) และได้รับการจัดให้อยู่ในกลุ่ม “Top Quartile” ทั้งในหมวดมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดระหว่าง 10,001 – 30,000 ล้านบาท และในกลุ่มธุรกิจการเงิน สะท้อนถึงมาตรฐานการดำเนินงานที่โปร่งใส มีประสิทธิภาพ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการกำกับดูแลกิจการ

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อัลฟา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การได้รับคะแนน CGR ระดับดีเลิศต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 และติดอันดับ Top Quartile ถือเป็นความภาคภูมิใจของ TQMalpha ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส และตรวจสอบได้ เราจะเดินหน้าพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ถือหุ้น ลูกค้า และพันธมิตร พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง ความสำเร็จครั้งนี้สะท้อนถึงมาตรฐานสูงสุดของ TQMalpha ในการกำกับดูแลกิจการที่ดี โปร่งใส และน่าเชื่อถือ รวมถึงการเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นมีส่วนร่วมอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาระบบการจัดการภายในและการประชุมผู้ถือหุ้นให้ดียิ่งขึ้นเพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายอย่างยั่งยืน
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค  ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare"  เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare" เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล
บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเสริมความมั่นใจลูกค้าไทยเปิดตัว “myHyundaiCare” แบรนด์บริการหลังการขายมาตรฐานสากล ที่จะเป็นก้าวยุทธศาสตร์สำคัญในการมอบ “ประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ฮุนไดที่สมบูรณ์แบบ” ให้กับลูกค้าชาวไทยอย่างครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านความสะดวก ความมั่นใจ และคุณภาพที่สอดคล้องกับมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก สะท้อนถึงกลยุทธ์เชิงรุกในการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในระยะยาว ทั้งเจาะตลาดลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน