รัก(ษ์) โลกได้ทุกวัน ด้วย “ไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ”

1    3,646    9    17 ก.ค. 2563 15:06 น.   
แบ่งปัน

รัก(ษ์) โลกได้ทุกวัน ด้วย “ไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ”

   เทรนด์รักษ์โลกกำลังมาแรง “ไมโล” ผู้นำเครื่องดื่มช็อกโกแลตมอลต์ ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่เลือกเทใจให้กับแบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมหลอดกระดาษล่าสุด พร้อมให้ทุกคนได้โชว์พลังรักษ์โลกแบบง่าย ๆ แค่เลือกดื่ม “ไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ” ที่ใส่ใจโลกตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเริ่มจากกระบวนการผลิตไปจนถึงการกำจัดขยะ ทั้งดีต่อใจ และดีต่อโลก

สานฝันอนาคตที่ปลอดขยะ
สำหรับที่มาของการเปิดนวัตกรรมหลอดกระดาษที่เชื่อว่าทุกคนต้องอยากลอง นายไชยงค์ สกุลบริรักษ์ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์นมและโภชนาการ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นของไมโลที่ไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มองหาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน จึงเปิดตัวไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ เป็นครั้งแรกของวงการยูเอชที เพื่อลดการใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง ตอกย้ำพันธกิจระดับโลกของเนสท์เล่ที่มุ่งมั่นเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2568 โดยไมโลจะนำร่องใช้หลอดกระดาษในผลิตภัณฑ์ไมโล ยูเอชที สูตรน้ำตาลน้อยกว่า 30% และ สูตรไม่มีน้ำตาลทรายก่อน และวางแผนขยายการผลิตให้ครอบคลุมครบทุกรสชาติและทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไมโล ยูเอชที ภายในต้นปี 2564
 

นวัตกรรมที่ดีต่อโลก – ฟังก์ชั่นครบ - รสชาติไม่เปลี่ยน
รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า หลายปีมานี้เทรนด์รักษ์โลกมาแรง จุดกระแสให้หลอดกระดาษเป็นที่สนใจ ทำให้ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหาร คาเฟ่ ตลอดจนโรงแรมทยอยหันมาใช้หลอดกระดาษมากขึ้น ซึ่งข้อดี คือ ใช้เวลาย่อยสลายน้อยกว่าหลอดพลาสติก แต่ในแง่การใช้งาน หลายคนอาจมีประสบการณ์เก่า ๆ กับการใช้หลอดกระดาษ เช่น มีกลิ่นกระดาษ
ไม่ทนทาน เปื่อยยุ่ยง่าย

“ผมมองว่า บางครั้งความรักโลกก็ต้องมาพร้อมความเข้าใจธรรมชาติของกระดาษก่อนว่า ถ้านำไปแช่น้ำนาน ๆ ก็ต้องนิ่มและเปื่อยยุ่ยเป็นธรรมดา ส่วนเรื่องกลิ่นกระดาษ เกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย เช่น คุณภาพของเยื่อกระดาษที่ใช้ เทคโนโลยีในการผลิต ขั้นตอนการอบและเก็บรักษา ซึ่งอยู่เหนือการดูแลของผู้บริโภค สำหรับหลอดกระดาษไมโล ผมลองแล้วดื่มได้หมดกล่องโดยไม่เปื่อยยุ่ย เพราะความพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบโดยเลือกใช้เยื่อกระดาษบริสุทธิ์ 100% ทำให้หลอดแทบจะไม่มีกลิ่นกระดาษ ไม่กระทบต่อรสชาติของเครื่องดื่ม และยังเป็นกระดาษที่ได้รับการรับรองจาก FSC (Forest Stewardship Council) ทำให้มั่นใจได้ว่าไม่ได้เบียดเบียนป่าไม้ตามธรรมชาติ และใช้ดื่มได้อย่างปลอดภัย
 

สิ่งที่น่าสนใจ คือ เทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของไมโลที่ทำให้หลอดสามารถโค้งงอยืดหยุ่นได้ไม่รั่วซึม และมีรูปทรงเดียวกับหลอดของนมยูเอชทีปกติ ซึ่งไม่ค่อยได้เห็นในประเทศไทย เนื่องจากหลอดกระดาษชนิดนี้ ยังต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ทำให้มีต้นทุนค่อนข้างสูง”

ใส่ใจโลกได้ง่าย ๆ ทุกคนทำได้
“สำหรับไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ ผมว่านี่เป็นครั้งแรกที่มีการนำหลอดกระดาษมาใช้กับบรรจุภัณฑ์ ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีในการจุดประกายให้ผู้บริโภคที่ตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมอยู่แล้วหันมาใส่ใจโลกมากขึ้น ผมเชื่อว่า
ยิ่งผู้ผลิตสามารถนำเสนอทางเลือกที่มีคุณภาพ ยิ่งทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่าการรักษ์โลกเป็นเรื่องใกล้ตัว ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ ต้องขอชมเชยไมโลในความมุ่งมั่นในการลดขยะพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง ผมอยากให้ทุกคนได้เปิดใจ ลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ กับการดื่มจากหลอดกระดาษ ซึ่งผมคิดว่า ดีกว่าที่คิด ดีต่อใจ และดีต่อโลกด้วย”  รศ.ดร.เจษฎา กล่าวเสริม
 

แม้หลอดกระดาษไมโลจะสามารถย่อยสลายเองได้ แต่แทนที่จะแยกทิ้งหลอดกระดาษ เนสท์เล่รณรงค์ให้ดันหลอดกระดาษกลับเข้าไปในกล่องหลังจากดื่มหมด เพราะหลอดกระดาษสามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้พร้อมกล่องไมโล ซึ่งเป็นการช่วยลดปริมาณขยะชิ้นเล็กที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปในตัว
 

ทั้งนี้ ไมโลตั้งเป้าว่าการเปลี่ยนมาใช้หลอดกระดาษจะช่วยลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 100 ล้านหลอด ภายในปี 2564 หรือหากนำปริมาณหลอดพลาสติกที่ถูกทดแทนมาเรียงต่อกันจะคิดเป็นระยะทาง 15,000 กิโลเมตร หรือ ระยะทางจากแม่สายถึงเบตง 8 รอบ
ข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค  ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare"  เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล สำนักพิมพ์แม่บ้าน
ฮุนได มั่นใจชู "ไทย" ตลาดยุทธศาสตร์แห่งภูมิภาค ยกระดับการดูแลหลังการขายสู่ "myHyundaiCare" เสริมแกร่งมาตรฐานงานบริการเทียบสากล
บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าเสริมความมั่นใจลูกค้าไทยเปิดตัว “myHyundaiCare” แบรนด์บริการหลังการขายมาตรฐานสากล ที่จะเป็นก้าวยุทธศาสตร์สำคัญในการมอบ “ประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ฮุนไดที่สมบูรณ์แบบ” ให้กับลูกค้าชาวไทยอย่างครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านความสะดวก ความมั่นใจ และคุณภาพที่สอดคล้องกับมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก สะท้อนถึงกลยุทธ์เชิงรุกในการเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจในระยะยาว ทั้งเจาะตลาดลูกค้าใหม่ และรักษาฐานลูกค้าเดิม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน